Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 13
Trong ngày: 486
Trong tuần: 3186
Lượt truy cập: 5719043


LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018-2019
Lượt xem: 89

 

          Hòa chung không khí rộn ràng của những ngày cuối năm học, sáng ngày 25/05/2019, thầy và trò trường Trung học phổ thông Đoàn Kết đã long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học 2018 – 2019 và tri ân trưởng thành cho HS khối 12 niên khóa 2016 - 2019”. Buổi lễ là dịp vinh danh các cá nhân, tập thể đã có những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Và đây cũng là dịp các em học sinh khối 12 nói lời tri ân đối với thầy cô, cha mẹ sau khi ra trường.

         Đến dự buổi lễ có Cô Trần Thị An, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, Ban đại diện hội Cha mẹ học sinh và toàn thể các thầy cô giáo và các bạn học sinh.

anh2

         Trong năm học vừa qua, thầy trò trường THPT Đoàn kết đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Đặc biệt, buổi lễ đã tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích cao trong năm học. Trong báo cáo tổng kết năm học 2018-2019, thầy Trần Anh Quân, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao và hoan nghênh tinh thần giảng dạy và học tập của thầy và trò nhà trường. Năm học này, trường đạt nhiều thành tích xuất sắc: đó là các giải thưởng nghiên cứu khoa học, học sinh giỏi cấp tỉnh, …

         Ở phần 2 của chương trình là lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12.

“Uống nước nhớ nguồn” là đạo lí cao đẹp mà bao đời nay con người Việt Nam vẫn gìn giữ và phát huy. Vì thế đây là dịp để các em học sinh khối 12 bày tỏ tấm lòng tri ân đối với thầy cô, ba mẹ.

         Mở đầu phần 2, thầy Nguyễn Văn Hiển – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu xúc động dành cho các em khối 12, ghi nhận sự đóng góp và công nhận sự trưởng thành của các em: “Ba năm trung học đã đi qua, tuổi thần tiên, tuổi học trò chút nữa thôi chỉ còn là kỉ niệm…Có nỗi buồn mang mác khi từ giã bạn bè, trường lớp, thầy cô, có niềm vui khi được trưởng thành, có niềm tự hào bởi trong ba năm các em đã góp những thành công điểm tô thêm cho truyền thống nhà trường, có chút xao động, có nỗi luyến tiếc, thẹn thùng vì những lần mãi chơi và những trò tinh nghịch của tuổi học trò…”.

         Em Thái Ngọc Thảo Ngân, học sinh lớp 12A2, đại diện cho hơn 400 em học sinh khối 12 phát biểu cảm nghĩ tri ân đối với thầy cô, cha mẹ: “Cảm ơn ba mẹ đã sinh ra con để con biết cuộc sống này thật đẹp biết bao, và cũng nhờ công ơn nuôi dưỡng của ba mẹ con mới có ngày hôm nay… Hôm nay, chúng con trưởng thành. Nhưng chúng con vẫn là những “chú chim bé nhỏ” trong “đôi cánh yêu thương” của Ba Mẹ. “Con dù lớn vẫn là con của Mẹ / Đi suốt đời, lòng mẹ vẫn theo con”. “Nếu Ba Mẹ cho chúng con hình hài, thì Thầy Cô là người cho chúng con tri thức. Chúng con thật may mắn xiết bao khi được học tập dưới mái trường Đoàn Kết thân thương này. Và hơn hết, chúng con được trở thành những đứa trò nhỏ của Thầy Cô. Thầy Cô là những người lái đò thầm lặng, năm năm tháng tháng đưa biết bao lớp người cập bến bờ tri thức. Đến thế hệ chúng con, Thầy Cô vẫn tiếp tục công việc cao quý của mình. Chúng con tuy có phần nghịch ngợm nhưng Thầy Cô vẫn ân cần, dìu dắt và dạy dỗ cho chúng con từng chút. Thầy Cô không những dạy dỗ cho chúng con tri thức mà còn giúp chúng con hoàn thiện về mặt nhân cách làm người” …

anh3

        Cuối buổi lễ, thật xúc động khi toàn thể học sinh khối 12 trên tay cầm những đóa hoa hướng dương và những chùm bóng bay, tượng trưng cho ước mơ, khát vọng tuổi trẻ luôn hướng về mặt trời! 

anh4

         Buổi lễ kết thúc nhưng đã để lại trong lòng mỗi người thật nhiều cảm xúc. Đối với các em học sinh khối 12, nhiều sự lưu luyến vấn vương không muốn rời xa sẽ là kỷ niệm khó quên trong đời. 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               Mai An.          

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai