Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 122
Trong ngày: 759
Trong tuần: 3627
Lượt truy cập: 5740667


NIỀM ĐAM MÊ CỦA TUỔI TRẺ
Lượt xem: 838





NIỀM ĐAM MÊ CỦA TUỔI TRẺ

     Gửi các bạn trẻ! 

ly2

     Tuổi trẻ là những ngày tháng đẹp nhất trong mỗi con người. Ở đó, các bạn có mọi thứ quý nhất mà có lẽ sau này và không bao giờ tìm thấy được nữa! Là tuổi với một đôi bàn tay sẵn sàng làm nên mọi thứ, đôi chân dám đi đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn. Là trái tim nhiệt huyết, dám đương đầu với mọi khó khăn dù đôi lúc cũng rất bướng bỉnh. Là đúng thì đi tiếp, sai thì làm lại.Là tuổi mà các bạn khao khát ôm biết bao niềm đam mê. Niềm đam mê là một thứ bên trong bạn, mang đến cho bạn năng lượng và tinh thần tập trung tốtgiúp bạn thành công. Không giống như niềm cảm hứng lấy từ bên ngoài, đam mê là một bản năng của tâm hồn. Nó ở ngay trong con người bạn và nó có thể biến thành động lực để không ngừng hành động. Thành công sẽ đếnvới bạn, khi bạn có sức mạnh và niềm tin, cộng hưởng với ngọn lửa của niềm đam mê luôn rực cháy của bản thân, hòa cùng chút lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ. Cứ luôn đam mê, nhiệt huyết và nỗ lực, một ngày nào đó hạnh phúc sẽ mỉn cười với bạn.

     Niềm đam mê như một ngọn lửa luôn cháy hừng hực, tỏa sức nóng rực. Ngọn lửa là sự cháy, là lửa tự nhiên, là ngọn lửa ấm áp toả sáng từ bếp lửa, từ mái ấm gia đình, ngọn lửa sưởi ấm cơ thể con người... Tuy nhiên, ngọn lửa ở đây không chỉ đơn thuần là sự cháy của lửa tự nhiên, mà đó chính là ngọn lửa khát vọng, ngọn lửa của niềm tin, của đam mê, của lòng kiên trì và của sự nỗ lực không ngừng. Khi có niềm đam mê, con người sẽ có động lực, tinh thầnđể phấn đấu hơn. Trong cuộc sống, ai cũng muốn thành công. Tuy nhiên, nếu không có mục tiêu và niềm đam mê, sự nỗ lực thì bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc và thất bại. Con đường đi đến thành công không phải là dễ dàng gì. Cuộc sống không phải là con đường bằng phẳng, không phải lúc nào cũng đẹp như ta mong đợi. Cuộc sống luôn có những gập ghềnh, gấp khúc, đó là một hành trình đầy chông gai, thử thách… Đôi lúc gặp những trở ngại khiến bạn buồn chán, tuyệt vọng, không tìm được hướng giải quyết, muốn buông xuôi tất cả… Khi gặp bế tắc, bạn hãy học cách vượt qua vì không ai sống thay cho cuộc đời của chính bạn cả mà bạn phải tự đứng lên để sống cuộc đời của mình. Vượt qua được bế tắc, thử thách đồng nghĩa với việc bạn chiến thắng chính bản thân mình, thấy mình trưởng thành hơn. Bạn sẽ thấy những bế tắc chẳng có gì đáng sợ chỉ sợ chính bản thân mình tạo ra bế tắt. Bạn hãy bình tĩnh và tìm cách vượt qua thử thách.Đó chính là bản chất thực sự của thành công.

     Hành trình tới thành công nếu chăm chỉ thôi là chưa đủ, bạn phải tự biến mình thành ngọn lửa bùng cháy, ngọn lửa của sức mạnh, của tình yêu, của đam mê cháy bỏng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, như vậy mới có thể thắp lên ánh sáng của thành công. Các bạn thấy đấy, thành công sẽ là làm những việc mà chính bản thân tin tưởng, là hiểu rõ bản thân mình muốn gì và phải làm gì. Thời gian giúp bạn thực hiện những điều mình muốn. Nguyên tắc giúp cho cuộc sống và công việc của bạn được thực hiện một cách có khoa học. Lòng đam mê sẽ thúc đẩy đến hành động và giúp bạn kiên trì hơn để đạt được những gì mình muốn. Sự kiên trì giúp cho ý chí và quyết tâm trong bạn càng được nâng cao, vững chắc hơn. Trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và thất bại. Nhưng nếu bạn thật sự là một người kiên trì theo đuổi đam mê thì thành công sẽ theo đuổi bạn.“Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Thành công luôn nhắc nhở bạn cố gắng nỗ lực hết mình. Do đó, bạn không thể thành công nếu cứ mãi sống một cách thụ động và chờ đợi mãi được. Bởi thành công không phải do người khác mang lại, thắp lên hay soi chiếu mà thành công sẽ đến từ ngọn lửa đam mê, ngọn lửa nhiệt huyết, và là ý thức trách nhiệm ở trong trái tim mỗi người. Nếu kiên trì với đam mê thì thành công sẽ theo đuổi bạn. Mỗi một thành công của một người đều là thành quả của sự cố gắng của họ, không có ai vừa sinh ra may mắn đã là người thành công cả, tâm thái hiện tại của bạn sẽ quyết định tương lai của chính bạn!

          Nhưng bạn đã dùng hết tuổi trẻ để theo đuổi đam mê chưa?

     Bên cạnh những mơ giấc tuyệt đẹp của tuổi trẻ, chính tôi – hay những người trẻ khác cũng đã từng nghe thấy những lời thì thầm chán nản, loanh quanh, chần chừ và không hiểu rõ chính bản thân.Tôi sẽ làm gì, tôi nên bắt đầu từ đâu?tôi làm vậy là đúng hay sai, tôi nên tiếp tục hay dừng lại? Tôi đang sống vì ai, những điều tôi làm đang chứng minh điều gì?Tôi sợ hãi, tôi sẽ không làm được, tôi không có tiền, tôi không có thời gian, tôi không có tất cả?… Đam mê của tôi và của rất nhiều những bạn trẻ ngoài kia cũng đã từng bị từ bỏ bởi chính những suy nghĩ đó. Không phải ai cũng dám bắt đầu, không phải ai cũng can đảm đứng dậy, là vì bạn còn trẻ, và xung quanh có quá nhiều nỗi sợ, quá nhiều những rào cản và khó khăn. Bạn sợ mình quá khác người, sợ những lời sân si ở xã hội, bạn sợ mình không giống với số đông ngoài kianên cuộc đời sẽ chẳng bằng phẳng nếu đi theo đam mê. Bạn sợ mình phụ lòng những kỳ vọng của chính mình, của người thân yêu, khi con đường bạn muốn đi lại không cùng hướng với những điều họ mong muốn.Bạn sợ thất bại, vì trước đó chưa ai từng thành công. Bạn sợ đánh đổi danh dự, sự an toàn, mất đi sự ổn định.  Không ai ủng hộ, thiếu người giúp đỡ khi hoang mang.Thậm chí bạn không còn dám đấu tranh cho giấc mơ mà mình chọn.Những ngày mới bắt đầu còn thiếu thốn đủ thứ, kể cả niềm tin vào bản thân rằng mình sẽ không làm được.Rồi bạn nản lòng.Nhưng càng khó lại càng cần nhiệt huyết của thanh xuân, càng gập ghềnh lại càng chứng minh bạn kiên cường.

     Cuối cùng, tất cả chúng ta đều muốn sẽ có một thanh xuân không phải hối tiếc vì bất cứ điều gì.Thế thì hãy cứ đam mê đi, cứ nhiệt huyết với tất cả những gì mà mình muốn. Đừng sợ hãi nữa, tuổi trẻ này chỉ có một mà thôi! Nếu bạn thật sự đam mê, bạn sẽ đi đến tận cùng.Đam mê sẽ đưa lối dẫn đường, cho bạn thêm sức mạnh.. Hãy hành động ngay bây giờ với tất cả những gì bạn đang có.

     Tôi xin chúc các bạn luôn nhiệt huyết hết mình!

GV: Nguyễn Thị Ngọc Mai

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai