Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 12
Trong ngày: 341
Trong tuần: 3005
Lượt truy cập: 5718427


Lượt xem: 68

 

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019-2020

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa  quý thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, xin đại diện Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn quý vị đại biểu đã dành thời gian để tham dự buổi lễ tổng kết năm học của thầy và trò trường THPT Đoàn Kết hôm nay.

 Xin kính chúc quý vị đại biểu, sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Năm học 2019 – 2020 đã dần khép lại, là một năm học với nhiều khó khăn và biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh covid -19, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, của quý thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường chúng ta đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Chất lượng hai mặt giáo dục đều tăng so với năm học trước, cụ thể:

untitled

Thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học sâu rộng hơn đến từng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp, nghiên cứu bài học, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường…; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và trong công tác quản lý.

Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ đề chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp, tìm hiểu pháp luật; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa của dân tộc; Tổ chức thành công hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường, hội trại truyền thống, các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao; tham gia và  giành nhiều thành tích cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, củng cố vững chắc vị trí top 10  trong cuộc thi học sinh giỏi khối 12 cấp tỉnh với 1 giải nhất, 5 giải nhì, 15 giải ba và 17 giải khuyến khích. Tiếp tục duy trì tốt phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh, kết quả có 3 đề tài đạt giải trong cuộc thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh.

Trong phong trào, đoàn thanh niên đã phát huy tốt các hoạt động của đội tình nguyện ATGT, xung kích môi trường, chuyến đi của sách, thực hiện tốt các hoạt động sinh hoạt tập thể; hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn và đã đạt được rất nhiều bằng khen của trung ương Đoàn và tỉnh đoàn như bằng khen về chiến dịch hoa phượng đỏ, bằng khen về công tác phong trào trường học, gương mặt điển hình, người tốt việc tốt….

Công đoàn nhà trường đã thực hiện tốt chức năng, chăm lo và đại diện bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, kịp thời động viên thăm hỏi  công đoàn viên lúc khó khăn đau ốm. Phát động chương trình vòng tay nhân ái lan tỏa, thiết thực và đầy tính giáo dục nhân văn  truyền thống tương thân tương ái.

Trong năm học qua, mặc dù điều kiện vật chất còn nhiều khó khăn song nhà trường luôn chú trọng công tác khuyến học công tác thi đua khen thưởng. Về thi đua viên chức 100% CB-GV-NV nhà trường đạt  hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 6 CB-GV đựơc đề nghị xét công nhận chiến sĩ thi đua, 3 cá nhân  được đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh. Và cũng trong năm học này, nhiều em học sinh và Thầy cô giáo đã nhận được nhiều bằng khen về các phong trào đoàn thanh niên, phong trào ANQP….

Tuy nhiên, bên cạnh các thành tích đạt được chúng ta cũng phải thẳng thắn nhìn nhận các điểm còn hạn chế để khắc phục, sửa chữa trong năm học tiếp theo. Như vẫn còn tình trạng HS vi phạm nội quy nhà trường dẫn đến 0,89% học sinh có hạnh kiểm TB, về học lực vẫn còn 32 em phải thi lại. Đối với CB-GV-NV nhà trường cũng cần thực hiện tốt hơn kỷ luật lao động.

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Năm học 2019-2020 đã kết thúc, một năm học với nhiều dấu ấn, năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, năm học tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua. Các em học sinh cảm nhận sâu sắc niềm yêu thương, sự kỳ vọng, những vất vả âu lo trong từng ánh mắt, từng lời giảng của quý thầy cô giáo đối với mình. Từ đó rất nhiều em đã nỗ lực hết mình giành được những thành tích tốt nhất trong học tập và rèn luyện, những giải thưởng cao trong các kỳ thi. Chúng ta thực sự tự hào và vinh danh những thành tích đã đạt được, vinh danh những đóng góp to lớn của cán bộ, giáo viên, nhân viên, của các em học sinh đã làm rạng rỡ thêm truyền thống và giữ vững được thương hiệu của trường THPT Đoàn Kết chúng ta.

Kính thưa quí vị, để có thể duy trì và đạt được những thành tích như trên, nhà trường đã có một đội ngũ cán bộ, giáo viên năng động, sáng tạo, nhiệt huyết tận tâm với nghề; nhiều học sinh thông minh, chăm chỉ. Đấy là những yếu tố nội lực giúp nhà trường luôn tự tin để khẳng định mình trong việc thực hiện các hoạt động giáo dục.

Bên cạnh sự cố gắng của tập thể sư phạm, của tập thể học sinh, nhà trường còn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của Hội PHHS, của các mạnh thường quân. Đó chính là sự khích lệ, động viên rất lớn giúp nhà trường khắc phục khó khăn trước mắt, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Trong buổi lễ hôm nay, thay mặt cho tập thể sư phạm và lãnh đạo nhà trường, xin gửi đến quý vị lời cám ơn chân thành nhất, mong rằng trong những năm học tiếp theo nhà trường lại tiếp tục được đón nhận sự quan tâm sâu sắc hơn nữa từ các cấp lãnh đạo, quý bậc PHHS và các mạnh thường quân. Cũng trong buổi lễ trọng thể này, thay mặt cho lãnh đạo nhà trường xin ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của quý thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên; tuyên dương những cố gắng và thành tích của các em học sinh đã đạt được.

Các em học sinh thân mến!

Đối với các em, nhà trường luôn dành hết những tình cảm, điều kiện để cho các em được học tập tốt. Các em phải luôn suy nghĩ, ý thức và có hoài bão về tương lai của chính mình. Vì vậy, thầy mong các em luôn cố gắng học tập, rèn luyện. Những em học giỏi, học khá không nên tự mãn, bằng lòng với kết quả đạt được mà phải cố gắng để học giỏi hơn nữa; những em kết quả học tập chưa cao cần dành nhiều thời gian tự học, không nên tự ti, chán nản, an phận mà phải thật sự cố gắng để có thể đạt được kết quả cao làm hành trang cho cuộc sống sau này. Đối với các em học sinh khối 12, chia tay các em, thầy chúc các em hãy giữ gìn sức khoẻ, dành nhiều thời gian ôn tập để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới. Chúc các em học sinh khối 10 và khối 11 có một kỳ nghỉ hè dù ngắn nhưng thật vui vẻ, sức khoẻ, đầy ý nghĩa, và nhớ dành thời gian thích hợp cho việc ôn tập kiến thức để bước vào năm học mới phấn khởi và quyết tâm cao.

Một lần nữa, tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, CB, NV nhà trường cùng tất cả các em học sinh sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt!   Xin trân trọng cảm ơn!

                                                                                                   Thầy Chu Mạnh Hoài

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai