Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 12
Trong ngày: 429
Trong tuần: 3153
Lượt truy cập: 5720140


Diễn đàn tình bạn đẹp do Đoàn trường Đoàn Kết tổ chức
Lượt xem: 94

 

     Hưởng ứng cuộc thi viết “Tình bạn đẹp chúng mình” do Tỉnh Đoàn Đồng Nai phát động, Đoàn trường THPT Đoàn Kết giới thiệu bạn đọc bài viết của em Lê Ngọc Kim Khuê, lớp 11a1 – trường THPT Đoàn Kết nhân dịp tháng thanh niên 2019.

     Chuyên mục: Diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp của Đoàn trường THPT Đoàn Kết

 

TUỔI TRẺ CỦA CHÚNG TA

CÒN BAO NHIÊU LẦN NHƯ THẾ?

Lê Ngọc Kim Khuê

     Cái nắng trưa tháng Hai đang tràn ngập, bao trùm nơi tôi lúc này. Một cơn gió khe khẽ lướt qua, mang theo đâu đó cái hương vị của mùa hè sắp đến. Tôi nhìn ra sân, phượng đã nở -  một cánh phượng đỏ thắm, cô đơn đối diện với ánh mặt trời. Tôi chợt nhận ra, tôi và các bạn đã cùng nhau trải qua hai mùa phượng nở và chỉ còn một lần phượng thắm nữa thôi, chúng ta sẽ rời xa nhau, xa mái trường thân yêu này.Nhưng dù sau này có ở bất cứ nơi đâu, chúng ta vẫn sẽ luôn nhớ về nhau – tập thể 11A1. Với 45 thành viên – một trái tim.

     Tôi vẫn còn nhớ mùa thu 2017, tôi bước vào trường mới với sự bỡ ngỡ. Bốn mươi lăm thành viên trong lớp, dường như tôi chỉ biết chưa đầy mười hai bạn. Khác với những gì tôi nghĩ,  các bạn đã ngay lập tức biến những sự xa lạ thành thân quen. Ngày đầu tiên đi lao động để bắt đầu năm học mới, chúng ta đã cùng nhau làm việc, cùng nhau cười đùa và từ ấy tôi thấy mình thật may mắn khi sẽ được đồng hành cùng các bạn trong quãng thời gian đẹp nhất của thời học sinh.

     Thời gian sao lại trôi nhanh đến thế? Chúng ta sẽ còn được ở bên nhau bao lâu nữa?

     Nếu cấp ba là khoảng thời gian đẹp nhất của thời áo trắng, thì chính các bạn đã làm cho nó không chỉ đẹp mà còn lấp lánh và tinh khôi như ánh nắng hạ ngoài kia. Nếu có thể để dành lại những khoảnh khắc chúng ta bên nhau như một món quà, một cái bánh mà bố mẹ mua cho ngày bé, chắc chắn tôi sẽ cất nó thật lâu, thật chặt bên mình để mỗi khi nhớ đến, tôi sẽ mang nó ra mà chìm đắm vào cái thứ tình cảm ngọt ngào ấy, để rồi tôi sẽ lại được khóc, được cười cùng các bạn.

     Hai năm trôi qua thật nhanh với biết bao là kỉ niệm. Quên làm sao được những buổi sáng thứ hai đầu tuần ta ngồi sinh hoạt cùng nhau, ta lén nói chuyện và ngại ngùng đến đỏ mặt khi bị thầy Quản sinh phát hiện. Quên làm sao những khi kiểm tra bài cũ, ta muốn “đứng tim” vì sợ thầy cô gọi đến tên mình. Quên làm sao những lúc ta ngồi ngân nga những khúc ca dưới tiếng đàn guitar của bạn Quang Huy. Và ta quên làm sao được, người thầy chủ nhiệm “khó tính” nhưng lại rất yếu đuối luôn hết mình vì lớp chúng ta.Tuổi trẻ của chúng ta còn được bao nhiêu lần như thế?

pa4

     Người ta nói: “Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy tim”. Đối với tôi, từng giây phút được học tập, được vui đùa cùng các bạn là những khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong tuổi trẻ của tôi. Cho dù mai sau mỗi chúng ta sẽ có những con đường riêng, những hướng đi khác nhau, nhưng đừng quên rằng chúng ta đã cùng nhau bước đi chung trên con đường mang tên “tuổi trẻ”. Để rồi khi bất chợt nhớ lại, các bạn hãy nhớ chúng ta đã từng chia nhau từng hộp mì ly, đã từng đút cho nhau ăn vội khi mì vẫn còn nóng hổi, nghi ngút khói. Dẫu biết sẽ nóng, sẽ bỏng đấy nhưng sao lại ngon đến lạ lùng. Đó là cái ngon của tình bạn, của sự san sẻ yêu thương mà suốt cuộc đời chúng ta luôn nâng niu và trân trọng. Sau này khi có ai đó làm bạn buồn, đừng khóc nhé! Hãy lục tìm đâu đó nơi con tim bạn, bạn có thấy chúng mình ở đó không? Bạn có thấy khoảnh khắc chúng ta ngồi quấn chung chăn cạnh bờ hồ không ngủ suốt cả đêm? Bạn có nghe không những câu chuyện ma chúng ta vẫn thường quay quần với nhau mà to nhỏ? Bạn có thấy ấm lòng không khi nhớ đến khoảnh khắc ngọn lửa trại bùng lên, chúng ta nắm chặt tay nhau ngân vang bài hát “Nối vòng tay lớn”? Ngọt ngào làm sao cả một miền kí ức ấy. Tuổi trẻ chúng ta còn bao lần được đắm mình vào những điều tinh khôi như thế?

pa5

     Có phải khi nhớ về nhau, ở mọi nơi chúng ta luôn nhìn thấy nhau. Bầu trời chiều tháng hai ngập tràn những cánh diều cao vút, tôi bỗng nhớ đến các bạn. Tôi nhớ tha thiết cái ngày hoàng hôn rực lửa, chúng ta cùng nhau ra bãi đất trống gần trường thả tung những cánh diều lên bầu trời cao. Chúng ta bối rối chạy vội theo con diều bị đứt dây đang dần bay xa. Chúng ta cùng nhau đua xe đạp trên trên con đường đất đỏ bụi mịt mù. Tuổi trẻ chúng ta còn bao lần như thế? Chúng ta còn bao nhiêu lần nữa được ngồi cùng trên một chuyến xe, được hát ca và chơi những trò chơi chỉ có ở lứa tuổi học sinh. Chúng ta còn bao nhiêu lần được đồng hành cùng nhau đi đến mọi nơi, được tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi ở vùng xa. Chúng ta cười khi thấy mọi người cười, chúng ta hạnh phúc khi trao cho nhau hạnh phúc.

     Hoàng hôn đã bắt đầu buông xuống nơi tôi bây giờ, từng ánh nắng còn sót lại đang chảy dần xuống mặt đất. Một ngày trôi qua thật nhanh, có lẽ mặt trời chưa muốn lặn, cũng giống như tôi vậy, tôi không muốn một ngày nữa lại trôi qua. Bình minh qua thì hoàng hôn sẽ ngự trị, xuân qua thì hạ sẽ sang, hết một ngày xuân nghĩa là một ngày hạ đang bước đến gần. Hạ thật đẹp, đẹp làm sao cái sức sống mạnh liệt, cái tiếng ve râm rang, cái đỏ thắm cả một khoảng trời khi phượng vĩ đua nhau nở rộ và… còn đẹp làm sao giọt nước mắt long lanh ngày ta chia tay. Tôi được trưởng thành cùng với các bạn, tình bạn của chúng ta góp lại, tạo thành mặt trời – mặt trời nồng cháy ngọt lửa của tình yêu và êm đềm của vô vàn kỉ niệm đẹp. Bất kể lúc nào nhớ về nhau, hãy nhìn lên bầu trời, tập thể 11A1 của chúng ta ở đấy. Cảm ơn tất cả các bạn đã cùng tôi tạo nên tuổi trẻ của chúng ta.

     Bạn của tôi ơi! Các bạn có nghe đâu đó tiếng vẫy gọi của mùa hạ đang đến. Có lẽ không còn bao lâu nữa chúng ta sẽ phải xa cách nhau để bước vào một trang mới của cuộc đời mình. Chính vì thế ngay tại giây phút này bạn, tôi và chúng ta hãy nắm tay cùng nhau tô thắm cho một bức tranh tràn đầy màu sắc của thanh xuân trong trẻo, của tình bạn ngọt ngào.

11A1 – 45 THÀNH VIÊN – MỘT TRÁI TIM

   Tân phú, ngày 10 tháng 3 năm 2019

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai