Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 11
Trong ngày: 357
Trong tuần: 2871
Lượt truy cập: 5717869


HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC LÀ MỘT PHẦN NƠI ẤY!
Lượt xem: 372

 

 

 

 

HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC LÀ MỘT PHẦN NƠI ẤY! 

h1

           Tôi lấy nguyên cái tựa đề này trong bài viết nói về lễ kỉ niệm: “Hai mươi năm : Gắn kết và tri ân” của các em học sinh khóa 1997-2000 trường THPT Nguyễn Trãi ( Châu Đức- Bà Rịa Vũng Tàu) bởi vì những cảm xúc về tình thầy trò vẫn vẹn nguyên và càng đậm đà thắm thiết hơn theo năm tháng.

            Hơn 20 năm về trước , chân ướt chân ráo rời giảng đường đại học tôi chính thức vào Nam lâp nghiệp. Tôi thi tuyển viên chức và được phân công về trường Nguyễn Trãi huyện Châu Đức. Lúc ấy trường còn rất đơn sơ tạm bợ, có ba dãy phòng trệt với mái ngói lô xô nhuốm màu rêu phong . Cái sân trường ghập ghềnh đất đá mà mỗi khi nắng gió lên bụi mù nhuộm đỏ vào phòng học còn khi mưa đến thì cô trò xắn quần lội bì bõm. Thiếu thốn trăm bề , cả hội đồng sư phạm trường cũng chưa tới ba mươi thầycôvàchẳng có đồ dùng gì để phục vụ học tập . Ấy vậy mà bao nhiêu tình cảm lại chất chứa nơi đây. Mấy giáo viên trẻ như tôi luôn được sự quan tâm chỉ bảo tận tình từ các thầy cô đi trước. Có cái trường nào mà từ hiệu trưởng cho tới tất cả cán bộ giáo viên đều phải hăng say tập luyện cho hội diễn văn nghệ cấp Tỉnh trong khi hầu hết giáo viên nào cũng dạy trên dưới 32 tiết. Thương học sinh còn nhiều khó khăn trong hành trình đi tìm tri thức vì cả huyện chỉ có hai trường cấp ba, thậm chí có nhiều em ở huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai cũng tìm đến ở trọ để học. Tình cảm thầy trò tuy giản dị đơn sơ nhưng chân thành cảm động. Lúc ấy tôi chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng bù lại là sự nhiệt tình sự tận tụy đã giúp tôi sống vui và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của người giáo viên trẻ.

         Nhưng rồi tôi chưa đủ duyên với vùng đất hiếu học ấy. Sau khi công tác được hai năm tôi đã chuyển về Tân Phú – Đồng Nai . Dòng đời cứ thế mãi trôi nên cứ ngỡ nơi ấy chỉ là một phần kí ức . Thế nhưng sau hai mươi năm ra trường các em học sinh đã tìm và mời tôi về họp mặt. Nếu có bao nhiêu mĩ từ tuyệt nhất về tình thầy trò thì tôi đã cảm nhận hết trong ngày trùng phùng hôm ấy. Chưa từng vui và xúc động đến thế làm dâng lên sự tự hào về nghề đã chọn. Những kỉ niệm của hai mươi năm trước đã đẹp rồi mà càng được tô thắm hơn bằng những gam màu ấm áp thân thương của tình thầy trò bè bạn. Học trò cũng đã ở tuổi 40 mà khi gặp thầy cô vẫn hồn nhiên trong sáng như ngày nào. Chia tay trong luyến lưu với nhắc hẹn đầy thân ái là sẽ còn nhiều dịp gặp gỡ nhau , yêu thương tất cả Nguyễn Trãi ngày ấy!

h2

Toàn hội đồng sư phạm Nguyễn Trãi ngày ấy và đại diện cựu học sinh khóa 1997-2000

            Mùa 20/ 11 đã về và những cảm xúc  cao quý về tình thầy trò vẫn thiêng liêng như bao đời nay. Đoàn Kết với hai mươi năm gắn bó cũng trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi. Bao lời thăm hỏi từ phụ huynh và các thế hệ cựu học sinh với ân tình sâu nặng. Quý bác Hoàng Bắc tâm huyết và chăm lo hết mình cho sự nghiệp giáo dục nhà trường. Yêu những lời chúc không giống với tính cách thường ngày của A8, thương hết biết với kiểu hát tặng cô đầy màu sắc của A2, rất ấn tượng với bài nhảy “ hết mình” của A5. Rồi còn những bông hoa với cách cột rất riêng của Kiều Oanh A5, những câu chữ giản đơn không hề trau chuốt nhưng rất tình cảm  trong những câu từ  “ Lá thư gởi thầy “ của Thanh Mai A2...Không thể kể hết sự quan tâm từ quý bậc phụ huynh và các em học sinh đang theo học hay đã ra trường nhiều năm. Hàng ngày đến trường với công việc tưởng chừng bình thường nhưng đã gieo vào lòng các em học sinh những hạt giống yêu thương và sự tin tưởng. Có lẽ cho đi sẽ là nhận lại nên cũng đong đầy niềm vui mỗi khi đến trường, cảm ơn nhé các cô cậu học trò dễ mến vì đã tiếp thêm lửa cho lòng yêu nghề trong mỗi giáo viên chúng tôi.

h3

Hạnh phúc cùng cô trò 12A5 trong lễ kỉ niệm ngày 20/11/2020

      Đất trời đã vào đông với chút se se lạnh nhưng trong lòng tôi vẫn dâng tràn sự ấm áp và niềm hạnh phúc của một nghề mà xã hội đều bảo đó là nghề nuôi dưỡng ước mơ. Một lần nữa gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý phụ huynh, các thế hệ học sinh đã có duyên gặp gỡ mà không vì khoảng cách thời gian hay không gian ngăn trở. Chúc quý thầy cô giáo đã và đang công tác trong nghành giáo dục sức khỏe dồi dào,  luôn giữ vững niềm tin về một truyền thống tốt đẹp vẫn sáng mãi muôn đời nay.

                                                                        Mùa 20 tháng 11 năm 2020

                                                   Võ Thị Quốc Vương- Tổ Hoá Sinh

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai