Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 275
Trong ngày: 887
Trong tuần: 3016
Lượt truy cập: 5886600


Lượt xem: 90

 

TUỔI  TRẺ ĐOÀN KẾT – TRÂN TRỌNG HƯỚNG VỀ NGUỒN CỘI,

ẤM ÁP TÌNH YÊU THƯƠNG NUÔI DƯỠNG MẦM XANH

Hòa mình vào không khí hân hoan của ngày 20 tháng 11 kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thế hệ trẻ Đoàn Kết không ngừng ra sức phấn đấu thi lập thành tích như là những sự tôn vinh, trân trọng dành cho nghề dạy học và những người làm nghề dạy học.

Thời gian thấm thoát ấy mà nhanh. Nhìn lại suốt chặng đường dài gắn bó với mái trường Đoàn Kết từ ngày thành lập đến nay đã hơn 15 năm, chúng tôi - những người con của mái trường này không khỏi dâng trào biết bao nhiêu là cảm xúc. Thế nhưng, tất cả dường như mới hôm qua! Chúng tôi vẫn cứ như những đứa trẻ chưa thấy mình lớn và luôn cần sự yêu thương, chăm sóc của quý thầy cô như những ngày tháng còn là học sinh ở ngôi trường giàu thành tích này. Ngôi trường với những yêu thương đã nâng bước chân chúng tôi đi vào những say mê, khát khao của tình yêu nghề giáo.

Và cho đến hôm nay, ngôi trường thân thương đã đón nhận bao lứa học sinh trở về góp những công sức nhỏ bé của mình cùng các thế hệ thầy cô chăm lo cho những đàn em nhỏ. Tính trung bình như chúng tôi, đến hôm nay đã là lần thứ 10 được có mặt trong ngày Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đó là bấy nhiêu tháng ngày vô cùng quý giá mà chúng tôi được trải nghiệm, được học tập và sống trong tình yêu thương của thầy cô, đồng nghiệp.

Cũng nhân dịp này, xin cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn và dành những tình cảm tốt đẹp nhất tôn vinh nghề dạy học và những người làm nghề dạy học đặc biệt là các thầy cô đã trực tiếp giảng dạy, chỉ bảo và dìu dắt chúng tôi ở ngôi trường Đoàn Kết. Quê hương Tân phú đã nuôi lớn chúng tôi, thầy cô là những người dạy bảo, dìu dắt chúng tôi nên người, công ơn đó xin được khắc ghi đến trọn cuộc đời.

Đoàn trường THPT Đoàn Kết đã thể hiện sự tri ân bằng việc phối hợp tổ chức chu đáo Lễ Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhìn vào quá trình chuẩn bị mới thấy hết được tinh thần trách nhiệm và lòng biết ơn của thế hệ trẻ Đoàn Kết. Tất cả vì công việc chung vì niềm tự hào dưới mái trường yêu dấu. Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất trong những ngày xây dựng và sữa chữa trường học, vượt qua những trở ngại của thời tiết, các em đoàn viên học sinh mỗi người góp một phần công sức cho sự chuẩn bị thành công của buổi lễ. Chúng tôi cảm động trước hình ảnh các em say sưa tập văn nghệ với những tiết mục chất lượng, giàu cảm xúc về ngày nhà giáo, các bộ phận xung kích tình nguyện túc trực hậu cần, chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng... Tất cả đã làm nên một ngày Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp, trọn vẹn và nghĩa tình.

Bên cạnh việc tôn vinh, khen thưởng các thầy cô đã đạt thành tích trong năm học qua, buổi lễ còn ghi nhận hình ảnh các em đoàn viên có thành tích nổi bật trong hoạt động phong trào, tham gia cuộc thi: “Lá thư gửi thầy”, khui heo tiết kiệm, hoạt động đội nhóm tình nguyện, xung kích...giúp đoàn trường và nhà trường xây dựng hình ảnh trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện trong thời gian qua. Chúng tôi hi vọng các em sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi và nổ lực hơn nữa trong hoạt động phong trào thời gian tới.

Là những người trẻ nên chúng tôi giàu nhiệt huyết, giàu tình yêu thương dành cho những em học trò nhỏ của mình. Bởi, từ sự trưởng thành của các em, chúng tôi thấy được hình ảnh của mình trong đó. Mỗi em mỗi tính cách, mỗi em một hoàn cảnh. Vì thế chúng tôi phải tìm hiểu để có phương pháp giáo dục và giúp đỡ các em phù hợp. Mỗi em là một tương lai, tương lai ấy có tươi đẹp hay không là nhờ vào hôm nay được chăm sóc và phát triển như thế nào. Hiểu được điều ấy, nhà trường, đoàn trường THPT Đoàn Kết đã phối hợp với hội Cựu học sinh, giáo viên chủ nhiệm và các mạnh thường quân đã giúp đỡ các em bằng những hành động thiết thực nhất. Hai mươi phần quà giá trị của Hội Cựu học sinh đã được trao tặng đến các em trong buổi lễ. Trong thời gian tới, đoàn trường sẽ phối hợp với Hội Cựu học sinh và mạnh thường quân để có hướng giúp đỡ hiệu quả hơn, giúp các em có niềm tin và nghị lực hơn trong học tập và trong cuộc sống.

Là thế hệ cầu nối giữa hai thế hệ: những thầy cô đi trước và những mầm xanh tương lai, chúng tôi hứa sẽ cố gắng hết mình trong công việc, nhiệt huyết, tận tâm và yêu thương các em, vun đắp cho các em cả kiến thức và kỹ năng trong cuộc sống để những mầm xanh Đoàn Kết luôn xanh tươi, vững vàng trước tương lai đầy hứa hẹn thay cho lòng biết ơn của tuổi trẻ Đoàn Kết gửi đến những thầy cô mà mình trọn đời yêu kính.

Người viết

Nguyễn Thanh Công - Cựu Học sinh trường THPT Đoàn Kết

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai