Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 13
Trong ngày: 385
Trong tuần: 3041
Lượt truy cập: 5718530


Tiếp tục định hướng nghề nghiệp học sinh qua họat động tư vấn tuyển sinh năm học 2015 - 2016
Lượt xem: 41

TIẾP TỤC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP HỌC SINH QUA HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN TUYỂN SINH

NĂM HỌC 2015 -2016

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 -2016, đồng thời nhằm tăng cường công tác định nghề nghiệp tương lai cho học sinh nhà trường nhất là học sinh khối 12. Vừa qua (27/3/2014), Ban tư vấn tuyển sinh nhà trường đã tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp với chủ đề: “Tôi - tương lai tôi”.  Tham dự chương trình tư vấn là học sinh khối 12 cùng với các quý thầy cô là giáo viên chủ nhiệm các lớp, cùng với đó là đại diện của BGH nhà trường. Trong khuôn khổ hoạt động tư vấn hướng nghiệp năm nay, ban tổ chức đã lên kế hoạch và triển khai khá sớm. Các phiếu đăng kí tham dự và đặt câu hỏi tư vấn được gửi tới các lớp, sau đó gửi về ban tổ chức thống kê, biên soạn và trả lời tại buổi tư vấn. Theo thống kê, có hơn 218 câu hỏi của học sinh khối 12 và 45 câu hỏi của khối 11 (11a1 - 11a4), đa số tập trung các vấn đề chọn ngành, nghề; điểm chuẩn và tư vấn về năng lực bản thân khi chọn ngành nghề và thắc mắc về tổ hợp môn thi, trường thi. Ngoài ra, Ban tư vấn cũng đã chuẩn bị thêm phần trình bày dự báo xu thế nghề nghiệp trong 5 năm tới của khu vực phía Nam, TPHCM và những biến động lao động khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế Asean từ sau 2015 để học sinh có thêm cái nhìn bao quát về tình hình việc làm, để có cách lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp.

 

Theo đánh giá của BGH nhà trường, thành phần Ban tư vấn năm nay gồm các quý thầy Mai Hữu Thành (trưởng ban tổ chức, phụ trách trả lợi các câu hỏi trong lĩnh vực khoa học xã hội, trình bày xu thế ngành nghề), Thầy Phan Bá Quy (phụ trách trả lời các câu hỏi trong lĩnh vực khoa học tự nhiên); cô Trần Thị Lan Hương (phụ trách nội dung Những điểm mới trong kì thi THPT quốc gia 2016) đã có những cố gắng không ngừng biên tập và trình bày nội dung một cách chi tiết, cụ thể và rõ ràng các vấn đề học sinh quan tâm. Do đó, buổi tư vấn đã đem lại rất nhiều thông tin bổ ích cho học sinh nhà trường.

Kết thức buổi tư vấn, có nhiều câu hỏi của học sinh chưa thể trả lời hết do điều kiện thời gian, ban tư vấn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và sẽ thông tin đến các em các thắc mặc liên quan đến mùa tuyển sinh qua 4 kênh thông tin: qua mục tư vấn trên website nhà trường; Bảng thông tin nhà trường; trả lời trong buổi sinh hoạt dưới cờ và qua trang facebook cá nhân của các quý thầy cô trong ban tư vấn.

Hi vọng các em học sinh tiếp tục tham gia và đặt các câu hỏi gửi về ban tư vấn, giải đáp các vướng mắc cá nhân trước khi quyết định lựa chọn nghề nghiệp tương lai trong kì thi THPT quốc gia 2016 sắp tới.

 

Tác giả : Mai Hữu Thành

Trưởng ban tư vấn

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai