Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 157
Trong ngày: 724
Trong tuần: 3535
Lượt truy cập: 5782338


Lượt xem: 123

 Các em học sinh trường Đoàn Kết thân mến !

Cuộc sống vẫn luôn vận động cùng với nhịp chảy của thời gian.

Một năm có 12 tháng, mỗi tháng đều có những dấu ấn riêng đáng nhớ.

Tháng giêng bắt đầu một năm mới, tháng 2 là sự chờ đợi náo nức của các đôi tình nhân, tháng 3 dành riêng cho phụ nữ, tháng 4 gợi nhớ lịch sử hào hùng của đất nước, tháng 5 cả nước nghiêng mình tưởng nhớ vị cha già kính yêu của dân tộc,  tháng 6,7 sĩ tử lên đường vất vả mùa thi, tháng 9 gió thu se lạnh, bàng bạc lá thu rơi, rồi những tà áo trắng nô nức ngày tựu trường..

Và ai ơi “ 12 tháng trong năm đừng quên ngày 20.11”

Và để không quên một ngày đáng nhớ, các em hãy xem một ngày bình thường của thầy cô thành một ngày có ý nghĩa trong cuộc đời của mỗi học sinh.

Để làm đươc điều đó các em hãy thể hiện cảm xúc của mình qua những sáng tác thơ văn…Bài viết của các em có lẽ sẽ còn vụng về ngây thơ nhưng chất chứa bao tình cảm sâu lắng, yêu thương

Các em biết đó..

Thời gian trôi qua không bao giờ trở lại, mọi vật đều biến đổi trước sự tác động của thời gian: cảnh vật thay đổi, con người già nua, nhan sắc, tuổi trẻ tàn phai..

Nhưng có một điều không bao giờ phai nhạt trong trái tim của mỗi con người- Đó chính là tình cảm!

Đi đâu, làm gì tận góc bể chân trời, trong khoảnh khắc bất chợt của lòng mình hãy dành một chút nâng niu, quí trọng cho người đã đem đến cho ta hình hài, tri thức, cách sống ở đời. Công ơn ấy, nghĩa tình kia sao ta có thể quên?

Nhớ công ơn cô thầy không chỉ truyền thụ cho các em kiến thức để nâng cao sự hiểu biết, mở rộng tầm nhìn mà còn nhớ thầy cô với tấm lòng bao dung nhân hậu .

Bởi lẽ những tháng ngày thầy cô miệt mài giảng dạy, truyền thụ kiến thức. Biết bao học sinh cần mẫn học hành. Nhưng các em vẫn là các em- những cô cậu học sinh ngây thơ, non nớt tránh sao được những phút giây làm thầy cô phiền lòng ?

 Một lời khuyên, một tiếng la mắng, một con điểm xấu… để các em sửa chữa.

Nhưng điều gì khiến các em nhớ mãi ?...

Sự nhân hậu, lòng vị tha của người thầy khiến tấm lòng của những người học trò sẽ day dứt không yên,  sẽ theo các các em suốt cuộc đời 

Các em biết đó..

Nghề làm thầy đâu chỉ có trang giáo án với phấn trắng bảng đen mà còn đâu đó những giọt mồ hôi rơi thầm lặng, những khóe mắt buồn nặng ưu tư khi học trò phạm lỗi và cả những ánh mắt nhìn lấp lánh niềm vui khi nghe tin trò thành công.

Những điều ấy có mấy ai biết được, mấy ai nhận ra ? Nhưng biết đâu qua những trang viết các em sẽ thấu hiểu những trăn trở, những nỗi niềm ấy của thầy cô ?

Đặc biệt đối với học sinh khối 12 trước khi ra trường có biết bao nỗi nhớ vương đọng : nhớ trường, nhớ lớp, nhớ bạn thân yêu… Sâu nặng ân tình một chút nhớ về Thầy cô ?

Chắc các em cũng  biết ..

Trong cuộc sống con người  đôi khi rất kì lạ: những gì hiện hữu gần bên ta thường không chú ý – Nhưng khi nó vuột khỏi tầm tay ta mới thấy nâng niu trân trọng.

Và bất cứ ai cũng đều  thốt lên lời hối tiếc muộn màng : ước như, giá như – và các em sẽ giãi bày được điều ấy tiếc nuối ấy.. qua các bài viết…

Là học sinh các em vốn dĩ sẽ rất quen thuộc những danh từ xã hội dành cho thầy cô.

Để nói về nghề giáo có nhiều danh từ hoa mĩ  dùng  để ngợi  ca:

“ Kĩ sư tâm hồn”, “Người gieo mầm ước mơ”…

Tuy nhiên cũng có những danh từ riêng để chỉ về nghề giáo” nghề đưa đò sang sông”. Mới đọc lên ta tưởng nghe như chạnh lòng - một cái gì bạc bẽo phôi pha?

 Bởi lẽ đơn giản: Người đưa đò đưa khách sang sông. Mấy ai quay lại bến đò xưa tìm lại người lái đò?”

 

Nhưng chúng tôi thiết nghĩ : tình cảm của các em qua bài viết sẽ là những lời tri ân chân thật nhất giúp chúng tôi hiểu rằng:

“Cuộc sống vẫn có những điều đáng để ta trân trọng . Hoa vẫn tỏa hương khoe sắc, chim vẫn cất tiếng ca vang, trời vẫn xanh một màu hi vọng, dòng sông thời gian vẫn cứ thế trôi đi. Cuộc đời đẹp làm sao bởi ai trong chúng ta cũng có một trái tim để yêu quí những  người quanh ta. Có vẻ không quá lời khi cho rằng chính người “lái đò” đã bảo tồn và làm thăng hoa vẻ đẹp tâm hồn, tri thức của mỗi người học sinh” …

 

Chúng tôi biết những sáng tác của học sinh  trường Đoàn Kết có thể sẽ  chưa thật hay, chưa thật đặc sắc nhưng nó là món quà quí nhất các em dành cho chúng tôi nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Tấm lòng của các em tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng sẽ là kỉ vật của nghề giáo. Nó giúp chúng tôi hiểu thêm về nghề của mình.

Một nhà giáo dục người Nga đã nói rằng” nếu như có một người thợ giày tồi thì người ta chỉ mang những đôi giày không đẹp, còn một người thầy tồi sẽ làm hỏng cả mấy thế hệ con người” Một lời nhận xét đơn giản mà chất chứa bao điều…

Chúng tôi hiểu rằng, mục tiêu của nghề giáo không phải là dạy học sinh cách kiếm sống, tạo cho các em phương tiện để đạt được sự giàu sang.

Chúng tôi không chỉ cung cấp kiến thức mà còn  định hướng tâm hồn của các em, giúp các em trong cuộc sống luôn vươn tới cái chân và thực hành cái thiện.

Cũng như chúng tôi, trong cuộc sống dẫu còn nhiều vất vả lo toan. Đôi lúc cũng đã từng trăn trở: “suy cho cùng trong cuộc sống mấy ai không cần sự tiền, nhưng cuộc sống không chỉ có giàu sang và danh vọng. Cuộc sống còn có những điều đáng để cho con người suy nghĩ, vẫn còn có những điều tốt đẹp cho những ai khát vọng đi tìm nó.

Các em học sinh thân mến!

Đã bắt đầu bước sang tháng 11 không khí của đất trời đã bắt đầu se lạnh và không khí của ngày hiến chương cũng dần lan tỏa khắp nơi.

 Tấm lòng, tình cảm yêu thương của các em gửi gắm qua những trang viết sẽ đem đến cho chúng tôi những phút giây thanh thản giữa những ngày trời sắp giao mùa…

Tình cảm của các em như một chút dư vị, một chút lửa sưởi ấm lòng chúng tôi trong những ngày trời sắp trở đông…

Tổvăn

 

 

 

 

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai