Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 128
Trong ngày: 714
Trong tuần: 3541
Lượt truy cập: 5726662


Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh nhân ngày khai giảng năm học (2017 – 2018)
Lượt xem: 192

 

Bài phát biểu nhân ngày khai giảng năm học (2017 – 2018) của em Võ Thị Bích Ngọc lớp 10A1. Em là thủ khoa đầu vào trong kì thi tuyển sinh vào 10 trường THPT Đoàn Kết (với điểm số Toán:10; Anh Văn: 10; Văn: 8,5)

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa quý thầy cô, các anh chị và các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay em rất vinh dự khi được thay mặt cho gần 400 học sinh khối 10 bộc lộ những suy nghĩ và cảm xúc của mình trong ngày lễ khai trường đầu tiên ở trường THPT Đoàn Kết.

Thưa thầy cô và các bạn!

Người ta thường nói rằng “tháng 9 mùa thu, mùa tựu trường, mùa đi xây mơ ước”. Vậy là một mùa thu nữa lại về, nhưng hôm nay dưới góc sân và khoảng trời mới này,kỉ niệm về thầy cô, mái trường, về những ngày khai giảng đã gắn bó với em suốt 4 năm cấp 2 chợt ùa về. Trong miền nhớ bất tận ấy, bất chợt em nhớ đến lời của nhà văn Thanh Thịnh: “Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên tôi thấy lạ”. Vâng vẫn là con đường phố huyện mà ngày nào em vẫn rảo bước chân qua nhưng hôm nay sao lạ lẫm quá? Có lẽ vì con đường xưa đã đưa em đến với ngôi trường mới mang tên Đoàn Kết. Và trong trái tim nhỏ bé của mình, em thấy rung lên những cảm xúc thật khó tả: vừa hồi hộp lo âu nhưng cũng vừa vui mừng, phấn khởi như thể sắp bắt đầu một chuyến đi mới, một hành trình mới.

ngoc

(em Võ Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi lể)

 

Thưa thầy cô kính yêu!

Dù mới chỉ bước chân vào mái trường này nhưng với sự tò mò của mình, chúng em đã biết ít nhiều về thầy cô và các anh chị đi trước! Một thoáng buồn khi biết Đoàn Kết là ngôi trường có điểm chuẩn thấp nhất tỉnh ta. Nhưng tự hào thay khi ngôi trường vùng sâu này thường xếp trong tốp 10 trường cao nhất trong các kì thi  học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỉ lệ đỗ vào đại học khá cao, đặc biêt rất nhiều anh chị đậu vào các trường lớn như ĐH Y Dược, Ngoại Thương, Bách Khoa. Và em đã nhìn thấy ánh mắt tự hào của các anh chị khi kể về ngôi trường và thầy cô của mình. Không chỉ học tốt, nhiều anh chị đi trước đã trở về để tiếp sức cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được tới trường như quỹ học bổng Tiên Phong của anh Đỗ Thiện. Chúng em hiểu và tin rằng có một ngọn lửa của ân tình, yêu thương sẽ được thắp mãi như thế qua các thế hệ. Và chúng em thấy mình thật vinh dự và tự hào khi được là thành viên của mái trường Đoàn Kết mến yêu!

  Các bạn học sinh khối 10 thân yêu!

Chúng ta là những học sinh đến từ nhiều vùng đất khác nhau của huyện Tân Phú. Có bạn ở gần như: thị trấn, Trà Cổ, có bạn ở những nơi xa hơn như Nam Cát Tiên, Núi Tượng, Tà Lài với bao khó khăn… Nhưng ngày hôm nay sẽ không còn khoảng cách nào nữa vì chúng ta đã hội tụ về đây dưới mái trường này để thực hiện ước mơ. Và rồi sẽ cùng nhau trải qua ba mùa mưa nắng với những kỉ niệm thật khó quên. Mình nghĩ rằng mùa thu của ngày tựu trường hôm nay rồi sẽ qua đi và mùa hạ rực đỏ chia li 3 năm nữa sẽ tới rất nhanh. Vậy nên chúng ta hãy học tập,rèn luyện thật tốt, cùng nhau thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi thanh xuân để 3 năm sau không phải cất lên 2 tiếng “hối tiếc”, mà chỉ còn lại những thanh âm trong trẻo nhất về một thời tươi đẹp đã đi qua.

Vào ngày khai trường đầu tiên này, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô thầy – những người sẽ đồng hành để dìu dắt chúng em trên con đường thực hiện ước mơ. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng mỗi ngày để không phụ công lao cô thầy và viết tiếp truyền thống tốt đẹp của trường ta. Cuối cùng em xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô thật nhiều sức khỏe, chúc các anh chị, các bạn một năm học thành công tốt đẹp.

Em xin chân hành cảm ơn!

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai