Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 74
Trong ngày: 919
Trong tuần: 3620
Lượt truy cập: 5737145


ĐOÀN KẾT- VƯỜN ƯƠM QUẢ NGỌT
Lượt xem: 86

 

ĐOÀN KẾT- VƯỜN ƯƠM QUẢ NGỌT

            Vậy là học kì I năm học 2017-2018 đã kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi của tập thể Sư phạm cùng với phụ huynh và  học sinh trường THPT Đoàn Kết. Vị ngọt của hoa trái đầu mùa bao giờ cũng có những hương vị rất lạ nhưng cũng rất đỗi thân thương đặc biệt là trong thời điểm nhà trường đang nâng cấp sửa chữa và xây mới phòng học phòng chức năng đáp ứng yêu cầu phát triển nâng cao chất lượng giáo dục

            Trong lộ trình nâng cấp cơ sở vật chất của nhà trường sau gần 20 năm thành lập, UBND  tỉnh Đồng Nai đầu tư xây mới thêm một dãy phòng một trệt ba lầu gồm 08 phòng chức năng và 12 phòng học đáp ứng yêu cầu đổi mới của nền giáo dục toàn diện . Toàn bộ công trình được chia thành nhiều gói thầu và chính thức khởi công vào ngày 10 tháng 10 năm 2217 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 8 năm 2018. Dạy và học trong điều kiện  “ Nửa nhà trường, nửa công trường xôn xao”; tiếng giảng bài, tiếng đọc bài át cả tiếng xẻng tiếng bay của những người thợ đang thi công công trình , bao quanh lớp học của thầy và trò không biết bao nhiêu là tiếng ồn và bụi bặm. Trong điều kiện đó nhà trường đã kêu gọi quán triệt tinh thần với tất cả cán bộ nhân viên và học sinh  là phải “sống chung với lũ” vừa đảm bảo giảng dạy sinh hoạt chuyên môn ngoại khóa vừa phải đảm bảo an toàn lao động.  Phòng học phải đóng kín, sân thể dục phải tập trung về phía trước sân trường, khu Hiệu bộ bao lần phải di dời  đến chỗ làm tạm; phòng họp B trở thành phòng đa năng vừa là nơi làm việc của lãnh đạo trường vừa là nơi làm việc của công đoàn … với bao ngổn ngang bề bộn . Phía sau sân trường đã trở thành một công trình xây dựng với rất nhiều máy móc dụng cụ và công nhân.. Thương các thầy cô phải gắng sức hơn thường ngày mong đem lại những điều tốt đẹp nhất cho học sinh, thương các em cũng phải tập trung hơn để tiếp thu tốt nhất những lời bảo ban hướng dẫn của thầy cô. Không còn sân học Thể dục – Quốc phòng rộng rãi thoáng mát dưới vườn cây xanh lá quanh năm mà phải học ở sân trước của trường với yêu cầu mới là trật tự và nghiêm túc hơn. Các hoạt động họp hội, làm việc của toàn thể hội đồng nhà trường chuyển lên phòng họp B, lắm hôm trong giờ giải lao anh em giáo viên ra đỡ ghế đá ngoài sân trường cho bớt bụi.

 vuong2

Lễ khởi công công trình xây thêm dãy phòng học mới

            Rất nhiều khó khăn khi vừa học vừa dạy như thế . Nhưng rồi trong “cái khó ló cái khôn”, thầy và trò đã “ biến điều bất lợi thành có lợi”. Bắt đầu từ xây dựng ý thức chấp hành nội quy cộng thêm với chấp hành an toàn lao động, không có một học sinh nào được lai vãng đến khu vực thi công, thấp thoáng đâu đó trong các bài học là ý nghĩa của nghề xây dựng, về sự kết tinh từ những hạt cát nhỏ, từ những viên gạch rời rạc và sức lao động sáng tạo của con người là một công trình đồ sộ dần được hình thành ấp ủ bao nhiêu là niềm tin là hi vọng về một tương lai tươi sáng. Điều này khiến tôi liên tường đến thời kì chiến tranh mưa bom bão đạn, chúng ta đã biến những điều kiện hết sức gian khổ kể cả trong ngục tù của giặc thành một trường học cách mạng vẻ vang trui rèn ý chí của những bậc tiền hiền cứu quốc.

vuong3

Tập thể sư phạm nhà trường tham gia sinh hoạt chuyên đề

Bên cạnh sự thấm nhuần để thực hiện tốt nội quy thì các em học sinh cũng ra sức thi đua học tập và hoạt động phong trào thì tập thể sư phạm nhà trường luôn cố gắng khắc phục mọi hòan cảnh khó khăn không ngừng sáng tạo để có nhiều bài giảng hay, tăng cường đổi mới phương pháp theo yêu cầu chung của Bộ giáo dục, chúng tôi đã làm tròn sứ mệnh trồng người chăm sóc mầm xanh cho đất nước. Để chào mừng 30 năm ngày Hiến chương các nhà giáo chúng tôi vẫn hát say sưa đầy tự hào về nghề giáo mình đã chọn trong sự tập trung lắng nghe của toàn trường át đi mọi tiếng ồn ở công trình phía sau, chưa bao giờ vui và nhiều cảm xúc đến thế.

vuong4

Tiết mục hát múa của giáo viên trong lễ 20-11

            Trải qua hơn bốn tháng nhọc nhằn vun xới trong điều kiện không mấy thuận lợi như thế, đến hôm nay nhà trường đã hoàn thành chương trình học kì I, được tận tay thu hái những hoa thơm trái ngọt đầu mùa . Kết quả các mặt giáo dục đều giữ vững và không ngừng tăng cao hơn so với cùng kì năm học trước, tỉ lệ học sinh có học lực khá giỏi đạt 53.03 %  tăng 6.02 so với học kỳ I năm học 2017 -2018, hạnh kiểm khá tốt đạt 98%% , có 10 lớp đạt tập thể lớp tốt,  không có học sinh bị kỉ luật . Về thi đua công chức  82 cán bộ giáo viên  nhân viên đạt công chức hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ; nhiều tập thể tổ công đoàn, nhiều giáo viên được khen thưởng về thành tích GVDG cấp trường, tích cực trong hoạt động phong trào, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, công tác chủ nhiệm và công tác xã hội hoá giáo dục, đặc biệt có 01 giáo viên đạt danh hiệu GVDG cấp quốc gia . Kết thúc học kỳ I  năm học 2017 -2018 đón chào năm mới 2018  trong niềm vui  nhà trường đã  khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ , hân hoan phấn khởi Đoàn Kết  vững  niềm tin bước vào năm mới 2018 với nhiều cơ hội và hi vọng mới.

Đoàn Kết- những ngày cuối năm 2017

Giáo viên: Võ Thị Quốc Vương- Tổ Hóa Sinh

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai