Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 25
Trong ngày: 624
Trong tuần: 3297
Lượt truy cập: 5722922


Chào tạm biệt tháng 12 nhé !
Lượt xem: 124

 

                               1d2

                                           Chào tạm biệt tháng 12 nhé !
- Tháng của những xúc cảm mới, không khí mới.
- Tháng của chờ mong 
* Có chút nắng , chút gió , chút lạnh và chút man mác buồn...
- Tháng bắt đầu mùa đông lạnh lẽo...tháng đầu đông...

   Nếu được hỏi tháng 1 có ngày lễ gì hay ngày 1 tháng 1 là ngày gì, chắc chắn nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến Tết Dương lịch. Tết Dương lịch còn được gọi là Tết Tây. Đây là ngày đầu tiên của năm mới tính theo lịch Julius hoặc Gregorius. Ở các quốc gia phương Tây, Tết Dương lịch là ngày lễ rất quan trọng, đánh dấu một năm mới đầy hy vọng. Vào ngày này, người dân trên thế giới sẽ tổ chức tiệc tùng, đi lễ ở nhà thờ hay thăm hỏi gia đình, bạn bè.

   Tháng 1, tháng của sự ấm áp xen lẫn yêu thương, tháng của sự mong đợi, tháng của sự vui vẻ và phấn khởi với những gấp gáp mà dịu dàng. Tháng giêng, cũng là lúc đất trời đã chuyển mình vào xuân, những cơn gió nhè nhẹ xen lẫn những cơn mưa xuân mượt mà, tháng giêng tháng của những hơi thở mùa xuân đang tràn trề nhựa sống, cùng cảm nhận mùa xuân, cùng cảm nhận sức sống mãnh liệt của một mùa đầu năm.

   Là tháng cuối cùng cũng là tháng khiến tất cả những người xa quê bồi hồi, dâng trào nỗi nhớ khi nhớ về gia đình, cha mẹ, nỗi khát khao tết tới gần để có thể trở về bên gia đình thân thương. Là nghe đâu đây hương vị của tết, của bồi hồi, của nhớ nhung. Là bài hát vui sum họp khiến ta nặng lòng, xuyến sang.

   Đoản khúc thời gian, khi bước đến tháng cuối cùng của một năm người ta thường có thói quen nhìn lại và đánh giá về những điều đã trải qua, đã nhận được trong suốt 12 tháng trước. Có người sẽ thở phào một cái rõ to vì cuối cùng cũng đi được hết 12 tháng vất vả. Có người lại ngoái nhìn về với ánh mắt đầy mãn nguyện vì cuối cùng họ đã làm được một điều gì đó thật đáng tự hào. Dù vui mừng hay tiếc nuối thì tháng 1 cũng là tháng để họ được trở lại là chính mình, được cho phép mình thả lỏng, được tận hưởng để chờ đón một năm mới sắp đến với bao kế hoạch, dự định và cả những thách thức đang đợi chờ ở phía trước.

   Bạn thân mến! Ngoài kia tháng giêng đã mang xuân về, những cơn mưa xuân lất phất gợi nhắc về những kỷ niệm ngày Tết. Tháng giêng về, bạn có muốn hẹn hò, tay trong tay trên phố đào mai khoe sắc? Hay bắt đầu cho một dự định mới nào đó? Dù có thế nào đi nữa thì tháng giếng rất đáng mong chờ, hay bắt đầu một tháng mới của một năm mới bằng những công việc và mục tiêu mới nhé .

                                                               GV Trần Đức Lợi

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai