Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 73
Trong ngày: 589
Trong tuần: 3415
Lượt truy cập: 5723966


MỘT VÀI SUY TƯ KHI DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CỦA  CHƯƠNG TRÌNH VẬT LÍ 2018
Lượt xem: 446

 

MỘT VÀI SUY TƯ KHI DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CỦA

CHƯƠNG TRÌNH VẬT LÍ 2018

 Năm học 2022-2023 là một năm học đầu tiên áp dụng dạy học theo chương trình mới cho học sinh khối 10. Chương trình mới có nhiều đổi mới theo hướng tích cực nhưng cũng là cả một thách thức đối với giáo viên và học sinh. Trong đó dạy học theo dự án đại trà cho học sinh là vấn đề khó khăn khi triển khai.

Đây là phương pháp học hay để giúp học sinh phát triển phẩm chất và năng lực, nhưng nó đòi hỏi sự đầu tư công sức và thậm chí cả kinh phí của Thầy và Trò.

Trong chương trình Vật lí lớp 10 theo bộ sách Chân Trời Sáng Tạo có hai dự án theo khung chương trình, đó là chuyển động ném xiên trong Bài 9. Chuyển động ném và  sự phụ thuộc của lực cản không khí vào hình dạng của vật trong Bài 12. Chuyển động của vật trong chất lưu.

hoan_1hoan_2

 Dạy học theo dự án là phương pháp dạy học đòi hỏi quá trình nghiên cứu của học sinh. Bao gồm cả lựa chọn ý tưởng, thiết kế sản phẩn, tiến hành làm sản phẩm, thử nghiệm sản phẩm, báo cáo kết quả. Lựa chọn ý tưởng phù hợp với sở thích và hoàn cảnh của học sinh địa phương là vấn đề cần thiết nhất để sản phẩm có kết quả tốt. Ở đất Tân phú còn nghèo và học sinh hầu hết là con nông dân vì thế khi thực hiện dự án ném xiên Tôi yêu cầu học sinh thiết kết dụng cụ ném đơn giản, tận dụng từ những vật liệu sẵn có (cọng thun, que kem, viên bi…) nếu không thì dùng ngay vòi nước xịt nó cũng chính ném xiên với vận tốc đầu không đổi và quan sát cả được quỹ đạo ném ngang và ném xiên.

hoan_3

Kết quả thu được Tôi nhận thấy khá khả quan, học sinh hứng thú, tham gia tích cực, kiến thức được vận dụng giúp học sinh nhớ lâu. Những nhận xét của giáo viên qua quá trình hoạt động giúp học sinh tích lũy được nhiều kiến thức thực tế cho cuộc sống sau này.                                                            

                Sáng tác: Mai Khải Hoàn

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai