Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 15
Trong ngày: 478
Trong tuần: 3182
Lượt truy cập: 5719034


Lượt xem: 1274

 

LÍ DO TÔI VIẾT BÀI NÀY VÌ QUA THỜI GIAN TẬP LUYỆN VÀ NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN BẢN THÂN TÔI NHẬN THẤY RẰNG LỢI ÍCH, TÁC DỤNG CỦA TẬP LUYỆN TDTT LÀ: “GÓP PHẦN HÌNH THÀNH NHÂN CÁCH HỌC SINH, TÁC DỤNG TRỰC TIẾP ĐẾN CƠ THỂ”

     Trong xã hội phát triển ngày nay vấn đề sức khỏe là vô cùng quan trọng vì chúng ta phải đối mặt với nhiều áp lực, công việc và sinh hoạt hàng ngày…, tập luyện thể dục thể thao không chỉ đơn giản để thư giản và rèn luyện cơ bắp mà thực tế cho thấy, tập luyện thể dục thể thao còn có nhiều lợi ích khác nữa. Vì chưa biết đến tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao nên nhiều người chưa coi trọng tập luyện thể dục thể thao. Tâm lí ngại tập luyện thể dục thể thao cũng tồn tại ở một bộ phận không nhỏ học sinh, sinh viên. Vì vậy tôi tham khảo và viết bài viết này nhằm giới thiệu một số lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao, qua đó giúp các em ý thức hơn trong việc rèn luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe

     I. Thể dục thể thao góp phần hình thành nhân cách học sinh:

     Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. Thể dục thể thao giúp học sinh, sinh viên có được sức khỏe tốt, từ đó có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Thể dục thể thao góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em trở thành con người có ích cho xã hội. Khi tham gia các hoạt động  thể dục thể thao đòi hỏi học sinh phải có tính kỉ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực… Chính vì vậy, thể dục thể thao góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.

     Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập làm việc khoa học.

     II. Tác dụng của TDTT đến cơ thể:

     - Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.

  1. Làm tăng hệ thống miễn dịch: nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người lớn tuổi tập thể dục điều độ 6 giờ/tuần thì khả năng miễn dịch giống như họ lúc 20 tuổi.
  2. Tốt cho tim: Tiến sĩ Wiliam Kraus – giáo sư của Đại học y Duke nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít”. Tập thể dục là giảm cholesterol LDL – thường gây nghẽn động mạch. Thể dục thể thao làm giảm stress cho tim, giúp máu lưu thông đến tim dễ dàng và giúp hạn chế sự hình thành máu cục.
  3. Có thể chống lại bệnh giảm trí nhớ: Một nghiên cứu ở Honolulu nhận thấy rằng những người đi bộ ít hơn 400m/ngày hầu như có nguy cơ giảm trí nhớ gấp 2 lần về sau này.


  4. Việc tập thể dục cũng có hiệu quả với tim mạch: Một nghiên cứu ở Mỹ trên 936 phụ nữ có bệnh đau ngực hay hẹp động mạch thấy rằng những người có cân nặng quá cỡ thì có rất nhiều khả năng mắc bệnh tim mạch nhưng tỉ lệ này sẽ giảm đi nếu họ tập thể dục dù cân nặng không thay đổi.
  5. Giúp bạn có một thân hình thon thả: Các nhà nghiên cứu cho biết nếu muốn giữ vững cân nặng của mình thì mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút, hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên. Bạn sẽ có được một vóc dáng bạn muốn.

  6. Làm giảm Stress: Không ai có thể nghi ngờ tác dụng này. Những thay đổi về tâm lý có thể xảy ra do sự thay đổi của norepinephrinedopamine hay setonin – là những hormone có ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ buồn phiền. Quá trình tập luyện cũng làm giảm sự căng cơ đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho bạn. Sức khỏe có vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Một có được một sức khỏe tốt không phải là điều khó khăn mà nó nằm trong sự lựa chọn của mỗi người. Hãy tập luyện thể thao ngay từ bây giờ, bạn sẽ cảm thấy thay đổi từng ngày, sẽ có một sức khỏe tốt một tinh thần thoải mái bạn sẽ làm được nhiều điều mà bạn mong muốn.

    Vậy các em còn chần chừ gì nữa mà chưa bắt đầu thực hành đi. Hy vọng đọc xong bài viết này, các em sẽ thường xuyên tập luyện TDTT để đạt được thành công trong cuộc sống và học tập đạt hiệu quả.

                                                                               Sưu tầm

                                                                    Trần Văn Hào – GV Tồ TDQP

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai