Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 47
Trong ngày: 667
Trong tuần: 3327
Lượt truy cập: 5723014


PHÁT HUY NHỮNG THUYỀN THỐNG VẺ VANG CỦA BỘ ĐỘI CỤ HỒ"
Lượt xem: 133

 

PHÁT HUY NHỮNG THUYỀN THỐNG VẺ VANG CỦA BỘ ĐỘI CỤ HỒ"

                      p1

Tháng 12/1944, lãnh tụ Hồ Chí Minh ra Chỉ thị thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân. Chỉ thị nhấn mạnh: “Tên Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị quan trọng hơn quân sự. Nó là đội tuyên truyền..., đồng thời nó là khởi điểm của giải phóng quân, nó có thể đi suốt từ Bắc chí Nam, khắp đất nước Việt Nam”.

Ngày 22/12/1944, tại khu rừng giữa tổng Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo thuộc châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng (nay là xóm Nà Sang, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân được thành lập gồm 34 chiến sĩ, biên chế thành 3 tiểu đội, do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Trải qua 79 năm chiến đấu và trưởng thành, các tập thể, cá nhân trong lực lượng quân đội Nhân dân Việt Nam luôn giữ gìn và phát huy 6 truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, xứng đáng là quân đội cách mạng “của dân, do dân, vì dân”.

1.Trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng của Đảng 

                      p2

Quân đội nhân dân Việt Nam được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, xây dựng, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện nhằm bảo vệ lợi ích cơ bản của giai cấp công nhân, nhân dân lao động, vì mục tiêu đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Quân đội ấy không có mục tiêu nào khác ngoài mục tiêu chiến đấu giành và giữ độc lập dân tộc, đem lại tự do, bình đẳng và hạnh phúc cho nhân dân lao động. Chính vì lý do ấy, ngay sau khi thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, quân đội ta đã hòa mình vào cuộc chiến chung, cùng toàn dân tộc chiến đấu giành thắng lợi trong các cuộc chiến tranh cách mạng.

2.Quyết chiến, quyết thắng, biết đánh, biết thắng

                     p3

Trước những thế lực ngoại xâm có tiềm lực kinh tế - quân sự lớn hơn ta gấp nhiều lần. Bởi vậy, phương châm tác chiến mang tính đặc trưng của dân tộc ta là lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn, từng bước chuyển hóa thế và lực tạo nên sức mạnh, chờ đợi thời cơ chiến thắng. Tinh thần quyết chiến, quyết thắng của bộ đội Cụ Hồ được thể hiện sâu sắc trong mọi cuộc chiến, mọi giai đoạn của cách mạng Việt Nam, kết hợp cùng tinh thần biết đánh, biết thắng đã làm nên biết bao chiến thắng vẻ vang của dân tộc. Từ trận thắng đầu tiên của đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân là trận Phai Khắt, Nà Ngần ngày 25 và 26 tháng 12 năm 1944 đã mở đầu truyền thống đánh tiêu diệt, đánh chắc thắng, đánh thắng trận đầu của quân đội ta suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cho đến ngày thắng lợi hoàn toàn

3. Gắn bó máu thịt với nhân dân

                     p4

Quân đội ta từ khi thành lập tới nay luôn được nhân dân thương yêu, đùm bọc, che chở để lớn mạnh không ngừng. Chính nhân dân là cội nguồn sức mạnh của quân đội, giúp quân đội chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù. Đồng thời, quân đội luôn thể hiện rõ tình thần "hiếu với dân", sẵn sàng xả thân chiến đấu, hy sinh để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân bất kể hiểm nguy, gian khổ.

 4. Nội bộ đoàn kết thống nhất, kỷ luật tự giác, nghiêm minh

                p5

Nền tảng cơ bản cho sự phát triển vững mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam đó chính là sự đoàn kết chặt chẽ, thống nhất và kỉ luật tự giác, nghiêm minh. Đoàn kết nội bộ tạo nên sức mạnh vững chắc cho quân đội ta vượt lên những khó khăn, gian khổ, “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng…”

 5. Độc lập, tự chủ, tự cường, cần kiệm xây dựng quân đội, xây dựng đất nước, tôn trọng và bảo vệ của công

               p6

Độc lập, tự chủ, tự cường, cần kiệm xây dựng quân đội, xây dựng đất nước, tôn trọng và bảo vệ của công - truyền thống ấy làm cho quân đội ta vững mạnh từ sâu bên trong, hiên ngang vượt qua mọi nghịch cảnh và không chịu sự chi phối của bất kỳ thế lực nào. 

Truyền thống này đã hun đúc nên bản tính trung thực, cần kiệm, liêm chính của mỗi quân nhân, góp phần xây dựng quân đội, xây dựng đất nước bền vững.

 Nêu cao tinh thần quốc tế vô sản trong sáng, đoàn kết, thuỷ chung với bè bạn quốc tế

                      p7

Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn nêu cao tinh thần quốc tế vô sản trong sáng, đoàn kết, thủy chung, sẵn sàng hỗ trợ bạn bè quốc tế trong việc gìn giữ độc lập dân tộc nói riêng và hòa bình thế giới nói chung với ý nghĩa cao cả “giúp nhân dân nước bạn tức là mình tự giúp mình”Chính truyền thống ấy đã giúp Quân đội nhân dân Việt Nam thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ quốc tế cao cả với cách mạng Campuchia, sẻ chia, giúp đỡ anh em dân tộc Lào, thắt chặt tình đoàn kết với Cuba,... nối rộng vòng tay anh em cách mạng trên toàn thế giới.

 

                                                                                  Tác giả: Phan Hồng Ân

                                                                  

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai