Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 17
Trong ngày: 413
Trong tuần: 2653
Lượt truy cập: 5716919


KỈ NIỆM CÙNG NGÀY HỘI GEN Z-2023
Lượt xem: 91


KỈ NIỆM CÙNG NGÀY HỘI GEN Z-2023

Ngày hội Thanh niên học sinh THPT với chủ đề “Gen Z – Hội nhập và phát triển” được tổ chức với rất nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo giáo viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia và để lại vô vàn những trải nghiệm, kỉ niệm ấn tượng trong lòng các bạn học sinh.

 mai1

Một bạn học sinh lớp 10 chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi được tham gia Ngày hội, các hoạt động rất bổ ích và thiết thực, em cảm thấy ấn tượng nhất với hội thi sáng tạo “Tên lửa nước” - “Gen Z - Chinh phục không gian" và hội thi sáng tạo “Xe thủy lực" - “Gen Z - Chinh phục địa hình". Cả hai hội thi không chỉ giúp chúng em ứng dụng những kiến thức lí thuyết Vật lí đã học vào thực tế mà còn mở ra một sân chơi lành mạnh, tích cực để chúng em thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình. Chỉ bằng những vật liệu tái chế dễ dàng tìm kiếm và các nguyên liệu rẻ tiền, chúng em đã tạo ra những chiếc tên lửa nước, xe thủy lực vô cùng đẹp mắt và hoạt động rất tốt. Bản thân em được phân công tham gia làm xe thủy lực nên rất tâm huyết. Trong suốt một tuần trước khi diễn ra ngày hội, sau khi hoàn thành việc học chính khóa, chúng em dành phần lớn thời gian còn lại của mình để làm chiếc xe thủy lực. Sau khi tham khảo nhiều video clip trên Youtube, chúng em bắt đầu tìm kiếm, thu thập những vật liệu sẵn có để tiết kiệm chi phí nhất có thể và rồi bắt tay vào làm chiếc xe của mình. Sau nhiều lần sửa chữa, thay đổi thiết kế, cuối cùng chiếc xe của chúng em cũng có thể chạy được, cả nhóm reo lên vì quá vui, phấn khích. Khi tham gia hội thi, chứng kiến các chiếc xe của đội bạn, chúng em có một chút lo lắng vì sợ rằng xe của mình không chạy nhanh bằng những chiếc xe khác. Tuy nhiên khi vào thi thì xe của chúng em đã chạy khá nhanh và tương đối xa, mặc dù không bằng đội đối thủ nhưng chúng em không hề buồn hay thất vọng mà trái lại rất tự hào về kết quả của sự cố gắng của cả nhóm. Đặc biệt, em cũng cảm thấy vô cùng ấn tượng với Hội thi thời trang tái chế “Gen Z – Thanh lịch”. Những bộ trang phục vô cùng bắt mắt, lộng lẫy cùng với phần trình diễn hết sức ấn tượng của các bạn, các anh chị làm cho em không thể rời mắt khỏi tiếc mục nào!

mai2

Cảm nhận của một bạn học sinh lớp 11 về ngày hội: “Quá tuyệt vời luôn ạ. Trước khi ngày hội diễn ra em thật sự không hào hứng lắm nhưng khi tham gia vào các hội thi, hoạt động của ngày hội em cảm thấy vô cùng thích thú. Hội thi Tên lửa nước, Xe thủy lực vô cùng hấp dẫn và kịch tính; Tọa đàm “Sách và văn hóa đọc, Hoạt động nâng cao năng lực Tiếng Anh, Hội thi Rung chuông vàng và Tập huấn kỹ năng lái xe an toàn mang lại rất nhiều kiến thức hữu ích và thiết thực; Hội thi Vũ điệu tuổi xanh và Thời trang tái chế rất hấp dẫn, tất cả những phần thể hiện của các bạn, các anh chị đều vô cùng tuyệt vời. Bản thân em vốn là một người thụ động và rất ngại tham gia các hoạt động phong trào nhưng sau khi tham gia Ngày hội Thanh niên học sinh THPT năm nay em thấy rằng mình cần phải năng động hơn, bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình để có thể phát huy tất cả những năng lực của bản thân. Và em tin chắc rằng vào năm sau em sẽ chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào do nhà trường tổ chức.”

 mai_3

 Một bạn lớp 12 trải lòng: “Đây là năm cuối cùng em cũng như các bạn trong khối 12 học ở mái trường này và đây cũng là những ngày tháng cuối cùng của thời học sinh chúng em. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi tham gia Ngày hội Thanh niên học sinh THPT được tổ chức tại trường mình năm nay. Tất cả các hoạt động đều được các thầy cô chuẩn bị hết sức chu đáo và tất cả các bạn học sinh rất nhiệt tình khi tham gia ngày hội. Năm học cuối cấp với nhiều áp lực, thử thách với các bạn học sinh khối 12 và rồi Ngày hội Thanh niên học sinh THPT như một liều thuốc hạ sốt đã giúp chúng em giải tỏa hết những căng thẳng lo âu trong học tập để có một ngày vừa học vừa chơi hết sức thú vị và ý nghĩa. Mọi hoạt động được tổ chức chỉn chu mang đến cho chúng em không gian giải trí lành mạnh và những bài học vô cùng bổ ích, thiết thực để chúng em có một nguồn năng lượng tuyệt vời khi bước vào tuần học mới với một tinh thần sẵn sàng và một quyết tâm cao độ để thực hiện ước mơ của mình.”

Ngày hội Thanh niên học sinh THPT năm 2023 đã kết thúc nhưng những trải nghiệm mà ngày hội mang lại sẽ là một hành trang quý báu trong chuyến hành trình chinh phục tri thức của tất cả các bạn học sinh. Ngày hội truyền đi thông điệp ý nghĩa với các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên đó là Hãy tự tin thể hiện trí tuệ, tài năng, khả năng sáng tạo của bản thân; Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; Xây dựng môi trường học tập tích cực, thiết thực, học đi đôi với hành, ứng dụng kiến thức lý thuyết giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống.

 

                                                                                                GV: Nguyễn Thị Ngọc Mai

 

 

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai