Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 14
Trong ngày: 385
Trong tuần: 2276
Lượt truy cập: 5703724


VIẾT VỀ NGƯỜI LÍNH HÔM NAY (Nhân dịp kỷ niệm 77 năm, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam 22/12/1944 – 22/12/2021)
Lượt xem: 179


VIẾT VỀ NGƯỜI LÍNH HÔM NAY

(Nhân dịp kỷ niệm 77 năm, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam 22/12/1944 – 22/12/2021)

Tác giả: Thầy Nguyễn Đức Hùng – Địa lí

dia_1

Thời bình, khi người lính không còn chiếm vị trí trung tâm trong đời sống xã hội nữa thì sự chú ý với họ chắc chắn không còn như trước đây. Tuy nhiên, với vai trò là lực lượng nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc thì người lính vẫn là đối tượng quan trọng

Trong quá khứ, câu hát "Vì nhân dân quên mình,vì nhân dân hy sinh..." vang lên trên đường hành quân... tạo nên hình ảnh không lẫn với ai - đó là hình ảnh người lính cách mạng, người lính Cụ Hồ - quên mình vì hạnh phúc của nhân dân.

    Bước sang giai đoạn xây dựng đất nước, vai trò chiến đấu không còn thường trực thì huấn luyện và công tác trở thành nhiệm vụ trung tâm của người lính. Một quốc gia an ninh, cũng như chính trị ổn định thì dứt khoát quốc gia đó phải có quân đội mạnh.    

     Hành tinh chúng ta đang sống vẫn bất trắc khó lường, ngay đất nước chúng ta, nhiều thế lực đen tối chưa từ bỏ dã tâm phá rối, xâm chiếm, phá hoại dưới dạng diễn biến hòa bình. Nhiều vụ việc gần đây, lần nữa buộc chúng ta cảnh giác với mọi kẻ thù... Người lính lại có nhiều việc để làm, dù muốn hay không người lính vẫn ở tư thế sẵn sàng chiến đấu cùng với trang bị kỹ thuật hiện đại.

     Mấy năm gần đây, đất nước phát triển, người lính cũng theo đó mà hồng hào hơn, khỏe mạnh hơn, rất đời và cũng rất lính - giá trị văn hóa ngưòi lính ấy bộc lộ rất rõ qua các đợt thiên tai, bão lũ, qua các sự cố trong lao động, cứu nạn trên biển, hải đảo... nghĩa là mặt trận của ngưòi lính bây giờ ở trong cuộc sống của dân... Các anh dầm mình trong lũ, đi trên sóng, băng mình trong đêm để cứu dân, ôm, cõng từng cụ già, em nhỏ ra khỏi nơi lũ xiết.  

Các anh lại có mặt để dựng lại nhà, dọn lại trường, làm lại đường, khơi thông dòng chảy, kịp ổn định cuộc sống người dân, kịp cho vụ sản xuất, kịp cho học sinh đến lớp và kịp lập lại bình yên cuộc sống cho mọi người. ...Câu hát Vì nhân dân quên mình lại vang lên.

Trong trận chiến phòng, chống dịch Covid - 19 đầy gian khổ với "kẻ địch" vô hình là "giặc dịch". Bằng tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc", cán bộ, chiến sĩ và luôn xác định: chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình, là nhiệm vụ chính trị hàng đầu trong tình hình hiện nay.

Thực tế công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu nạn cho thấy, quân đội luôn là lực lượng nòng cốt, quan trọng, xung kích đi đầu. Luôn đến với dân trong những lúc nguy cấp, về với dân trong những lúc khó khăn, đã càng tăng thêm sự gắn bó bền chặt tình quân dân như cá với nước./.

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai