Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 20
Trong ngày: 371
Trong tuần: 2264
Lượt truy cập: 5703707


HỌC ONLINE- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TỐI ƯU GIỮA ĐẠI DỊCH
Lượt xem: 186

 

             HỌC ONLINE- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TỐI ƯU GIỮA ĐẠI DỊCH

Việc bùng phát dịch Covid 19 trở lại khiến cho cuộc sống của hàng triệu người phải thay đổi, trong đó có cả công tác dạy và học của thầy trò ở một số địa phương có chuyển biến dịch phức tạp. Để phòng dịch hiệu quả, các trường đều chuyển sang hình thức học trực tuyến.

tuoi3

 Buổi tập huấn online của giáo viên

     Theo tôi, học online có nhiều ưu điểm. Thứ nhất, học trực tuyến giúp thầy và trò hội nhập với cuộc cách mạng công nghệ số, nâng cao kiến thức cho bản thân. Tiếp theo, học sinh sẽ có được nhiều tài liệu học tập. Điều này có nghĩa là khi các em cần sáng tỏ vấn đề nào đó, các em có thể tham khảo trên mạng, trao đổi với giáo viên để lựa chọn tài liệu học bổ ích nhất. Việc học ở nhà tạo cho các em một không gian học tập thoải mái từ đó làm cho học sinh chủ động hơn trong việc tiếp thu kiến thức. Tính tương tác của trò sẽ năng nổ hơn giúp buổi học không bị nhàm chán.

tuoi5

Buổi học online của các em

       Ngoài ra, sau mỗi tiết học, các em có thể lập nhóm để thoải mái trao đổi bài, hoàn thiện kiến thức của mình hơn. Tuy nhiên, học online cũng có những khó khăn nhất định: tiết học sẽ bị gián đoạn nếu đường truyền mạng của thầy cô hoặc học sinh không ổn định; học sinh có thể bị mất các tiết thực hành như môn hóa, lý;... Riêng bản thân tôi, khó khăn lớn nhất nằm ở các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có điện thoại sử dụng. Trong lúc này, các em không thể qua nhà bạn học cùng. Vì vậy cần phải có hướng giải quyết tốt nhất tạo điều kiện học tập cho các em. Khó khăn là thế nhưng tôi tin, với sự nhiệt huyết dạy học của thầy cô và sự quyết tâm học tập của học sinh sẽ phá vỡ những rào cản trong lúc đại dịch hoành hành.

                          Sáng tác: HÀ THỊ HỒNG TƯƠI


 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai