Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 112
Trong ngày: 663
Trong tuần: 3538
Lượt truy cập: 5726383


TRẢI NGHIỆM VÀ DẠY HỌC GẮN VỚI DI SẢN - HÌNH THỨC DẠY HỌC MANG LẠI NHIỀU HIỆU QUẢ
Lượt xem: 179

 

TRẢI NGHIỆM VÀ DẠY HỌC GẮN VỚI DI SẢN - HÌNH THỨC DẠY HỌC MANG LẠI NHIỀU HIỆU QUẢ

                            dia_ly1

                                                                           Xuất Phát

  Đây là hình thức học tập hiệu quả cao bởi tính hấp dẫn đối với học sinh. Mục đích của tham quan dã ngoại là để học sinh được đi thăm, tìm hiểu, học hỏi kiến thức, tiếp xúc với danh thắng, các công trình, nhà máy hoặc một địa danh nổi tiếng nào đó của đất nước ở xa nơi các em đang sống và học tập, giúp các em có được kinh nghiệm thực tế từ mô hình, cách làm và hiệu quả trong một lĩnh vực nào đó để áp dụng vào chính cuộc sống của các em sau này.

  Nội dung tham quan-dã ngoại có tính giáo dục lòng yêu nước, yêu thiên nhiên, giáo dục truyền thống cách mạng, bảo vệ môi trường,…

  Tham quan dã ngoại giúp tăng cường cơ hội chi học sinh giao lưu, chia sẻ và thể hiện khả năng vốn có của mình, giúp các em cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, hiểu được các giá trị truyền thống và hiện đại. Từ đó rút ra cho mình ý thức và quan điểm sống phù hợp với xu hướng xã hội. Tự mắt chứng kiến, tự mình cảm nhận và phát triển các giá trị từ đó nhằm thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng. Đối với môn lịch sử và Địa lí nó còn có tác dụng “Học đi đôi với hành, Lí thuyết đi đôi với thực tiễn” học từ trải nghiệm thông qua chứng kiến, thấy để đúc kết kinh nghiệm cho bản thân. Dã ngoại giúp các em hình dung được những giá trị của những bài học trên lớp  không phải là cái gì đó trừu tượng mà luôn gắn liền với thực tế.

               dia_ly_2

                                              Tổng kết đợt đi

   Sau khi kết thúc đợt học tập dã ngoại gắn với Di sản vào ngày 5, 6 tháng 11 vừa qua tại Phan thiết, Bình thuận của một số lớp 12 trường THPT Đoàn Kết, Tôi còn nhận thấy: Ngoài việc giáo dục kiến thức về Lịch Sử, Địa Lí cho học sinh, các em còn được gắn kết thêm tình bạn, ý thức tự lo cho bản thân, tinh thần giúp đỡ nhau, ý thức chung sống tập thể, tình trang lứa và thấy nhiều điều ý nghĩa của những ngày cùng cắp sách đến trường.

  Tuy nhiên để thực hiện tốt mục tiêu giáo dục này cần có sự chung sức của xã hội, sự chia sẻ của Hội cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương nơi các em đến tham quan, đây chính là cụ thể hóa của việc “ xã hội hóa công tác giáo dục”.  Qua kết quả này, mong rằng tập thể sư phạm nhà trường cùng các ban ngành tiếp tục tạo điều cho học sinh chúng ta có cơ hội học tập trải nghiệm gắn với di sản vào những dịp tới.

                       Tác giả: Thầy Nguyễn Đức Hùng- Tổ Địa lí

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai