Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 11
Trong ngày: 314
Trong tuần: 3158
Lượt truy cập: 5721291


XUÂN ĐẾN, TẾT VỀ
Lượt xem: 99

 

XUÂN ĐẾN, TẾT VỀ


 V
ào những ngày đầu năm, không khí se lạnh của mùa đông cũng dần tan đi, đó cũng là lúc cây cối bắt đầu đua nhau hé nở báo hiệu cho tôi biết rằng: “Ôi! Mùa xuân đã về”. Mùa xuân trong lòng tôi với biết bao nhiêu là kỉ niệm. Kỉ niệm thức đêm xem phim trông coi nồi bánh Tét, làm các món Tết cùng gia đình. Tôi thích không khí nhộn nhịp, bận rộn chuẩn bị đón Tết. Không những thế, mùa xuân trong tôi cũng xem như mùa Tết. Năm nào cũng thế, vào khoảng thời gian đầu xuân đến gần Tết, không những tôi mà cả các bạn cũng nôn nao, háo hức mong đến Tết.
 M
ùa xuân, mùa mở đầu cho một năm mới theo chu kì bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông theo từng nhịp bước. Mùa xuân là mùa muôn hoa đua nhau khoe sắc thắm đặc biệt không thể thiếu màu vàng rực rỡ của hoa mai miền Nam và màu đỏ hồng của hoa đào miền Bắc. Mùa xuân không chỉ đến với thiên nhiên mà còn nhẹ nhàng phủ lên từ con đường đến con người, cả đất nước cùng hòa chung không khí tưng bừng, hòa vào dòng người hối hả để tôi và các bạn cùng cảm nhận mùa xuân đã về. Trong lòng tôi, sẽ không khỏi cảm giác bồi hồi nhớ thầy cô, nhớ bạn bè, mong chờ phút giây sum tụ, đoàn viên bên gia đình; đánh thức những âm thanh vang động của cuộc sống. Gieo vào lòng tôi những thoáng rung động mơ màng, gợi cho tôi những suy ngẫm sâu xa về một năm đã qua với bao kế hoạch còn chưa thực hiện, để nhắc nhở tôi phải tiếp tục cố gắng và tiến bước vào một mùa xuân mới. Đâu đâu cũng tràn ngập những tiếng cười nói xôn xao vui tươi khắp mọi nơi, rộn rã với những khúc hát xuân khiến lòng tôi không khỏi rạo rực đón chờ mùa xuân.

Xuân đến nghĩa là Tết đến. Trong không khí nồng nàn ấm áp bởi tình xuân lan tỏa, tôi cảm nhận được cái Tết gắn liền với niềm vui trong cái ngát hương của thiên nhiên làm cho lòng tôi rộn ràng niềm vui Tết đến xuân về. Tết là ngày đầu tiên của năm mới tính theo âm lịch đánh dấu sự bắt đầu của năm mới và đối với nhà tôi đó là sự khởi đầu của một mùa vụ mới. Tết là dịp để mà mọi người có cơ hội sum họp, đoàn tụ, quây quần bên nhau, cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc giao thừa, náo nức, thiêng liêng của mùa xuân, của những ngày đầu năm phơi phới, cùng trao cho nhau những lời chúc chân thành và ấp áp và cùng  nhau cầu mong mọi sự như ý,…Những bộn bề lo toan của công việc sẽ tạm gác lại, thay vào đó là sự thoải mái, sự thư giãn của tâm hồn và hòa mình vào không gian hân hoan của sắc xuân.

Tết nguyên Đán là dịp lễ lớn và quan trọng nhất của nước ta. Tết không chỉ đến trên từng cành mai, cành đào mà Tết còn có ý nghĩa đặc biệt to lớn đối với con người, đối với đất nước. Là khoảnh khắc giao hòa giữa con người với thiên nhiên, sum họp đoàn viên bên gia đình, đón may mắn và tài lộc. Theo tôi, Tết không chỉ là dịp để quây quần sum họp bên gia đình, mà còn là thời điểm duy trì những phong tục cổ truyền. Niềm vui Tết ngập tràn trên cả đất nước, hòa cùng không khí xuân tưng bừng.

 


 T
ết đến, xuân về luôn mang theo bao niềm vui, hy vọng, hân hoan sắc xuân tràn  ngập trong từng gia đình đến cả đất nước. Đối với tôi Tết không chỉ là dịp lễ để vui mà còn là dịp để cảm nhận, trải nghiệm, để tìm hiểu, để sống một cách ý nghĩa. Tết năm nay càng trở nên tưng bừng, rộn ràng hơn với chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam. Đem đến niềm tự hào cho người yêu bóng đá nói riêng và cho toàn dân nói chung. Hàng triệu trái tim Việt Nam cùng hòa chung nhịp đập, đồng hành cùng đội tuyển nước nhà. Mặc cho tuyết có rơi và  khắc nghiệt đến đâu nhưng lòng quyết tâm luôn hướng đến vinh quang. Đối với tôi và mọi người đó là sự chiến thắng dù kết quả không như mong đợi. Năm mới Tết đến tôi xin gửi đến lời chúc xuân an lành, vui Tết ấm áp với mọi điều tốt đẹp.

 

                                                                      Nguyễn Thị Ngọc Mai

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai