Đang truy cập: 18 Trong ngày: 437 Trong tuần: 3639 Lượt truy cập: 6608491 |
SỞ GD&ĐT ĐỒNG NAI TRƯỜNG THPT ĐOÀN KẾT
Số: 35/KH-THPT |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tân Phú, ngày 03 tháng 02 năm 2016 |
KẾ HOẠCH
Cải cách hành chính trong nhà trường năm 2016
Thực hiện Kế hoạch số 254/KH-SGDĐT ngày 29/01/2016 của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai về cải cách hành chính trong ngành GD&ĐT năm 2016;
Trường THPT Đoàn Kết xây dựng kế hoạch cách hành chính trong nhà trường năm 2016 như sau:
- I. MỤC TIÊU
- Thực hiện đồng bộ các nội dung của Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai trong năm 2016; trọng tâm là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong nhà trường.
- Xây dựng nền hành chính dân chủ trong sạch, vững mạnh từng bước hiện đại hóa giáo dục và đào tạo; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có đủ phẩm chất, năng lực hoạt động có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu phát triển của Ngành, của địa phương và đất nước.
- II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
1. Cải cách thể chế hành chính
Củng cố nề nếp, nâng cao hiệu quả công tác hành chính văn phòng
- Xây dựng quy chế làm việc đối với bộ phận văn phòng, bộ phận hành chính. Thực hiện hoàn thiện hệ thống văn bản hành chính theo quy định của ngành; Soạn thảo văn bản hành chính theo quy định của Thông tư 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ. Nhà trường cần tiếp tục triển khai Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thể thức và kỷ thuật trình bày văn bản hành chính cho bộ phận văn phòng nắm bắt và thực hiện đúng quy cách của trình bày văn bản hành chính như: khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang văn bản, phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ…
Cải cách thủ tục hành chính phải thực hiện từ việc rà soát các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, sửa đổi, bãi bỏ hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi, bãi bỏ những thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính không còn phù hợp hoặc trái pháp luật.
Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong việc giải quyết công việc của phụ huynh và học sinh, bãi bỏ những quy định rườm rà, những loại giấy tờ không phù hợp.
Chấn chỉnh công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính giấy tờ, biểu mẫu, quy 0trình giải quyết, thời gian giải quyết, cán bộ cần liên hệ giải quyết hồ sơ, công khai địa chỉ, điện thoại để liên hệ tiếp nhận sự góp ý.
Xây dựng nội quy cơ quan, trong đó quy định rõ giờ giấc làm việc, tiếp phụ huynh. Tác phong nhân viên phải nhã nhặn, ân cần, lịch sự, thể hiện nếp sống văn hóa, văn minh nơi công sở và đây cũng là một trong những tiêu chí thi đua của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Thực hiện đảm bảo công tác văn thư lưu trữ theo tinh thần của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP và Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08/4/2004 của Chính Phủ và Luật lưu trữ 01/2011/QH 13 ngày 11/11/2011 của Quốc hội 13 có hiệu lực từ ngày 01/7/2012.
2. Cải cách thủ tục hành chính
a) Triển khai thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
- Niêm yết công khai các thủ tục hành chính nơi tiếp dân: Phòng văn thư, bảng thông báo của nhà trường, Website.
- Các văn bản quy định về chế độ, chính sách, nhiệm vụ nhà giáo: Tại văn phòng nhà trường.
- Rà soát đơn giản hóa các thủ tục hành chính, bãi bỏ những thủ tục không cần thiết để tránh gây phiền hà cho nhân dân.
- Thực hiện rà soát cập nhật, sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính mới ban hành hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các thủ tục hành chính hết hiệu lực thi hành.
b) Tăng cường tiếp nhận và xử lý những vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các thủ tục hành chính.
- Phân công nhiệm vụ giải quyết các vấn đề hành chính (theo quy chế làm việc của nhà trường). Tránh sự chồng chéo, trùng lặp khi giải quyết.
c) Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ trong nhà trường.
- Hàng tuần kiểm tra việc thực hiện các thủ tục hành chính, kịp thời chấn chỉnh rút kinh nghiệm trong họp giao ban tuần.
3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
a) Xây dựng quy chế dân chủ, quy chế làm việc của cơ quan phù hợp với quy định trong thông tư 28,29 30/TT.BGD-ĐT ban hành ngày 09/12/2009 của Bộ Giáo dục – Đào tạo và đặc điểm tình hình của đơn vị. Rà soát hoàn thiện quy định về công tác tiếp dân, giải quyết nhanh, kịp thời những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của phụ huynh, học sinh. Thực hiện 3 công khai để giáo viên, phụ huynh cùng tham gia giám sát hoạt động nhà trường nhằm thực hiện nguyên tắc ”GV biết, GV bàn, GV làm, GV kiểm tra”. Xây dựng hòm thư tiếp nhận ý kiến của phụ huynh, học sinh về việc giải quyết hồ sơ, giấy tờ. Cuối học kỳ đánh giá biểu dương, đồng thời xử lý thích đáng những nhân viên nhũng nhiễu hạch sách cửa quyền. Phát huy hơn nữa quyền làm chủ tập thể của giáo viên, tạo môi trường làm việc dân chủ, công khai, công bằng, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực tham ô, tham nhũng, lãng phí trong nhà trường.
b) Rà soát xác định chức năng nhiệm vụ theo thẩm quyền để loại bỏ những nhiệm vụ chồng chéo, trùng lặp; bố trí lao động hợp lý để không lãng phí; phân công nhiệm vụ sát với trình độ và điều kiện hoàn cảnh để kích thích tinh thần làm việc.
c) Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, trách nhiệm của từng cá nhân phụ trách trong giải quyết công việc
d)Cải cách lề lối làm việc:
- Đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch khi thực hiện các văn bản cấp trên.
- Khi giải quyết nhiệm vụ, trong giao tiếp với học sinh và phụ huynh phải có trách nhiệm cao, thái độ phục vụ tận tình, khoa học và lịch sự văn minh.
4. Xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức
a) Xác định cơ cấu cán bộ, công chức, xây dựng vị trí việc làm theo tiêu chuẩn chức danh, chức vụ và ngạch công chức để làm cơ sở xác định kế hoạch biên chế, tuyển dụng quy hoạch đào tạo và hợp đồng nhân viên.
b) Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển nguồn nhân lực: Kế hoạch đào tạo trên chuẩn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, bồi dưỡng cán bộ diện quy hoạch cốt cán, bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho giáo viên và nhân viên. Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ quản lý, của đảng viên và giáo viên vào mỗi học kỳ trong năm học.
c) Nâng cao trách nhiệm và đạo đức của cán bộ công chức viên chức về cải cách hành chính, bồi dưỡng cán bộ công chức về cải cách hành chính: như nghiệp vụ hành chính, kỹ năng giao tiếp văn hóa ứng xử, nhằm nâng cao trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ phục vụ học sinh, phục vụ nhân dân.
d) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phát huy trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng trong nhà trường
5. Cải cách tài chính công
Nâng cao hiệu quả chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính các đơn vị trường học. Nhà trường đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ thông qua Hội nghị viên chức, bàn bạc và thống nhất thực hiện theo quy chế
Thực hiện Nghị định 11/2011/NĐ-CP ngày 5/5/2011 của Chính phủ về thực hiện tiết kiệm chi ngân sách, nhằm kiềm chế lạm phát; Thực hiện phân công lao động hợp lý để hạn chế chi thừa giờ, tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, cắt tiền điện thoại di động của Ban giám hiệu và tiền công tác trong huyện.…
Thực hiện đầy đủ kịp thời chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện công tác thu- chi tài chính đúng quy định, đảm bảo nguyên tắc, thực hiện chế độ kiểm tra và công khai về tài chính theo Chỉ thị 47/2008/CT-BGDĐT và Thông tư 09: Thực hiện 3 công khai (chất lượng đào tạo, CSVC và đội ngũ, công khai thu chi tài chính), thực hiện 4 kiểm tra (phân bổ và sử dụng NS, thu chi học phí, khoản đóng góp của phụ huynh). Thực hiện tiết kiệm chi tiêu, tạo nguồn phúc lợi góp phần tăng thu nhập cho viên chức.
Sử dụng có hiệu quả và bảo quản tốt cơ sở vật chất, các thiết bị phục vụ dạy học hiện có; Đầu tư thêm cho hệ thống CNTT;
6. Hiện đại hóa nền hành chính
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học, giáo dục, theo tinh thần Chỉ thị số 55/2008/CT-BGDĐT ngày 30/9/2008 và công văn số 4937/BGDĐT-CNTT ngày 18/8/2010 của Bộ Giáo dục và đào tạo.
- Tăng cường ứng dụng CNTT, trao đổi, nhận văn bàn điện tử theo Quyết định số 239/QĐ-SGDĐT ngày 15/5/2010 của Sở Giáo dục và Đào tạo về sử dụng văn bản điện tử để giao dịch. Giao dịch với cấp trên qua hộp thư điện tử C3.doanket@dongnai.edu.vn
- Sử dụng có hiệu quả Website đăng tải các thông tin quản lý giáo dục của nhà trường theo các phần mềm lên mạng Internet.
7. Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện cải cách hành chính
Nhà trường xây dựng kế hoạch công tác cải cách hành chính, phổ biến tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh thông qua các buổi họp, sinh hoạt, chào cờ và thông báo trên website của nhà trường.
Tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính bằng việc tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra công vụ, thu thập ý kiến, xây dựng và ban hành tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
8. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính
- Xây dựng và ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
- Tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về cải cách hành chính. Tuyên truyền, phổ biến Thông tư 11/2011/TT-BNV, TT 04/2013/TT-BNV, TT 07/2012/TT-BNV.
9. Công tác thanh tra, kiểm tra
Xây dựng Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2015, tổ chức triển khai thực hiện việc kiểm tra thường xuyên, định kỳ các hoạt động cải cách hành chính của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính.
- Kiểm tra việc thực hiện tự kiểm tra, giám sát quy trình giải quyết hồ
xử lý hồ sơ, công việc.
- Kiểm tra việc quản lý công văn đi - đến
- Kiểm tra và nhận xét cụ thể việc sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, tài liệu tại các phòng làm việc; đặc biệt là các hồ sơ đã xử lý xong phải thực hiện đúng quy định về lưu trữ.
- Kiểm tra và nhận xét tình hình thực hiện nhiệm vụ thanh tra hành chính.
- Kiểm tra kết quả thực hiện các báo cáo, công văn; chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác hành chính.
- Kiểm tra thái độ, năng lực chuyên môn của viên chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính
III. TRÁCH NHIỆM CHỦ TRÌ CÁC LĨNH VỰC
- Xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo thực hiện kế hoạch cải cách hành chính. Tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện cải cách hành chính.
- Phân công nhiệm vụ trọng tâm sau
a) Hiệu trưởng: Phụ trách chung, trực tiếp quản lý điều hành các nhiệm vụ hành chính về TCCB và Tài chính.
b) Phó hiệu trưởng 1: Trực tiếp quản lý chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ về hành chính trong lĩnh vực chuyên môn.
- Quy định về hồ sơ chuyên môn.
- Kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên.
- Đánh giá xếp loại trình độ năng lực của giáo viên.
- Biên chế lớp học, chuyển lớp.
- Hồ sơ thi tốt nghiệp, tuyển vào lớp 10, xin nghỉ học, xin học lại.
- Trực giải quyết các vấn đề về hành chính theo lịch trong ngày
c) Phó hiệu trưởng 2: Tổ trưởng tổ văn phòng.
Trực tiếp quản lý chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về cơ sở vật chất, dạy thêm học thêm.
d) Phó hiệu trưởng 3: Trực tiếp quản lý chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính hành chính văn phòng, công tác phong trào.
e) Giáo viên, nhân viên: Tham gia thực hiện một số nhiệm vụ góp phần thực hiện cải cách hành chính:
- Thường xuyên tiếp nhận thông báo kế hoạch nhiệm vụ của nhà trường qua thông báo bảng, qua Website nội bộ.
- Xây dựng lịch công tác cá nhân trong tuần, nhằm phối hợp thực hiện đảm bảo nhiệm vụ nhà trường đề ra.
- Tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh những quy định chung của nhà nước, của nhà trường về nhũng thủ tục hành chính cần thiết thường dùng trong trường học, nhằm tạo điều kiện để phụ huynh hiểu biết quy định chung, góp phần thực hiện tốt nền hành chính nhà nước.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí đảm bảo cải cách hành chính trong nhà trường được bố trí từ ngân sách nhà nước theo phân cấp hiện hành.
Việc lập dự toán, sử dụng, quyết toán, nội dung và định mức chi kinh phí bảo đảm công tác cải cách hành chính thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính, UBND Tỉnh, Sở Tài chính và hướng dẫn của Sở GD-ĐT Đồng Nai.
V. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về tổ chức thực hiện cải cách hành chính
- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiện của người đứng đầu đơn vị, trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về cải cách hành chính.
- Lãnh đạo nhà trường cần quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính hàng năm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ, giáo viên, nhân viên có biểu hiện, thái độ nhũng nhiễu, hách dịch, thiếu tôn trọng, gây khó khăn cho công dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền.
- Tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính của nhà trường thông qua các cuộc họp hội đồng, họp tổ chuyên môn, các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần.
- Củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ đầu mối thực hiện cải cách hành chính; nâng cao chất lượng công tác, theo dõi, đánh giá cải cách hành chính, đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức và phẩm chất chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân.
2. Công tác thông tin, tuyên truyền
- Để đảm bảo việc Cải cách hành chính đạt hiệu quả trong giai đoạn tiếp theo, công tác tuyên truyền được xác định là một trong những nội dung trọng tâm, đáp ứng nhu cầu hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân những kiến thức cần thiết về Cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các thủ tục hành chính.
- Triển khai công tác tuyên truyền thiết thực, hiệu quả theo tiến độ thời gian đề ra. Phổ biến nội dung cải cách hành chính kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, rộng khắp, phù .
- Kết hợp lồng ghép việc tuyên truyền cải cách hành chính với việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
- Đáp ứng kịp thời nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về cải cách hành chính của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường và các tổ chức, cá nhân, phụ huynh, học sinh đến liên hệ công việc.
- Khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ hynh, học sinh tích cực tham gia công tác tuyên truyền thông qua hình thức kết hợp truyền thông với ứng dụng công nghệ tin học vào hoạt động thông tin tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
- Công tác tuyên truyền cần bám sát nội dung kế hoạch và lựa chọn hình thức tuyên truyền thích hợp để tuyên truyền .
3. Đảm bảo kinh phí hoạt động, trang bị điều kiện làm việc
Kinh phí thực hiện công tác cải cách hành chính thực hiện theo Thông tư số 172/2012/TT-BTC ngày 22/10/2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí đảm bảo công tác cải cách hành chính. Kinh phí này được thực hiện và bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước.
4. Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ về cải cách hành chính
- Kiểm tra, đánh giá những nội dung chỉ đạo, điều hành và tiến độ thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của đơn vị, nhất là văn bản về công vụ và về thủ tục hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.
- Xây dựng nền hành chính dân chủ trong sạch, vững mạnh trong ngành giáo dục và đào tạo; Xây dựng công tác quản lý giáo dục hoạt động có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu phát triển của Ngành, của địa phương.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện CCHC và việc tiếp nhận và giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân, giải trình với cấp thẩm quyền về thực hiện thủ tục hành chính. Xây dựng, hoàn thiện đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, trách nhiệm, năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; cơ quan quản lý giáo dục hoạt động có hiệu quả.
- Kịp thời phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và đề ra biện pháp khắc phục.
Trên đây là Kế hoạch cải cách hành chính của nhà trường năm 2015, các đồng chí lãnh đạo nhà trường trực tiếp quản lý chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được phân công lập kế hoạch tổ chức thực hiện, kiểm tra giám sát và báo cáo kết quả về hiệu trưởng trong mỗi tháng. Các giáo viên trong nhà trường có trách nhiệm thực hiện cải cách hành chính trong mỗi nhiệm vụ của mình.
Nơi nhận: - Sở GDĐT Đồng Nai; - Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng; - Công đoàn, Đoàn TN, Tổ trưởng CM; - Bộ phận CNTT; - Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Văn Hiển
|
Phụ lục
NỘI DUNG CHỦ YẾU THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2016
(Kèm theo Kế hoạch số: 35 /KH-SGDĐ-THPT ngày 03 tháng 02 năm 2016 của Trường THPT Đoàn Kết)
STT |
Nội dung công việc |
Cơ quan, đơn vị chủ trì |
Bộ phận phối hợp thực hiện |
Kết quả thực hiện
|
Thời gian thực hiện |
I. Cải cách thể chế |
|||||
1 |
Rà soát văn bản Quy phạm pháp luật |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận Văn thư |
Báo cáo rà soát |
Tháng 11/2016 |
II. Cải cách thủ tục hành chính |
|||||
1 |
Triển khai việc rà soát,cập nhật Bộ TTHC, bãi bỏ các thủ tục trái pháp luật, không phù hợp. của cá nhân |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận VT |
Báo cáo kết quả rà soát TTHC |
Thường xuyên |
2 |
Thực hiện xây dựng phương án, đơn giản hóa các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận VT |
Phương án đơn giản hóa TTHC |
Quý III/2016 |
3
|
Kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các TTHC |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận VT |
Báo cáo thực hiện việc kiện toàn |
Quý I/2016 |
4
|
Niêm yết công khai Bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị theo Bộ TTHC áp dụng chung theo HD của Sở |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận VT |
Niêm yết tại đơn vị |
Quý I/2016 |
5 |
Ban hành và niêm yết quy chế tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị quy định hành chính tại đơn vị |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận VT |
Niêm yết tại đơn vị |
Quý I/2016 |
III. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước |
|||||
1 |
Triển khai công tác xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức trong nhà trường |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận Kế toán |
Kế hoạch tuyển dụng Báo cáo công tác xác định VTVL |
Theo tiến độ Kế hoạch |
IV. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức |
|||||
1 |
Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức |
Lãnh đạo trường |
Tổ chuyên môn |
Kế hoạch đào tạo Báo cáo |
|
2 |
Tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh, học sinh về thái độ phục vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên về việc giải quyết các thủ tục hành chính |
Lãnh đạo trường |
Giáo viên, nhân viên |
Phiếu góp ý |
Thường xuyên |
3 |
Tổ chức tiếp nhận, kiểm tra xử lý các phản ánh, kiến nghị của phụ huynh, cá nhân, tổ chức…về các quy định hiện hành |
Lãnh đạo trường |
Công đoàn, Bộ phận VT |
Phiếu phản ánh, kiến nghị, văn bản trả lời |
Thường xuyên |
4 |
Nâng cao kiến thức Pháp luật, nghiệp vụ giải quyếtcTTHC; |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận Văn thư, CNTT |
Nâng cao kiến thức Pháp luật, nghiệp vụ KSTTHC cho CB, GV, NV trong giải quyết TTHC |
Thường xuyên |
5 |
Nâng cao tính kỷ luật kỷ cương, ý thức trách nhiệm trong việc giải quyết TTHC tại đơn vị của CB, GV, NV |
Lãnh đạo trường |
Các Tổ chuyên môn, Công đoàn, Bộ phận VT |
Kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương nội bộ cơ quan trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Loại bỏ các TTHC tự đặt ra hoặc quy định thêm ngoài quy định của pháp luật gây phiền hà cho phụ huynh, học sinh. |
Thường xuyên |
V. Cải cách tài chính công |
|||||
|
|||||
1 |
Tiếp tục thực hiện Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005, Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 và Nghị định 115/2002/NĐ-CP ngày 05/9/2005 của Chính phủ về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý đối với cơ quan Sở và các đơn vị cơ sở giáo dục trực thuộc Sở quản lý |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận Kế tóan |
Báo cáo tài chính |
Tháng 11/2016 |
VI. Hiện đại hóa nền hành chính |
|||||
1 |
Rà soát việc công bố TTHC; điện thoại đường dây nóng, địa chỉ Email…lên trang thông tin điện tử cơ quan đơn vị tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của phụ huynh… |
Lãnh đạo trường |
Văn thư, CNTT |
Các VB được công bố |
Theo công văn yêu cầu của Sở GD |
2 |
Thực hiện trao đổi văn bản hành chính dưới dạng thư điện tử |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận VT, CNTT |
Kế hoạch Báo cáo |
Thường xuyên |
3 |
Kết nối cơ sở dữ liệu trang thông tin điện tử của trường với trang thông tin điện tử của Sở GD&ĐT |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận Công ngệ thông tin |
Thông báo, hướng dẫn |
Thường xuyên |
4 |
Triển khai, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO trong hoạt động của đơn vị |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận CNTT, VT |
Báo cáo triển khai |
Tháng 12/2016 |
VII. Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện cải cách hành chính |
|||||
1 |
Triển khai Kế hoạch, công văn của Sở |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận VT |
Báo cáo triển khai Kế hoạch triển khai |
Tháng 01,02/2016 |
2 |
Ban hành các Kế hoạch của đơn vị - Kế hoạch cải cách hành chính của đơn vị năm 2016 - Kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2016 - Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2016 |
Lãnh đạo trường |
Bộ phận VT |
- Kế hoạch |
Tháng 02/2016 |
CÁC BÀI MỚI HƠN
QUYẾT ĐỊNH V/v Thành lập tổ kiểm tra, đánh giá thực hiện “Kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ” năm 2016 |
CÁC BÀI CŨ HƠN
|
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn KếtĐịa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai