Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 17
Trong ngày: 447
Trong tuần: 3051
Lượt truy cập: 5708779


Những nghề hot hiện nay và xu hướng nghề nghiệp năm 2025
Lượt xem: 242


Những nghề hot hiện nay và xu hướng nghề nghiệp năm 2025

Nguồn bài viết: https://jobsgo.vn/blog/xu-huong-nghe-nghiep-nam-2025-o-viet-nam/

1a

Dự đoán xu hướng nghề nghiệp 2025

Xu hướng nghề nghiệp như một vòng quay bất tận luôn thay đổi và phát triển không ngừng nghỉ để đáp ứng nhu cầu của thời đại. Theo đó, những xu hướng biến đổi nhanh chóng khiến nhiều nghề đang hot ở thời điểm hiện tại có thể biến mất trong tương lai và ngược lại. Trong báo cáo tương lai việc làm của Bộ Lao động, xu hướng nghề nghiệp năm 2025 ở Việt Nam sẽ đặc biệt hơn rất nhiều khi:

Những ngành nghề ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo như chuyên gia tự động hóa, chuyên gia chế tạo máy, chuyên gia chuyển đổi số,… sẽ thực sự bùng nổ.

 Một số việc làm như công nhân lắp ráp, điều khiển dây chuyền,… sẽ giảm số lượng lớn nhân sự do sự xuất hiện của máy móc hiện đại.     Những việc làm mang tính chất máy móc, thủ tục rườm rà như thư ký hành chính, thư ký ghi chép,… sẽ trở thành những nghề có nhu cầu thấp.

Những nghề hot hiện nay được dự báo bùng nổ vào 2025

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số nghề hot hiện nay sẽ tiếp tục gây bão vào năm 2025:

Digital Marketing

1b
Digital Marketing – nghề hot trong tương lai

Ngay ở thời điểm hiện tại, sức hút của Digital Marketing đã thực sự mạnh mẽ và được dự đoán chiếm lĩnh thị trường lao động trong tương lai. Nói như vậy bởi Digital Marketing là lĩnh vực vô cùng rộng lớn, mới mẻ nên khi triển khai thì có hiệu quả hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống. Theo đó, chỉ cần nắm vững một trong những kỹ năng của Digital Marketing là bạn đã có cơ hội trở thành Copywriter, Content Marketing, SEO, Google Ads,… với mức lương vô cùng hấp dẫn.  Ví dụ như mức lương của một Intern Content Marketing, SEO,… chưa có nhiều kinh nghiệm có thể đạt từ 5 triệu đồng. Thu nhập sẽ tăng dần lên theo kinh nghiệm và kỹ năng tích lũy. Theo đó, mức lương 8 chữ số không phải việc quá xa vời với một Digital Marketer trong tương lai. Để theo đuổi Digital Marketing trong tương lai, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo học tại các trường như

Đại học RMIT,

Đại học FPT,…
Công nghệ thông tin

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng Internet đã khiến nhu cầu nhân sự ngành công nghệ thông tin tăng chóng mặt. Không những vậy, sự thay đổi không ngừng nghỉ của công nghệ cũng khiến các nhà tuyển dụng khắt khe hơn đồng thời đòi hỏi nguồn nhân sự chất lượng được đào tạo bài bản kỹ càng. Do vậy, nếu bạn thực sự nghiêm túc và muốn theo đuổi nghề hot này thì hãy học tập, trau dồi nghiêm túc ngay từ bây giờ. 

1c

Cơ hội việc làm tốt lương cao hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tham khảo kỹ lưỡng thông tin trường dự định theo học. Một số trường đào tạo Công nghệ thông tin trong nước chất lượng bạn không thể bỏ qua như:
Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học FPT

Đại học HUTECH TP.HCM

Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

Thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, thiết kế kiến trúc

1d

Thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, thiết kế kiến trúc

Nhu cầu làm đẹp không bao giờ mất đi mà sẽ ngày càng tăng khi trình độ, nhận thức và gu thẩm mỹ của con người tăng lên. Vì vậy, những ngành nghề yêu cầu tư duy về cái đẹp và tính sáng tạo cao như thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang hay thiết kế kiến trúc không chỉ là nghề hot hiện

Không những vậy, thiết kế đồ họa hay thiết kế thời trang cũng là những nghề nghiệp không cần bằng cấp đào tạo chính quy mà chú trọng vào kỹ năng và sự sáng tạo của người học. Các trường đào tạo chuẩn bạn không thể bỏ qua khi đam mê với ngành nghề đặc biệt này là:

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Đại học RMIT

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp

Đại học FPT Đại học

Tôn Đức Thắng

Đại học Hoa Sen

Đại học Văn Lang Viện

Viện đại học Mở Hà Nội

Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội


Tài chính, kinh tế, thương mại

Tài chính, kinh tế, thương mại là những lĩnh vực mũi nhọn của mọi quốc gia nên nhóm nghề liên quan cũng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng nghề nghiệp năm 2025 ở Việt Nam. Nói như vậy bởi tại thời điểm này, nền kinh tế của nước ta đã ổn định và có những bước phát triển mới mẻ nên rất cần đội ngũ nhân sự chuyên môn cao góp sức đưa đất nước đi lên. 

1e


Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kinh tế tại cơ quan nhà nước, tập đoàn trong nước hay nước ngoài luôn mở rộng và đón chờ những người nhanh nhạy và biết đón đầu xu hướng. Top trường đào tạo kinh tế, tài chính, thương mại đáng trải nghiệm tại Việt Nam hiện nay bao gồm:
Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Ngoại thương

Học viện Tài chính

Đại học Kinh tế TP.HCM

Trường ĐH Kinh Tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội

Đại học Thương mại

Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến cho du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn gần như đóng băng. Theo đó, toàn bộ nhân sự hoạt động trong ngành lao đao và đối mặt với tình trạng thất nghiệp kéo dài. 
1f

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, khi dịch bệnh qua đi, toàn cầu sẽ được chứng kiến sự bùng nổ thực sự của du lịch khi các lệnh cấm di trú, nhập cảnh,… được xóa bỏ. Đến thời điểm đó, cơ hội việc làm ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch cũng sẽ tăng nhanh chóng mặt. Và bạn cũng sẽ dễ dàng có được những vị trí công việc cùng mức thu nhập đáng mơ ước. 
Để theo đuổi ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch một cách chuyên nghiệp, bạn không thể bỏ qua top trường đào tạo chất lượng dưới đây:

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Văn hóa Hà Nội

Đại học Tài nguyên và Môi trường

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Học viện Phụ nữ Việt Nam

Cao đẳng Du lịch Hà Nội
Dịch vụ thẩm mỹ
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không giới hạn bất cứ độ tuổi hay giới tính nào. Bởi ai cũng có mong muốn chăm sóc bản thân, cải thiện sắc đẹp để trở nên tự tin hơn trong mắt mọi người xung quanh. Do vậy, dịch vụ thẩm mỹ cũng là ngành nghề được dự đoán sẽ trở nên siêu hot và nở rộ trong tương lai. 

1h

Tuy nhiên, đây lại là ngành nghề đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo và kiên nhẫn cực cao nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định theo đuổi. Không những vậy, các trường đào tạo chuyên về thẩm mỹ tại Việt Nam cũng chưa nhiều. Điều này tạo ra không ít thách thức và áp lực cho những ai có ý định học tập, làm nghề dịch vụ thẩm mỹ một cách nghiêm túc. Chính vì thế, nếu có nhu cầu theo học dịch vụ thẩm mỹ này một cách chuyên nghiệp, bạn có thể tham gia theo học tại một số trường đào tạo chuẩn quốc tế tại Hàn Quốc như:
Đại học Nữ Sungshin

Đại học Seokyeong

Đại học Youngsan

Hy vọng các thông tin chia sẻ về nghề hot hiện nay trong bài viết sẽ hữu ích với bạn.

 

Tổ Sử - GDCD. Sưu tầm

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai