Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 11
Trong ngày: 347
Trong tuần: 3163
Lượt truy cập: 5720844


MÙA TỰU TRƯỜNG
Lượt xem: 125

 

       Tháng 9, thời điểm mà những cánh phượng đỏ không còn, những bản nhạc giao hưởng của dàn ve sầu thân quen cũng kết thúc, thay vào đó là thời khắc bắt đầu một năm học mới. Có thể là sau thời gian vui chơi, giải trí hay những khóa học kĩ năng trong hè, hay những chuyến phiêu lưu khám phá thiên nhiên bên ngoài, giờ đây chúng ta tạm gác lại để chuẩn bị cho một kế hoạch mới, kế hoạch cho một năm học. Tháng chín cũng là tháng để các cô cậu học trò kể cho nhau nghe về những gì mình đã trải qua trong kì nghỉ hè, cũng là lúc thiết lập các mối tình bạn mới, làm quen với các phương pháp học tập.

hly

      Còn riêng tôi, đây là khoảng thời gian tôi cảm thấy tuyệt vời, là cột mốc đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi, tôi đang dần dần, từng bước thực hiện ước mơ của mình. Bắt đầu công việc và cuộc sống ở một vùng đất mà tôi chưa bao giờ đặt chân tới. Từ những ngày đầu còn “lạ nước lạ cái”, bỡ ngỡ, chưa quen với môi trường sống, giờ đây nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, những bậc đàn anh,  đàn chị  tôi đã dần quen với vùng đất nơi đây,vùng đất của sự thân thiện nơi  có những con người chất phát. Trong công việc, tôi giống như một đứa trẻ chập chững đang tập đi, nhưng may mắn tôi được sự bảo ban, chỉ dạy nhiệt tình từ các thầy cô đi trước, giúp cho những bước đi của tôi thêm cứng cáp hơn. Một yếu tố giúp tôi thôi thúc cố gắng phấn đấu nhiều hơn đó là những cô cậu học trò, tuy những cô cậu này luôn tinh nghịch nhưng lại rất năng động, ham học hỏi đôi lúc cũng rất dễ thương và ngoan hiền. Từ sự nhiệt tình chỉ dạy của các thầy cô, hình ảnh của  những cô cậu học trò giúp cho ngọn lửa trong tôi luôn bùng cháy, làm tôi luôn tự  nhủ với bản thân phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa “học, học nữa, học mãi” để ngọn lửa trong tôi luôn bừng cháy,  không phụ công kì vọng của mọi người dành cho bản thân.

Xin mượn bài thơ của tác giả Ngọc Chi cũng là đôi lời thỏ thẻ nhắn nhủ:

Ngày khai giảng tiếng cười rộn rã

Trong niềm vui nay đã đến trường

Chim non trên khắp nẻo đường

Tung tăng chào đón vầng dương cuộc đời

 

Năm học mới đôi lời nhắn nhủ

Đến các em người chủ tương lai

Học hành chăm chỉ tháng ngày

Mai sau góp sức dựng xây nước nhà

 

Bao gương sáng ông cha hiếu học

Làm rạng danh dân tộc của mình

Các em phải cố giữ gìn

Phát huy hơn nữa văn minh bằng người

 

Ngày khai giảng vui tươi phấn khởi

Chúc các em học giỏi chăm ngoan

Chúc thầy cô thật vững vàng

Đưa trò tới bến bình an rỡ ràng.

      Cuối cùng xin chúc các bạn học sinh bắt đầu một năm học mới tràn đầy phấn khởi, hăng say, sáng tạo, quyết tâm và thành công trên con đường lĩnh hội tri thức. Xin chúc quý thầy cô giáo luôn luôn hăng say, nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, thành công trên con đường giảng dạy.

                                                                                                                  Người viết

                                                                                                           Bùi Thị Thu Huyền.

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai