Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 221
Trong ngày: 857
Trong tuần: 3595
Lượt truy cập: 5745389


ĐOÀN KẾT – ĐÓN MÙA TRÁI NGỌT TRƯỚC THỀM XUÂN
Lượt xem: 86


ĐIỂM TIN XUÂN 2018

ĐOÀN KẾT – ĐÓN MÙA TRÁI NGỌT TRƯỚC THỀM XUÂN

Những ngày cuối năm, hòa trong không khí rộn ràng đón năm mới. Nhìn lại chặng đường một năm đầy khó khăn thách thức và nỗ lực, Trường THPT Đoàn Kết đã có những thành tích xuất sắc và nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây được xem là những kết quả xứng nhờ công sức của thầy và trò đã nỗ lực hết mình trong thời gian qua.

Khép lại một năm nhiều thành công và may mắn, mời quý thầy cô cùng điểm lại những sự kiện đầy ý nghĩa và những thành tích đạt được của trường ta nhân dịp xuân về, để chiêm nghiệm, cũng như thêm nhiều kì vọng cho một năm mới thêm trọn vẹn:

Sự kiện 1: Hội nghị CB,CN,VC năm học 2017 – 2018; Đại hội công Đoàn trường; Đại hội Đại biểu ĐTNCSHCM nhiệm kì 2017 - 2018 diễn ra thành công tốt đẹp.

Với phương châm tập trung nâng cao chất lượng giáo dục; Tăng cường giáo dục kĩ năng đối với học sinh và tăng cường công tác giáo dục đạo đức học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm.

Năm 2017 vừa qua, tỉ lệ học sinh giỏi và khá được duy trì và đạt chỉ tiêu đề ra đầu mỗi năm học.

Nhiều thành tích phong trào của Công đoàn và Đoàn thanh niên được ghi nhận và nhân rộng điển hình.

 

Nhà trường ngày càng khẳng định được vị thế và tầm quan trọng của mình torng chiến lược giáo dục tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, nhận được nhiều sự quan tâm và tình cảm của các cấp lãnh đạo, ban ngành đoàn thể và bà con nhân dân địa phương trong huyện.

Sự kiện 2: Năm các mô hình hoạt động cải tiến, sáng tạo và được nhân rộng điển hình

Trước những điều kiện khó khăn do xây dựng lại cơ sở vật chất, thầy trò trường Đoàn Kết vẫn hoàn thành tốt các hoạt động NGLL phục vụ giảng dạy chuyên môn và giáo dục đạo đức học sinh.

Trước tiên, phải kể đến hoạt động ngoại khóa của tổ Hóa – Sinh. Đây là hoạt động có nhiều điểm mới khi dám mạnh dạn chuyển đổi kiến thức và lồng ghép vào chương trình sân khấu hóa nhằm tăng cường tính chất “vui để học” cho các em học sinh. Tạo được sự hứng thú và thu hút nhiều em tham gia và nhiệt tình cổ vũ.

Ngoài hoạt động trên, trong công tác Đoàn thanh niên, mô hình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do thầy Mai Hữu Thành – Bí thư đoàn trường thực hiện và mô hình “Đội xung kích tình nguyện gìn giữ trật tự ATGT” trước cổng trường cũng đã được sở GD&ĐT Đồng Nai chọn làm điển hình mẫu báo cáo tại hội nghị cho các trường THPT và THCS trên địa bàn toàn tỉnh.

 (Báo cáo chuyền đề mô hình đội xung kích và buổi làm việc với ekip ghi hình phóng sự của đài  truyền hình Đồng Nai)

Ngoài ra, đội tình nguyện Môi trường – “Thế hệ xanh” sau 2 năm hoạt động cũng đã được BTV Huyện đoàn chọn làm điển hình nhân rộng và triển khai đối với cụm thi đua khối các trường THPT trên địa bàn nhằm tăng cường tính chất giáo dục giữ gìn vệ sinh lớp học cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện.

Sự kiện 3: Năm Đoàn Thanh niên nhận bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích hoạt động phong trào xuất sắc về thành tích cấp quốc gia, cấp tỉnh.

Với nhiều cải tiến và thành tích đạt được trong năm 2017. Đoàn thanh niên đã có vinh dự nhận 2 bằng khen (1 tập thể, 1 cá nhân) của Trung ương đoàn về thành tích trong phong trào. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng nhận các bằng khen, giải nhất và nhì khi tham gia các hội thi như: 01 giải nhất cấp quốc gia “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”; 01 Giải nhất, 02 giải nhì Hội thi “Thanh niên với với vấn đề bảo vệ môi trường”; 02 giải nhất; 01 giải nhì toàn đoàn Hội thi “Ngày hội khi tôi 18” tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức…

Sự kiện 4: Lĩnh vực nghiên cứu KHKT của học sinh đạt giải cấp tỉnh và tham dự hội thi KHKT cấp quốc gia 2018

Ngày 25/1, tại Trường CĐ công nghệ và quản trị Sonadezi, Sở GD&ĐT Đồng Nai đã tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học phổ thông năm học 2017-2018.

Cuộc thi năm nay có 153 dự án của các em học sinh tham gia vòng sơ loại cấp tỉnh và có 84 đề tài lọt vào chung kết. Đề tài của các em tập trung vào các chủ đề như: Môi trường, vi sinh, khoa học vật liệu, khoa học và hành vi… Có nhiều dự án gắn với thực tiễn cuộc sống như ô nhiễm môi trường, rác thải, tác động của mạng xã hội hay các dự án có tính nhân văn thiết bị hỗ trợ khuyết tật, ba lô cứu sinh…

Trường THPT Đoàn  Kết – Tân phú – Đồng Nai trong năm thứ hai tham gia dự thi với 2 dự án xuất sắc lọt vào vòng chung cuộc. Kết quả:

Dự án 1: “Chấm trắc nghiệm bằng điện thoại và bộ công cụ hỗ trợ dạy học” của 2 học sinh: Nguyễn Minh Đức (12a3), Nguyễn Văn Dương (12a9) do Thầy Trịnh  Duy Phương hướng dẫn – đạt giải nhất toàn tỉnh, là 1 trong 6 dự án tham gia hội thi KHKT cấp quốc gia năm 2018. Đây cũng là 1 trong 6 dự án được lựa chọn để tham dự cuộc thi cấp quốc gia được tổ chức vào tháng 3/2018.

Dự án 2: “ Hiện tượng đọc Ngôn tình và giải pháp định hướng văn hóa đọc cho học sinh trên địa bàn huyện Tân Phú hiện nay” do 2 em Võ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Vân Kim lớp 10a1, do Thầy Mai Hữu Thành hướng dẫn – đạt giải nhì cấp tỉnh.

 

Sự kiện 5: Hội thi HSG cấp tỉnh đạt nhiều giải cao và giữ vững đơn vị top đầu

Tháng 1, trường THPT Đoàn Kết cũng đón tin vui từ đội thi HSG của nhà trường khi tham gia kì thi HSG cấp tỉnh năm 2017.

Theo đó, trường THPT Đoàn Kết đạt 26 giải. Trong đó, có 1 giải nhất, 1 giải nhì,  11 giải ba, 15 giải khuyến khích.

Môn Tiếng Anh:  Tổng đạt 5 giải: 1 nhất, 2 ba, 2 khuyến khích.

Môn Sinh:  Tổng 6 giải: 5 giải ba, 1 giải khuyến khích.

Môn Địa: Tổng 2 giải: 1 ba, 1 khuyến khích.

Môn Văn: Tổng 3 giải: 3 giải ba.

Môn Lí: Tổng 2 giải: 2 khuyến khích.

Môn Sử: Tổng 1 giải: 1 khuyến khích.

Môn Hóa: Tổng 1 giải: 1 khuyến khích.

Ngoài ra, trong năm học 2017 – 2018, chất lượng đào tạo nhà trường cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Cụ thể, tỉ lệ khá giỏi trong học kì 1 năm học 2017 – 2018 đạt 54,4% (tăng hơn 6% cùng kì).

Kết quả trên đây phản ánh quá trình tôi luyện nghiêm túc và chăm chỉ của các em học sinh và sự giảng dạy nhiệt tình, tận tụy của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vì mục tiêu giáo dục.

Sự kiện thứ 6: Năm các hoạt động trải nghiệm được nhà trường, đoàn trường chú trọng giáo dục, tổ chức.

Được sự cho phép của Sở giáo dục và BGH nhà trường, hoạt động trải nghiệm “ngày hội khi tôi 18” do Đoàn trường vừa qua đã diễn ra vào hai ngày 3 -4/2/2018. Đây là hoạt động thường niên thực hiện nghị quyết Đại hội đoàn TNCSHCM Trường THPT Đoàn Kết nhằm giúp các em có điều kiện giao lưu học hỏi, trải nghiệm.

“Ngày hội khi tôi 18” tổ chức với 12 chi đoàn và một tiểu trại đội xung kích tình nguyện tham gia.

Qua hội trại, nhiều hoạt động đã được diễn ra tươi vui và ý nghĩa. Nhiều trò chơi trải nghiệm như lội hồ bắt cá, bắt vịt; bịt mắt bắt heo; cõng bạn đạp bóng; đua bao bố nữ; ăn dưa hấu tiếp sức…được các em nhiệt tình tham gia, cổ vũ.

(Lãnh đạo trường và đại diên hội CMHS tham dự chương trình “Ngày hội khi tôi 18”)

 

Bên cạnh các trò chơi, các em còn được trải nghiệm không gian của chương trình văn nghệ, lễ hội hóa trang, lửa trại truyền thống và giao lưu với các cựu học sinh nhà trường.

Đánh giá về hoạt động này, các đại diện cơ sở Đoàn khối trường học cho rằng đây là mô hình hay cần mở rộng về cách thức, nội dung tổ chức để các đơn vị được học tập và trao đổi kinh nghiệm trong những năm tới.

Hoạt động trên đây cũng được nhân dân địa phương quan tâm và dành nhiều tỉnh cảm đặc biết đến môi trường giáo dục của nhà trường THPT Đoàn Kết.

Bên cạnh các hoạt động chủ điểm của đàon trường, các GVCN ở các lớp cũng rất tích cực tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại học tập góp phần vào chất lượng giáo dục kĩ năng đối với các học sinh đang theo học tại trường.

Sự kiện 7: Hoạt động quan tâm chăm lo đơi sống học sinh có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm sâu sát.

Trong đó phải kể đến vai trò của Ban lãnh đạo nhà trường, Hội cựu học sinh Phương Lâm – Đoàn Kết, Đoàn trường, quý thầy cô chủ nhiệm và các đoàn thể, tổ chức trong và ngoài địa bàn huyện Tân Phú đã hỗ trợ nhiệt tình cho các em có thêm cơ hội tiếp sức tới trường.

Cụ thể:

          + BGH nhà trường vận động các mạnh thường quân (Anh Mai Duy Khánh) 20 suất học bổng trị giá 20.000.000đ.

+ Hội cựu học sinh Phương lâm – Đoàn Kết trong năm 2017 đã vận động 20 suất quà (trị giá 10.000.000đ) trao tết, 10 suất nhận quỹ hỗ trợ hàng tháng 200.000đ/học sinh cùng với các hiện vật giá trị khác.

 

+ Đoàn trường vận động 20 suất quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn của quỹ “Nhịp Cầu vui” (Biên Hòa)  với tổng trị giá 20.000.000đ; vận động Mạnh Thường Quân Hoa hậu tài năng Bích Trâm 6 suất học bổng (trị giá 6.000.000đ); vận động chi đoàn cơ sở khối Kinh tế huyện Tân Phú trao tặng 02 xe đạp trị giá 3.400.000đ.

+ Quỹ Tiên phong do các em cựu học sinh trường THPT Đoàn Kết trao 20 suất học bổng hàng năm cho các em học sinh có nhiều nỗ lực vượt bậc và có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào nhà trường. Bên cạnh đó các em còn tham gia hỗ trợ các hoạt động định hướng nghề nghiệp và giáo dục kĩ năng cho các thành viên trong quỹ hội giúp các em sớm trưởng thành và có điều kiện giúp đỡ các em kế cận.

+ Cô Lê Thị Tâm vận động cựu học sinh trao 10 suất học bổng trị giá 10.000.000đ.

Cùng với đó là tấm lòng của các quý thầy cô khác trong nhà trường luôn hướng về các em với tình yêu thương và tinh thần nhân văn cao cả, thể hiện đạo lý thương thân cao đẹp.

Kết thức năm 2017, sang năm 2018 với khí thế mới, hi vọng thầy và trò trường THPT Đoàn Kết tiếp tục phát huy hơn nữa những phẩm chất tốt đẹp của mình “dạy không biết chán – học không biết mỏi”, nỗ lực vì một thương hiệu trường THPT Đoàn Kết chất lượng, yêu thương, trách nhiệm và nhân văn, để nhà thành tích nhà trường tiếp tục được gặt hái trong thời gian tới.

 

                                                                                            Thầy Mai Hữu Thành

 

 

 

 

 

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai