Đang truy cập: 346 Trong ngày: 1043 Trong tuần: 3437 Lượt truy cập: 5903749 |
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI TRƯỜNG THPT ĐOÀN KẾT
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN HOÁ HỌC Năm học 2015 - 2016
Tân Phú, tháng 9 năm 2015 |
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN HOÁ HỌC
Năm học 2015 – 2016
I. NHỮNG CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015 – 2016 của Bộ GD-ĐT, của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai.
- Căn cứ vào kế hoạch năm học 2015-2016 của Trường THPT Đoàn kết.
- Tổ Hoá học xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015-2016 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
- 1. Bối cảnh năm học
- Năm học đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế
- Tiếp tục thực hiện tinh giản nội dung dạy học; xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
- Tăng cường kĩ năng thực hành, kĩ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn, đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh…
- 2. Thuận lợi
- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chi bộ Đảng nhà trường , BGH, Chi bộ khối tự nhiên .
- Có đủ giáo viên theo yêu cầu .
- GV có năng lực tương đối tốt, trách nhiệm cao, tập thể đoàn kết .
- GV có nơi ăn ,ở ổn định , an tâm công tác.
- Dụng cụ thí nghiệm , hóa chất phục vụ dạy học tương đối đảm bảo.
- 3. Khó khăn
- Mặt bằng chất lượng học sinh chuyển vào đầu cấp còn thấp.
- Đa phần học sinh là con em gia đình lao động nghèo, có thu nhập thấp, cha mẹ mải lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm, đầu tư đến việc học của con em mình.
- Có vài nữ GV trong tổ có con nhỏ nên đôi lúc cũng còn bị hạn chế trong công tác phân công công việc của tổ hoặc đôi lúc có ảnh hưởng đến chuyên môn của GV.
- Định hướng thi TN.THPT quốc gia có nhiều thay đổi nên việc lập kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ cho cả năm học còn có khó khăn nhất định.
III. CÁC MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Mục tiêu
-Mục tiêu 1: Chỉ tiêu chất lượng bộ môncủa cá nhân
STT |
HỌ VÀ TÊN |
Kết quả thi |
Kết quả TB môn |
||
Số lượng |
% |
Số lượng |
% |
||
1 |
Lê Thị P. Anh |
|
|
|
|
2 |
Cáp Kim Dũng |
|
|
|
|
3 |
Ng Hải Đăng |
|
|
|
|
4 |
Ng T. Q.Phương |
|
|
|
|
5 |
Ng.T.Ng Quyên |
|
|
|
|
6 |
Ng.Hồng Trang |
|
|
|
|
7 |
Võ T. Q.Vương |
|
|
|
|
-Mục tiêu 2: Chỉ tiêu chất lượng bộ mônchung của tổ
|
Kết quả thi |
Kết quả trung bình môn |
||
|
≥ 5 |
Tỷ lệ % |
≥ 5 |
Tỷ lệ % |
Khối 10 |
|
|
|
|
Khối 11 |
|
|
|
|
Khối 112 |
|
|
|
|
Toàn tổ |
|
|
|
|
IV. TRIỂN KHAI CỤ THỂ
1. Kế hoạch kiểm tra
Học kì 1: 19 tuần x 2 tiết/ 1 tuần + tự chọn: 1 tiết/ 1 tuần ( nếu có )
Học kì 2: 19 tuần x 2 tiết/ 1 tuần + tự chọn: 1 tiết/ 1 tuần ( nếu có )
Số bài kiểm tra tối thiểu
|
Miệng |
15 phút |
45 phút – thực hành |
Học kì |
Số lần kiểm tra |
>= 1 |
2 |
3 |
1 |
Lịch kiểm tra |
Các giờ lên lớp |
Tuần…. |
Theo lịch của trường |
Theo lịch của trường |
STT |
KHỐI HỌC |
Thời gian dự kiến |
Ghi chú |
1 |
Khối 10 |
Tiết 12; 21; 48; 60 |
Tính cho mỗi tuấn 2 tiết - Tuần 6;11;24;30 |
2 |
Khối 11 |
Tiết 10; 22; 49; 61 |
Tính cho mỗi tuấn 2 tiết - Tuần 5;11;25;31 |
3 |
Khối 12 |
Tiết 12; 25; 51; 61 |
Tính cho mỗi tuấn 2 tiết - Tuần 6;15;26;31 |
2. kế hoạch dạy học
Tuần
|
|
Tiết (PPCT) |
Tên bài |
Hướng dẫn thực hiện trọng tâm bài dạy
|
Chuẩn bị của GV và HS (Thiết bị dạy học, tài liệu, các điều kiện khác) |
Ghi chú, điều chỉnh |
Tuần 01
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tuần 02
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
LÃNH ĐẠO TRƯỜNG ( duyệt )
|
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
|
Tân Phú , ngày….. tháng 8 năm 2015
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
|
CÁC BÀI MỚI HƠN
CÁC BÀI CŨ HƠN
|
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn KếtĐịa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai