Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 160
Trong ngày: 1093
Trong tuần: 3086
Lượt truy cập: 5748828


Lượt xem: 64


     Như thường lệ, vào đầu tháng 11 vừa qua, Chi bộ Xã hội trường THPT Đoàn Kết đã tiến hành sinh hoạt Chi bộ hàng tháng. Buổi sinh hoạt diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thanh Lam – Bí Thư Chi bộ Xã hội cùng 15 đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

     Nội dung sinh hoạt diễn ra đúng trình tự và đầy đủ nội dung về bản tin nội bộ, các công tác đã thực hiện và nhiệm vụ trọng tâm của tháng 11 để từ đó các đồng chí là nòng cốt trong các tổ chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên định hướng và phát huy tốt hơn vai trò tiên phong của mình trong chuyên môn và các hoạt động.

     Cũng trong buổi sinh hoạt, Chi bộ Xã hội đã được nghe đồng chí Nguyễn Đình Hải báo cáo chuyên đề với nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tính khoa học trong công việc. Qua đó, chúng tôi được hiểu thêm về tác phong, lề lối làm việc của Bác để học tập và vận dụng vào trong chuyên môn và cuộc sống hàng ngày. Lề lối, phong cách làm việc là một bộ phận cơ bản cấu thành nhân cách con người, là một trong những thành tố quan trọng phản ánh chất lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý. Vì vậy, xây dựng lề lối, phong cách làm việc khoa học, dân chủ, chuyên nghiệp của cán bộ lãnh đạo, quản lý là một yêu cầu cấp thiết trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

hinh22

     Qua chuyên đề, đồng chí Đình Hải đã nêu bật lên được những nội dung trọng tâm của lề lối phong cách làm việc khoa học như: mục đích, kế hoạch; biết sắp xếp thời gian, giải quyết công việc trên cơ sở khách quan, dựa trên  nền tảng thực tế; có đánh giá đúng người, đúng việc để sắp xếp công việc cho hợp lý…Tác phong trình bày điềm đạm, có cảm xúc của đồng chí đã thu hút sự chú ý của cả Chi bộ. Minh họa cho nội dung trình bày, chuyên đề cũng đã liên hệ khá rõ nét về thực tế lãnh đạo của trường THPT Đoàn Kết với những ưu điểm đã làm được và những hạn chế cần sửa chữa. Sức hút từ việc học Bác thông qua chuyên đề đã tạo nên bầu không khí tập trung, sôi nổi cùng phát biểu, góp ý, thảo luận để từ đó mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ thấm nhuần hơn và vận dụng nhiều hơn cách thức làm việc khoa học để các công việc được thực hiện hiệu quả và thuyết phục hơn. Tôi nhận thấy rằng, thông qua việc xây dựng chuyên đề, các đồng chí gắn bó thân tình hơn, có nhiều ý kiến hay đi vào thực tiễn. Cũng vì thế, theo thời gian, chất lượng các buổi sinh hoạt Chi bộ ngày càng được nâng cao và có chiều sâu đáng ghi nhận.

     Chúng tôi cũng rút ra được bài học cho mình là cần khoa học hơn nữa trong sinh hoạt Chi bộ từ cách điều hành của người chủ trì, cách tham dự của các đồng chí dự họp. Những ý kiến đóng góp phải thấu tình, đạt lý, tránh hời hợt qua loa, tránh lợi dụng để chỉ trích, đã kích nhau… và trước hết chúng tôi sẽ vận dụng nhiều hơn nữa lề lối phong cách làm việc khoa học của Bác vào chuyên môn và thực tiễn hàng ngày. Để rồi, Chi bộ Xã hội xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, lãnh đạo trường và niềm tin của phụ huynh, học sinh.

Người viết

Nguyễn Thanh Công – Đảng viên Chi bộ Xã hội trường THPT Đoàn Kết

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai