Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 172
Trong ngày: 700
Trong tuần: 3518
Lượt truy cập: 5781654


CẢM NHẬN CỦA GIÁO SINH KHI THỰC TẬP SƯ PHẠM 2019- 2020
Lượt xem: 188


     Đến với mái trường THPT Đoàn Kết cũng chính là lần đầu chúng tôi xa nhà để đến một nơi lạ lẫm; làm một công việc tưởng quen nhưng xa lạ. Từ những cô, cậu sinh viên năm 3 bỗng nhiên trở thành thầy giáo, cô giáo làm cảm xúc trở nên bồi hồi khó tả. Những tình cảm và dấu ấn đầu tiên của thời sinh viên chắc chắn sẽ là những gì khó phai nhất đối với chúng tôi trong con đường tương lai.

     Ngày đầu tiên tới trường, vui có, mong chờ cũng có, nhưng có lẽ nhiều nhất là sự hồi hộp. Chưa bao giờ cánh cổng trường cấp 3 lại trở nên hùng vĩ với chúng tôi như vậy, có lẽ do bước vào với vai trò là một người giáo viên.

tt1

     Các giáo sinh thực tập ăn mặc giản dị, lịch sự với hành trang là 1 chiếc cặp đen nhà giáo, chúng tôi thấy bỡ ngỡ với chính bản thân mình. Cùng với những ánh nhìn tò mò và phỏng đoánchính xác của học sinh, tim các giáo viên trẻ đập loạn nhịp. Hôm nay chúng tôi thực tập!

tt2

     Giờ chào cờ đầu tiên.... đã quá lâu để còn nhớ nghi thức chào cờ bắt đầu từ đâu, đã quá xa để có thể nghe lại những lời nhận xét của thầy quản sinh vào các thứ 2 đầu tuần. Quen thuộc với giảng đường Đại học nên chúng tôi quên đi cảm giác của thời THPT. Càng choáng ngợp hơn vì không gian rộng lớn của ngôi trường THPT Đoàn Kết với bề dày truyền thống dạy và học. Cảm xúc cứ thế ùa về, bất chợt chúng tôi thấy tự hào vì nghề nhà giáo mà mình chọn.

     Bỡ ngỡ, tự hào, tưởng chừng cảm xúc chỉ dừng lại nơi đây, nhưng không, tất cả đã thay đổi khi chúng tôi tiếp xúc với học sinh – những thiên thần áo trắng mà chúng tôi sẽ gắn bó trong 4 tuần thực tập sư phạm này. Ngại ngùng, bối rối chính là cảm xúc chung của đoàn sinh viên chúng tôi khi gặp gỡ các học sinh, được các em xưng hô “Thưa thầy, thưa cô”.

tt3

     Gặp gỡ Ban giám hiệu và các thầy cô giáo hướng dẫn, chúng tôi thấy mình may mắn vì được nhà trường tạo nhiều điều kiện, cơ hội được tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm từ những thầy cô nơi đây, những bậc “tiền bối” vô cùng tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Bốn tuần là khoảng thời gian không dài nhưng nó đã giúp chúng tôi có một cái nhìn lạc quan hơn, tự tin hơn, có cơ hội trải nghiệm và hiểu được công việc thực tế của nghề. Dù là trường hợp cụ thể nào, dù bất cứ chuyện gì đi nữa cũng phải thật bình tĩnh, tự tin, khéo léo giải quyết vấn đề.

     Một tháng! Quãng thời gian này đủ dài để chúng tôi thấm thía những sự khó khăn của người giáo viên. Càng hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn những gì người giáo viên phải làm. Sự khó khăn để kịp hoàn thành giáo án, công tác chuẩn bị cho các tiết học trên bảng. Sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng bài dạy. “Mình gắn bó với nghề thì mình phải thật tận tâm, tìm hiểu kĩ càng và tỉ mỉ. Chuẩn bị kĩ bao nhiêu thì dạy tự tin, thoải mái bấy nhiêu” Đó là những lời mà thầy cô hướng dẫn đã nói với chúng em.

     Ai nói nghề giáo là dễ dàng? Trên trường làm, về nhà cũng làm, có khi tới khuya mà sáng vẫn dậy sớm để kịp tiết dạy đầu. Nhưng mỗi khi đứng trên bục giảng, nhìn những khuôn mặt thơ ngây chăm chú nghe giảng, chúng tôi lại càng yêu cái nghề mình chọn hơn bao giờ hết. Đặc thù của nghề giáo là vậy, thầy cô yêu cái tình cảm ngây ngô, non nớt của học sinh hơn cả. Giờ đây, khi chúng tôi đã thấu hiểu được những cảm xúc ấy thì cũng là lúc phải rời xa mái trường. Những hành trang mà một tháng qua chúng tôi tích góp được ở trường chính là những kiến thức thực tế đầu tiên; Và chắc chắn rằng những trải nghiệm, kỉ niệm này sẽ là động lực, kinh nghiệm dẫn bước chúng tôi sau này.

     Lời cuối cùng, cho phép chúng tôi được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban giám hiệu nhà trường, quý thầy cô hướng dẫn,... “Cảm ơn các thầy cô vì đã không ngại mệt nhọc bỏ thời gian hướng dẫn và chỉ bảo chúng em. Cảm ơn thầy cô vì luôn là những tấm gương cho các thế hệ sinh viên, học sinh noi theo.”

     Những kỉ niệm đầu tiên cùng trường lớp, học sinh sẽ luôn là điều động viên chúng tôi trên con đường hoàn thiện kiến thức, trang bị cho tương lai. Và cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những học sinh đáng yêu. “Cảm ơn các em vì đã luôn tiếp thêm động lực cho các thầy cô trẻ. Những tin nhắn động viên hay những viên kẹo nhỏ xinh mà các em gửi sẽ luôn là những kí ức đẹp nhất trong quãng thời gian sinh viên của các thầy cô.”

ĐOÀN THỰC TẬP

                                                          TRƯỞNG ĐOÀN

                                                            Trần Thị Lan

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai