Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 13
Trong ngày: 475
Trong tuần: 3181
Lượt truy cập: 5719031


Cảm nhận về học sinh khối 11 – khóa 19 trường THPT Đoàn Kết
Lượt xem: 999

 

          n

                                                           

                                                     Thế là kỳ nghỉ đã qua
                                                     Ngày mai khai giảng nắng hoa sân trường
                                                     Ngập đường phố xá đông vui
                                                     Thầy trò nô nức tiếng cười rộn vang

                                                     Thầy cô tươi đẹp như thơ
                                                     Áo dài tha thướt đợi chờ trò ngoan
                                                     Gặp nhau tíu tít hỏi han
                                                     Vui không cái khoảng thời gian nghỉ hè.

     Tiếng trống trường rộn rã vang lên, báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Tất cả học sinh trường THPT Đoàn Kết vô cùng háo hức, vui sướng, và cảm nhận được sự may mắn, hạnh phúc vì được hòa chung không khí vui tươi ngày tựu trường, trở nên quá đỗi thân quen.

     Mới ngày nào, nhìn các cô cậu học sinh khối 10 còn rụt rè, bỡ ngỡ bước chân vào trường mà hôm nay Cô thấy được sự trưởng thành rõ rệt nhất. Đó chính là sự giúp đỡ của Thầy giáo, cô giáo.

 n6

     Ba năm, một khoảng thời gian không ngắn cũng không quá dài đối với cuộc đời mỗi con người chúng ta.  Nhưng khoảng thời gian này chứa đựng tất cả những kỉ niệm của cuộc đời học sinh

     Ba năm học dưới mái trường THPT là thời điểm các em bộc lộ rất nhiều tính cách, nhiều trường phái khác nhau, rất nhiều sở thích và cũng rất nhiều những hành động: “Nhất quỷ, nhì ma”.  Đây là lứa tuổi có nghị lực dồi dào, có tính tích cực cao và có nhiều dự định lớn lao. Cái tuổi mà có sự giao thoa rõ rệt giữa cái hồn nhiên, trong sáng, nghô ghê trẻ con, hay hờn, hay tủi vẫn còn phảng phất, xen lẫn sự lớn lên, sự trưởng thành và sự chín chắn trong tính cách lẫn tâm hồn.

     Trong thời đại khoa học tiên tiến như hiện nay, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Học tập là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Trường THPT Đoàn Kết cũng đưa ra phương châm mục đích học tập: “ Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”.

     Một lời khẳng định về sự bất diệt của việc học. Trường THPT Đoàn Kết là nơi các em đã học tập hoàn thành suất sắc những tháng năm quan trọng nhất của cuộc đời học sinh – hành trình 3 năm THPT. Các em đã hoàn thiện kiến thức THPT sẵn sàng chuẩn bị hành trang bước vào đời để có thể bay cao, bay xa tới những chân trời tri thức rộng lớn hơn.  Đây cũng là nơi chứng kiến sự trưởng thành của các em từ sự trẻ con, hồn nhiên, vô tư cho đến sự chín chắn, tập tành làm người lớn.

     Vì thế,  Cô tin rằng, dưới mái trường THPT Đoàn Kết là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp, in sâu vào tâm trí các em. Các em đã in sâu vào từng trang giấy trắng, vào từng gốc cây, từng lớp học và đặc biệt hơn các em đã in sâu vào trong tâm trí của thầy cô, những cảm xúc vui, buồn, lo sợ và thậm chí thót tim  trước thời điểm kiểm tra bài cũ vì lỡ chưa học bài ở nhà. Hồi hộp trước những bài kiểm tra được thầy cô trả và đọc điểm, có khen có chê, có thưởng có phạt. Nhưng luôn là những lời nhận xét mang tính tích cực và động lực phấn đấu cho các em cố gắng.

     Nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết: “ Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi, đất bống hóa tâm hồn….”. Đúng như vậy, thời gian chính là thứ keo gắn bó kì diệu nhất, mái trường, thầy cô, bạn bè giờ đây đã trở thành gia đình thứ 2 của mỗi bạn học sinh.

n7

     Phía trước các em là các ngã ba đường. Có những ngã ba mà nơi đó có nhiều điều mới, cảm xúc mới, hình ảnh mới và cũng là những con người mới và chúng ta ở đó khát khao trở thành một công dân tốt, lấy kiến thức, lấy trí tuệ phục vụ cho đất nước. Bên cạnh đó, có ngã ba đường sẽ có rất nhiều trở ngại, khó khăn, gian nan, các em kém may mắn và rơi vào nhiều cạm bẫy trong cuộc sống. Ngay chính lúc này, sẽ dựa vào bản lĩnh của mỗi em sẽ chiến đấu hay đầu hàng số phận, thành công hay thất bại?

     Nhưng cô nghĩ: “Người chiến thắng không phải bao giờ cũng là người thắng cuộc, mà là người không bao giờ bỏ cuộc khi biết mình đã thua”, vấp ngã ở đâu sẽ tự mình đứng dậy ở đó. Trong cuộc sống cái gì dễ có thì cũng dễ mất, cái gì dễ đến cũng sẽ dễ đi, nói chung là không bền vững và dễ dàng thay đổi, dễ gặp thất bại. Vì vậy, mỗi em sẽ bằng trí tuệ, bằng con tim, bằng lí trí, hãy chọn cho bản thân một ngã ba đường cho riêng mình. Đã đến lúc, các em phải chịu trách nhiệm với những quyết định và hành vi của bản thân. Hãy là những chiến binh dũng cảm, khó khăn gian nan nhiều thì sức đề kháng cao, trải nghiệm thú vị, hãy xem đó là bài học xương máu và giúp chúng ta ngày một mạnh mẽ, kiên cường hơn. Cuộc sống thì không phải lúc nào cũng màu hồng. Chẳng ai có thể biết trước được giây tiếp theo của cuộc đời mình sẽ như thế nào. Có thể bây giờ ta đang cười hạnh phúc nhưng 1 tích tắc ngay sau đó, tim ta như vỡ ra thành trăm ngàn mảnh. Có nhiều người, có thể trong đó có Cô,  coi đó là hạnh phúc và khổ đau. Nhưng ở một phương diện nào đó, Cô coi đó là thành công và thất bại. Cô tặng các em 8 chữ vàng trường cô đã theo học: “ Bản lĩnh, Trí tuệ, Văn minh và Tình nguyện”.  Là phẩm chất cần có của thanh niên thời đại ngày nay.

     Các em học sinh khối 11 thân mến!!!

     Sau mỗi tiết học, nhìn những giọt mồ hôi lăn dài trên trán và ướt đẫm áo Thầy Cô, các em có chợt xót xa hay không? Nhìn bằng cả tấm lòng thì sẽ thấy thầy cô như mỉm cười sau một tiết truyền thụ kiến thức học sinh có hiểu bài và ngược lại. Có thể các em cho rằng đó là bổn phận, trách nhiệm của giáo viên. Các bạn  học sinh vào học thì đã đóng học phí cho nhà trường thì coi như đó là sự trao đổi công bằng nhưng đó có thực sự có công bằng hay không?  Khi thầy cô tốn bao công sức, tâm huyết, yêu thương các em học sinh và xem như là một phần của cuộc sống, niềm vui. Tình cảm Thầy trò rất thiêng liêng và cao cả. Công lao Thầy Cô được ví như người lái đò thầm lặng chở học trò qua sông. Dù cho con sông đó phẳng lặng hay phong ba bão táp thì Thầy Cô vẫn cố gắng  hoàn thành nhiệm vụ.

     Tiễn các em đi về phía trước, bước lên một chuyến hành trình mới...hình ảnh K19 vẫn để lại những dấu ấn rất riêng trong bản thân Cô:

     11A4 thân mến!!!

     Cho phép Cô gọi lớp chúng ta là một ban nhạc: “ vừa hò, vừa hát”. Một tập thể không quá ồn ào như lớp láng giềng 11A3, nhưng cũng chẳng hiền hòa và diệu dàng đâu nhé. Cô Tới miệt mài 365 ngày, chăm lo, dìu dắt cho lớp, nhiệt tình là thế, thẳng thắn là thế, tài năng và tâm lí có thừa …Ấy thế mà đứt gánh giữa đường, phải ngậm ngùi nhìn những đứa con yêu dấu về với bầu sữa ngọt mẹ hiền là Cô Lan với phong cách cực kì nhẹ nhàng những cũng không kém phần tinh tế, và nghiêm khắc. Và bản thân Cô luôn mong muốn rằng:

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Tuy rằng hai cô nhưng chung một nhà”

     11A6 ơi!!!

     Cô được vinh dự dạy và được tiếp xúc với lớp chúng ta trong khoảng thời gian không dài, mới chỉ có 122 ngày nhưng cũng đủ để Cô cảm nhận được sự ấm cúng, sự đoàn kết và cực kì khiêm tốn của tập thể A6. Ở đây, có một số hoa khôi, một số anh tài và cũng có một số chàng trai thích hành động theo kiểu nghĩa hiệp, biết được lớp đang gặp khó khăn trong vấn đề giáo viên giao nhiệm vụ, lớp khá căng thẳng thì ngay lập tức các chàng trai xuất hiện: “ Bảo Phúc, Viết Thanh, Gia” cứu nguy bằng cách nở nụ cười tỏa sáng, nhẹ nhàng, và rất đỗi lạc quan, thốt lên: “Dạ Cô ơi, nhờ cô hướng dẫn cho lớp bài tập này ạ”. Trời ơi, làm sao giáo viên các bạn có thể chối từ lời đề nghị của trai đẹp đây??? (hihi). Nói tóm lại, tâm lí của giáo viên đều hướng về học sinh, hiểu được tâm lí học sinh và cũng muốn một tiết học 45’ diễn ra trong không khí thoải mái  của Cô và Trò. Tập thể 11A6, Được dìu dắt bởi một GVCN Cô Tâm tâm huyết, nhiệt tình và cực kì mang phong cách hiện đại. Bản thân Cô mong muốn lớp chúng ta sẽ năng động, linh hoạt hơn, và mạnh dạn bon chen hơn.

     11A7 thân yêu!!!

     Các em là một tập thể để lại nhiều dấu ấn bởi trong tập thể  đó bộc lộ rất nhiều trường phái tính cách, rất nhiều sở thích và cũng có những hành động “Nhất quỷ, nhì ma” Cô cảm nhận được lớp chúng ta đang từng ngày trưởng thành và cũng đang dần khẳng định bản lĩnh riêng của bản thân mỗi thành viên, và Cô thích điều đó.

     Tôi, GVCN tập thể 11a7, Cô nghĩ  lớp chúng ta cũng đã rất thiệt thòi trên nhiều phương diện, ví dụ như: Các bạn thiếu tình yêu thương của Bố mẹ, gia đình thì thuộc diện khó khăn khá nhiều. Bên cạnh đó, GVCN của các bạn lại rất trẻ, tuổi nghề còn ít, nhiều tình huống sư phạm xử lí còn chưa tốt, tạo nên tâm lí cho các em. Nhưng lớp ơi, ai trong mỗi chúng ta đều phải trải qua 2 từ “ bắt đầu”, cũng phải có những ngày đầu tiên thì mới có được ngày thứ 2, thứ 3…. Sự bắt đầu luôn luôn là sự bỡ ngỡ, sự lo lắng, sự vụng về, nhưng trải qua những ngày giông tố mới thấy được cầu vồng sáng rực, và cũng dần trưởng thành, sự kiên nhẫn trong bản thân Cô. Cảm ơn lớp, đã cho Cô rất nhiều tình huống sư phạm và giúp Cô ngày càng hoàn thiện và Cô sẽ cố gắng cùng với lớp, hi vọng tất cả các thành viên tập thể lớp 11A7 phải cùng nhau cố gắng, cùng nhau đoàn kết, sau này sẽ trở thành những Cô, Cậu sinh viên bay xa vào đời, khẳng định bản thân trên trường quốc tế. Cố lên lớp nhé, nhất định phải cố lên!!

     11A8 thân mến!!!

     Tuy cô không dạy lớp chúng ta, nhưng là lớp láng giềng, Cô cảm nhận được sự đoàn kết và luôn có sự cầu tiến cao trong học tập và đây là một tập thể  để lại trong Cô một dấu ấn riêng của K19 – một Thầy Mai Trung nghiêm túc trong công việc nhưng rất nghệ sĩ, pha chút hài hoa – một vị thuyền trưởng của một chiến hạm với nhiều hòng pháo trượng nghĩa hiệp, và có nhiều lục vân tiên.

     Chào lớp 11A11!

     Còn nhớ Cô nữa không?  Một tập thể có sự giao thoa rõ rệt: Có những bông hoa hướng dương luôn hướng về phía ánh sáng mặt trời, có những bông hoa thì e ấp giống như các bạn muốn được bảo vệ bởi các chàng trai si tình. Còn có những cô nàng bị tiêm nhiễm về bộ môn lịch sử có xu hướng nặng nề về bạo lực, tiềm ẩn tư tưởng vùng lên. May mắn thay, có một chuyên gia tâm lí xuất hiện, được nhà trường “nhìn mặt gửi vàng” là Cô Huyền Sâm – một giáo viên trẻ nhiệt tình, nội tâm và luôn luôn trách nhiệm cao trong công việc, cực kì tâm lí với phong cách đánh nhanh thắng nhanh, nhạc được đánh lên sẽ nhanh chóng bắt ngay được sóng và bắt ngay được bài, thâu tóm mọi quyền lực nếu vi phạm sẽ đặt lên bàn cân xử tất, không kể cán bộ hay thường dân. Bên cạnh đó, Cô Huyền Sâm lại cực kì tinh tế, và sâu sắc, hiểu được tâm lí học trò. Luôn luôn là người tất bật, vội vàng trong công việc nhưng các Cô, Cậu tập thể A11 thì….. không có chi mà vội Cô ơi. Cái gì đến, ắt sẽ đến. ( Đúng không? Vỗ Tay)

     Chào tập thể lớp 11A1: Con chim đầu đàn của K19.

     Các em được dìu dắt bởi GVCN Thầy Bá Quy mẫu mực, khiêm nhường, chính giáo viên của các em đã gieo mầm cho các em những đức tính tận tụy, niềm đam mê, cống hiến. Cô chúc các em thành công trong học tập nhé.

     Các em học sinh khối 11 mến yêu !!!

     Rồi ngày nào đó sẽ đến (515 ngày) - ngày đó sẽ mang rất nhiều cảm xúc hỗn độn: vui, buồn, hạnh phúc… và cô tạm gọi đó là ngày trưởng thành của các em. Trước mắt các em là kì thi cam go đầy nhiều thử thách sau những ngày tháng các em ôn thi miệt mài. Cũng sẽ đến một ngày đẹp trời các em tự khẳng định bản thân mình trên trường quốc tế. Bản thân Cô nói riêng và toàn thể Thầy Cô trường THPT Đoàn Kết nói chung sẽ cổ vũ, động viên và cầu chúc các em làm bài thi thật tốt, mang danh hiệu thủ khoa, á khoa về cho trường và trường THPT Đoàn Kết  cũng sẽ là nơi yêu mến đón các em trở về trong mỗi dịp thăm trường.
“Hôm nay tôi tự hào về trường - Ngày mai trường tự hào về tôi” đó là phương châm hành động và cách ứng xử của những con người đã học tập và làm việc dưới mái trường.

n4

 n5

 

     Tạm biệt, tạm biệt nhé………….. con đường quá đỗi thân quen, tạm biệt nhé ………góc sân trường và những khoảng trời đầy những nhớ nhung, ta sẽ trưởng thành, mạnh mẽ và đủ lớn để tiếp tục đi trên con đường các em đã chọn. Nhưng mãi mãi, ta sẽ nhớ như in nơi này, nơi chắp cánh ước mơ …. Dù ở đâu khi nhìn thấy hoa phượng, tiếng ve gọi hè ta sẽ nhớ về - kí ước tuyệt vời của tuổi học

     Tiễn các em đi về phía trước, đánh dẫu bước ngoặt mới của hành trình chắp cánh ước mơ.

 

                                                            Giáo viên: Nguyễn Thị Anh – tổ Hóa - Sinh

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai