Chào Mừng Năm Học Mới 2024-2025 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 449
Trong ngày: 745
Trong tuần: 2558
Lượt truy cập: 6481868


ĐOÀN KẾT , NƠI HỘI TỤ NHỮNG TẤM LÒNG THƠM THẢO
Lượt xem: 293

 

ĐOÀN KẾT , NƠI HỘI TỤ NHỮNG TẤM LÒNG THƠM THẢO

            Hòa chung trong không khí phấn khởi hân hoan của cả nước, thầy và trò trường THPT Đoàn Kết chúng tôi tổ chức long trọng nhưng không kém phần vui tươi trọn vẹn ý nghĩa của ngày lễ Khai giảng năm học mới, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Không khí ấm áp của buổi lễ càng được tăng lên bội phần khi các em học sinh được đón nhận rất nhiều sự quan tâm đến từ các tổ chức cá nhân , những tấm lòng hảo tâm , là người bạn đồng hành tuyệt vời của không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển của nhà trường.

            Thật vậy, cũng gần 20 năm gắn bó với nhà trường  tôi cũng đã và đang tham gia nhiều hoạt động khuyến học khuyến tài do nhà trường phát động. Từ phong trào “nuôi heo đất” hàng năm với sự tham gia của tất cả cán bộ giáo viên công nhân viên cho đến các em học sinh đều vui vẻ hưởng ứng. Rồi những dịp lễ quan trọng nhà trường tổ chức hẳn hoi một đêm văn nghệ đầy tính nghệ thuật nhằm để gây quỹ cho học sinh. Qua những hoạt động ý nghĩa đó , chúng tôi không chỉ đạt được nhiệm vụ giáo dục ý thức học sinh về lòng tương thân tương ái mà còn có sự lan tỏa lớn trong nhiều thành phần xã hội ở địa phương . Như đợt văn nghệ “Xuân yêu thương”  mừng ngày thành lập Đảng và mừng đất nước vào xuân mới ngày 19 tháng 1 năm 2017  ,nhà trường đã thu về gần 100 triệu đồng từ các nguồn bán vé, nguồn ủng hộ từ các mạnh thường quân trong huyện nhà để phục vụ việc tặng quà – phát học bổng cho rất nhiều học sinh nghèo và khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán và trong học kì 2 năm học 2016-2017.

            Sự gắn kết quan tâm này luôn được thường xuyên và kịp thời , là nguồn động viên tinh thần vô giá cho tập thể nhà trường chúng tôi đặc biệt là với các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt . Và tiếp nối những hoạt động thắm tình yêu thương đó trong lễ Khai giảng năm học 2017-2018 này chúng` tôi rất vui mừng và cảm động khi có nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ các tổ chức xã hội  và các nhà hảo tâm . Như ông Phan Sương- Phó bí thư thường trực huyện về dự lễ với nhà trường còn tặng thêm 3 suất học bổng cho các em diện chính sách, hay như hoa hậu tài năng- diễn viên điện ảnh Phạm Nguyễn Bích Trâm- một cựu học sinh của trường cũng về dự và trao 10 suất học bổng.

 

 Ông Phan Sương trao học bổng cho các em học sinh

            Hoặc như hội cựu học sinh Phương Lâm – Đoàn Kết cũng tham gia vào hoạt động nhân văn này với 10 suất học bổng. Đặc biệt , học bổng Tiên Phong của các em cựu học sinh khóa 2007-2009 đã đồng hành với nhà trường nhiều năm nay thì lần này trao 23 suất cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, 4 giải học sinh tài năng và 5 chiếc xe đạp với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 54 triệu đồng. Cảm nhận được sự sẻ chia lòng tương thân tương ái từ các em cựu học sinh dành cho lứa măng non kế tiếp của trường chúng tôi càng thấm thía hơn nữa về câu “ gieo nhân nào gặt quả đấy”. Sự lan tỏa về tình thương yêu  này mới ngọt ngào và hạnh phúc làm sao qua những việc làm rất trách nhiệm khẳng định sự trưởng thành chững chạc của các em học sinh một thời đã học ở mái trường Phương Lâm- Đoàn Kết. Sự trở về đầy tự tin  vững vàng của những học sinh tuyệt vời và chan hòa tình cảm này càng làm cho khúc hát về tình người tình đời càng vang xa hơn nữa. Và còn 10 suất học bổng của Hội cha mẹ học sinh , của Sacombank- Long Khánh, của chi đoàn thanh niên bệnh viện đa khoa Tân Phú  với 400 nghìn đồng / tháng cho em Hằng 11a7 …Tổng giá trị của đợt tiếp sức đến trường lần này đạt một con số kỉ lục là gần 100 triệu đồng tương ứng với 76 phần quà và suất học bổng.

 

 du1

Hình trao học bổng của Quỹ Tiên phong

            Trường Đoàn Kết chúng tôi đóng trên địa bàn một huyện vừa xa vừa nghèo nhất tỉnh Đồng Nai. Phần lớn các gia đình có thu nhập chính bằng nghề nông mà lợi nhuận bấp bênh theo thời tiết mùa vụ . Trong toàn trường có gần 100 em diện hộ nghèo hoặc đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ , cha mẹ bị tai nạn lao động hoặc đi làm thuê làm mướn…Nhưng rất đáng mừng là đa số các em trong diện này đều chăm ngoan , đều có khát khao ước mơ phải học để mong có được một tương lai tươi sáng hơn . Hiểu được những khó khăn những tâm tư nguyện vọng của các em thì dịp trao học bổng tiếp sức cho em đến trường trong lễ Khai giảng được ví như cơn mưa rào quý giá trong đợt hạn hán nghiêm trọng . Như em Nguyễn Thị Hằng 11a7 diện hộ nghèo, mồ côi cha, mọi chi tiêu cho 3 chị em đi học chỉ cậy vào người mẹ nay yếu mai đau và cả 4 mẹ con tá túc trong một căn chòi che chắn đơn sơ tạm bợ . Hay như em Mỹ Duyên 10a10, em Phú Quý 12a6 hoàn cảnh cũng không hơn gì em Hằng, mất cha từ nhỏ nên mọi lo toan trong gia đình đặt hết trên đôi vai gầy guộc của mẹ, cơm có ăn hay áo quần có mặc là quý lắm rồi nên bao năm qua cũng không thoát khỏi diện hộ nghèo . …Và còn rất rất nhiều em tương tự như thế. Các em cần ở đây không chỉ là giá trị thực của phần quà hay suất học bổng mà quan trọng hơn là cần nuôi dưỡng về niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, hãy cứ  ước mơ hãy cứ hi vọng khi quanh em vẫn còn rất nhiều sự bao dung , sự đồng cảm. Sự cảm thông động viên kịp thời sẽ làm cho các em giảm đi sự tự ti, tin vào  tình cảm có thực của con người và có thể một ngày không xa nào đó các em cũng có thể sẻ chia những gì mình có cho nhiều mảnh đời còn éo le bất hạnh hơn . Đấy chính là thông điệp của cuộc sống “ hãy cứ cho đi rồi có ngày bạn sẽ nhận lại” khi đó cái cho hay nhận sẽ không còn là vật chất thông thường mà nó được nâng lên một tầm cao mới về tình người về lòng tương thân tương ái, về những giá trị nhân văn tốt đẹp.

      bduc     

 

Bác Đức đại diện Hội phụ huynh cùng hoa hậu Bích Trâm trao học bổng

            Xin cảm ơn sự quan tâm đặc biệt này của quý mạnh thường quân, các tổ chức xã hội đã cùng nhà trường chúng tôi nối nhịp cầu thương để con đường đến trường- con đường đến tương lai cho các em học sinh nghèo sẽ được vui và được ngắn hơn. Và trong quá trình phát triển lớn mạnh của nhà trường chúng tôi cũng sẽ rất cần sự đồng hành gắn kết của quý vị . Để thực sự hôm nay tại ngôi trường THPT Đoàn Kết thân yêu này tất cả chúng ta vui mừng vì đã và sẽ làm được những điều thật sự có ý nghĩa lớn lao khi có sự đồng thuận lớn từ những trái tim trong những tấm lòng thơm thảo.

Đoàn Kết ngày khai trường 2017-2018

Cô Võ Thị Quốc Vương – Tổ Hóa Sinh

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai