Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 10
Trong ngày: 482
Trong tuần: 3183
Lượt truy cập: 5719039


CẢM NHẬN MÙA DỊCH Covid–19?
Lượt xem: 66


CẢM NHẬN MÙA DỊCH Covid–19?

"Ôi, chán quá"; "Em muốn đi học"; "Làm gì bây giờ"; "Nhớ bạn, nhớ trường, nhớ lớp"; "Những ngày đen tối"; "Tụ tập đi các bạn ơi"; "Ghét corona"; "Thông báo đi học đi thầy ơi"; "Em ghét thông báo nghỉ này"...

Hiện tượng này cho thấy các em học sinh rất muốn đi học, không thích tiếp tục nghỉ vì nhớ trường, nhớ bạn; vì những bài học dang dở; vì ở nhà buồn chán không biết làm gì,... Đây là những tâm lý phổ biến của tuổi học trò.

Vậy các em học sinh nên làm gì trong những ngày nghỉ học vì Covid–19?

Nên đọc báo và xem thời sự hàng ngày để tìm hiểu những gì đang xảy ra xung quanh mình. Chúng ta không chỉ học để thi cử, để lấy bằng cấp, để xin việc. Chúng ta cần phải biết thế giới chúng ta đang sống như thế nào, để có cách ứng xử phù hợp để tốt cho bản thân, cho gia đình và xã hội. Đọc báo để biết rõ những thông tin về dịch bệnh, để thấy tình hình ở Vũ Hán, Italia,… khủng khiếp như thế nào. Ngoài ra để thấy tình người trong hoạn nạn; sự hy sinh của các y bác sĩ; sự lo lắng, sẻ chia của các tổ chức quốc tế, các quốc gia đối với công dân của mình,... Chỉ cần một chút sự rung cảm dành cho đồng loại cũng thể hiện là người đáng yêu, tuyệt vời như thế nào?

Nên đọc sách. Các em nên đọc những cuốn sách mà mình yêu thích, những cuốn sách mà khi các em đi học không có thời gian để đọc vì khối lượng bài tập khổng lồ ở lớp. Đây là khoảng thời gian các em có thể đọc những cuốn sách mà mình chưa thích hay chưa biết đến. 

Dành thời gian trò chuyện với ông bà, bố mẹ, anh chị em. Hàng ngày, các em học  bận rộn với bài vở, hầu hết thời gian là ở trường. Được ngày nghỉ chủ nhật ít ỏi lại muốn ngủ nướng, học thêm. Thời gian nghỉ là lúc ta nối kết tình thân. Hãy hỏi thăm sức khỏe ông bà, ngồi xem tivi hay cùng nấu cơm, ăn bữa cơm với ông bà, bố mẹ. 

Nên viết bài luận,...: các em có thể viết về bất cứ đề tài nào. Điều đó không chỉ là các em đang luyện tập, mà còn đang khám phá cuộc sống, bản thân, một vũ trụ chứa đầy bí mật mà các em chưa có thời gian khám phá tới.

trang_dia

Nhớ đừng đi ra ngoài nếu không cần thiết - nếu phải đi thì nhớ mang khẩu trang y tế. Thường xuyên cập nhật những thông tin phòng chống dịch Covid – 19 của bộ Y tế để cùng nhau chiến thắng đại dịch các em nhé! Thời gian chỉ là vàng khi ta làm được việc gì đó có ý nghĩa mà thôi.

                                                                                    Thầy Nguyễn Đức Hùng

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai