Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 12
Trong ngày: 484
Trong tuần: 3184
Lượt truy cập: 5719041


ĐOÀN KẾT- DẠY HỌC THỜI COVID.
Lượt xem: 402

 

   


ĐOÀN KẾT- DẠY HỌC THỜI COVID.

 v1

          Làm nghề sư phạm ai cũng mong ngày được lên lớp với bao đôi mắt tròn xoe dõi theo nhất cử nhất động của thầy cô đứng trên bục giảng. Chuyện ấy là bình thường, xưa rồi các bạn ạ. Khi dịch bệnh covid đang hoành hành thì việc tương tác với học sinh chuyển sang một trang mới– thời đại 4.0 rồi . Nếu không tin mời bạn về trường THPT Đoàn Kết chúng tôi trong những ngày cuối tháng hai năm 2021, đảm bảo rằng “rất ngon mà không sợ nóng“ à quên, phải là “rất vui mà không sợ chán” đấy bạn nhé!

          Phải thừa nhận rằng tinh thần chống dịch như chống giặc là quá đúng với trường chúng tôi. Ai ai cũng khẩn trương lo lắng trong mỗi công việc được giao. Bắt đầu là từ lãnh đạo trường, lên kế hoạch, ý tưởng, họp đội ngũ cán bộ giáo viên cốt cán để giao việc cụ thể. Nghe qua thì có gì đâu khó bạn nhỉ, ấy vậy mà tóc thầy Quân hiệu trưởng thêm ít nhiều sợi bạc, hai thầy phó hiệu trưởng Lam và Hoài thì tự mất đi vài kí lô. Riêng về việc học online thì gần 1400 em cần mã học sinh và mật khẩu chính xác, trong vòng hai ngày mặc dù không có học sinh lên trường nhưng vô hình là cháy luôn hai group zalo của trường và của giáo viên chủ nhiệm mà thôi. Ba mươi sáu đầu cầu chủ nhiệm các lớp chuyển thông tin về trường rồi lại tin tin chạy về 1392/1395 học sinh, đạt 99,8 % học sinh toàn trường đủ điều kiện học online( các em còn lại sẽ được nhận bài tập về nhà và sẽ học phụ đạo sau ). Đồng hồ chỉ 23 giờ 28 phút vẫn còn nhận tin nhắn của lãnh đạo trường về các tài khoản và mật khẩu bổ sung cho từng học sinh, mới chợp mắt tí xiu thì điện thoại lại báo đầy tin nhắn mới cho tận đến giờ lên lớp.

          Tiếp theo là công việc của tổ chuyên môn, bỗng chốc chúng tôi nâng tầm cấp cao kiêm thêm nghề biên kịch, đạo diễn. Tôi không nói ngoa đâu nhé, mời bạn lên yu-tu-be, để có được một đoạn video hướng dẫn học sinh tự học là công sức trí tuệ của cả một tập thể với nhiều công đoạn như biên tập nội dung, quay video, dẫn chương trình…Phải công nhận rằng anh em mình không làm thì thôi chứ đã bỏ công làm thì rất tốt đấy. Phen này “ nổi tiếng” thật rồi các thầy cô Đoàn Kết ơi!

 v2

Tổ Hóa Sinh chuẩn bị ghi hình

Đến giờ G, mỗi phòng học có một giáo viên lên lớp đúng theo thời khóa biểu. Lên sớm ít nhất cũng hơn 15 phút để thử máy tính, kiểm tra đường truyền rồi sau đó chăm chăm chú chú với cái laptop. Các thầy cô môn tự nhiên có khi đứng giảng say sưa ghi ghi chép chép trên bảng trong khi phía dưới không có một em học trò nào cả, bạn đã có cảm giác cô đơn và thấy bị tự kỉ khi “học sinh không phòng trống“ chưa? Thế mà tiếng giảng bài, tương tác với học sinh vẫn âm vang và còn sôi nổi khí thế hơn ngày thường trên hai dãy phòng học lặng bóng áo trắng. Một cảm giác rất lạ, chưa từng có!

 v3

Thầy Dũng đang lên lớp với giờ học Hóa 10a1

          Ấy vậy mà chúng tôi cũng đã tìm cho mình rất nhiều niềm vui và sự trải nghiệm. Sự hợp tác đoàn kết từ tổ chuyên môn cho đến cả tập thể nhà trường. Lãnh đạo trường đôn đốc giúp anh em làm quen với các phần mềm tốt nhất để tương tác với học sinh, sự hỗ trợ từng ly từng tí trong giờ lên lớp. Liên tiếp những cuộc gọi SOS từ các phòng học là ngay lập tức có lãnh đạo trường, các anh em rành công nghệ và đặc biệt là tổ Tin. Ba thầy cô: Hoàng, Hương, Thảo trực đủ 5 tiết học trên mỗi ngày, lắm lúc bỏ cả giày cao gót để kịp thời chạy đi “cứu” anh em khi bị sự cố, mà còn chạy qua chạy lại 36 phòng học ở hai dãy lầu kia. Triệu like cho tất cả anh chị em mình nhé vì đã cùng sát cánh nhau chống lại bao nỗi sợ vô hình như là: đường truyền mạng, kĩ thuật máy tính, sự tương tác của học sinh… và còn nhiều nỗi lo không tên trong mỗi giờ học online.

          Cây phượng giữa sân trường đã cháy lên chùm hoa đỏ thắm đầu tiên. Hãy thư giãn và tự thưởng cho mình một cốc cà phê, selfie cho mình một cái hình kỉ niệm trong lúc chờ học trò vào tương tác. Tiếng đàn ghita bập bùng với tiếng hát chỉ toàn nghe âm trầm vang lên từ phòng nghỉ giáo viên. Những phút giây ngọt ngào đáng yêu nhất mà ta hãy tận hưởng. Đúng chất “ mỗi ngày đến trường là một niềm vui “ đấy bạn ạ!

v4

                         Phút ngẫu hứng văn nghệ giữa giờ

   Vậy là anh em chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ là không bỏ sót học sinh nào trong thời gian nghỉ dịch. Từ lúc ban đầu bỡ ngỡ với bao nhiêu bước mà rất lạ lẫm với công việc của một người giáo viên ngày thường thì đến hôm nay chúng tôi đủ tự tin nói rằng : việc gì cũng có thể làm được và còn làm rất tốt nếu như có sự đồng lòng, sự cố gắng hết sức vì học sinh thân yêu. Xin chúc cho tập thể sư phạm trường ta luôn có nhiều năng lượng tích cực và tràn đầy sự tự tin trên bước đường làm chủ công nghệ 4.0. Mong dịch bệnh chóng qua đi để chúng ta cùng nhau hoàn thành ước mơ cho bao thế hệ học sinh trong niềm tin yêu, sự kì vọng của nhiều quý bậc phụ huynh ở một nơi vùng xa của tỉnh Đồng Nai nhé!

  Đoàn Kết- Những ngày ngưng đến trường vì dịch bệnh.

                           Võ Thị Quốc Vương- tổ Hóa Sinh .

         

 

         

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai