Chào Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 10
Trong ngày: 336
Trong tuần: 2717
Lượt truy cập: 6520661


Lượt xem: 117

TRƯỜNG THPT ĐOÀN KẾT                       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     TỔ SINH-CN- TDQP.                                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.

Ngày 10  tháng 9  năm 2015

 KẾ HOẠCH  TỔ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2015 - 2016

  • § Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015 – 2016 của Sở GD – ĐT
  • § Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THPT ĐOÀN  KẾT. Tổ xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015 – 2016 như sau:

I/. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

    1.  Nhân sự của tổ :

     - Có 12 giáo viên gồm :  4 Gv sinh( 1 nữ), 4 Gv thể dục, 3 Gv quốc phòng, 1Gv Công nghệ.

     - Phân công  chuyên môn: giảng dạy môn Sinh học,Công nghệ ( Nông lâm) ,Thể dục, Quốc phòng  và nghề lâm sinh ở  các khối lớp 10,11,12.

2.  Thuận lợi

-   Gv nhiệt tình, yêu nghề, vượt khó, ham thích học hỏi, nội bộ đoàn kết tốt.

-         Được trang bị phòng thí nghiệm thực hành, dụng cụ giảng dạy bộ môn

3.  Khó khăn:

-         Trình độ hs không đều, sách giáo khoa quá tải,  kinh tế địa phương và gia đình còn khó khăn  nên ảnh hưởng đến học tập của hs.

-         Kiến thức sách giáo khoa còn quá tải vì vậy ảnh hưởng lớn đến việc đổi mới phương pháp

-         Phòng thí nghiệm thực hành chưa đúng quy cách, Thiếu 1 số hoá chất  nên khó khăn cho công tác thí nghiệm thực hành.

II. THÀNH TÍCH  NĂM HỌC 2013-2014

  1. 1.     Chất lựơng bộ môn: hs trên tb

Sinh

Công nghệ

Thể dục

Quốc phòng

94%

96%

100%

100%

  1. 2.     Chất lựong thi tốt nghiệp: hs đỗ tốt nghiệp: % / SGD %
  2. 3.     Bồi dưỡng học sinh giỏi:

Khối lớp

Cấp tỉnh

Cấp trường

12

2  giải nhì, 4 giải ba, 2 kk

0

11

0

 2 giải nhì, 2 giải ba, 2kk

10

1giải nhì, 2 giải ba, 3 kk

0

III.CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC 2015 - 2016:

1)      Mục tiêu 1: Làm tốt công tác bồi dưỡng  chính trị, tư tưởng đạo đức cho đội ngũ giáo viên

2)      Mục tiêu 2:Thực hiện kế hoạch dạy học và quy chế chuyên môn

+ Làm tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ .

+ Nâng cao trình độ cho giáo viên qua hội giảng và thi GVG

+ Đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học.

+ Soạn giảng theo tinh thần chuẩn kiến thức kĩ năng.

3)       Mục tiêu 3:  Đổi mới phương pháp giảng dạy và đổi mới kiểm tra, đánh giá

        +  Đổi mới phương pháp dạy học

       + Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá,  soạn đề kiểm tra theo ma trận.

       + xây dựng ngân hàng đề

4)      Mục tiêu 4: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

5)       Mục tiêu 5: Các hoạt động giáo dục bổ trợ cho chuyên môn

      + Kế hoạch thí nghiệm thực hành

      + Hoạt động ngoại khóa

      + Xây dựng trang web của tổ

  + Hoạt động Hội khỏe Phù Đổng cấp trường-tỉnh

VI. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. NHIỆM VỤ 1: Bồi  dưỡng  chính trị, tư tưởng đạo đức nhà giáo.

a) Các chỉ tiêu:

- 100% Giáo viên  không vi phạm pháp luật; không vi phạm đạo đức nhà giáo; thực hiện tốt quy chuẩn đạo đức nhà giáo; thực hiện tốt các quy chế, quy định chuyên môn

b) Các biện pháp:

  • Tham gia tích cực các đợt học tập chính trị trong năm; nhiệt tình và tích cực thực hiện tốt các cuộc vận động.
  • Tiếp tục thực hiện phương châm: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

2. NHIỆM VỤ 2:  Làm tốt công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học,  soạn giảng theo tinh thần chuẩn kiến thức kĩ năng.

a)    Các chỉ tiêu:

- 100%  giáo viên thực hiện tốt việc soạn giảng trước khi lên lớp, Chú ý đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo chủ động của học sinh, đảm bảo các yêu cầu về thí nghiệm thực hành. Ngoài ra phải gắn nội dung bài học với thực tiễn, rèn luyện phương pháp tư duy, năng lực tự học cho học sinh, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng đã quy định tại chương trình.

- 100% giáo viên sinh hoạt chuyên môn đầy đủ, thực hiện đúng chế độ cho điểm, coi trọng đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, tạo động lực thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học và học tập bộ môn.

- 45% giáo viên tham gia hội thi GV dạy giỏi cấp trường, thực hiện đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học.

- 85% học sinh đạt trung bình bộ môn  trở lên

- 100% giáo viên tham dự đủ các buổi tập huấn chuyên môn của ngành tổ chức, các buổi hội họp của trường và sinh hoạt tổ chuyên môn .

- 50% GV làm tốt công tác tự học, tự bồi dưỡng; tham gia viết SKKN

- 100% GV có nguồn học liệu mở, có 3 giáo án điện tử trong học liệu mở cá nhân

- 100% giáo viên dự giờ đầy đủ theo đúng quy định chuyên môn ( 4 tiết /GV; 6t tiết /GV đã giảng dạy dưới 3 năm; thông qua các tiết dạy trong hội thi giáo viên giỏi cấp trường để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Thực hiện góp ý, đánh giá xếp loại giờ dạy nghiêm túc không theo cảm tính. Động viên các giáo viên cố gắng sử dụng công nghệ thông tin để thiết kế bài dạy

- 100% GV được tổ trưởng  kiểm tra ký duyệt hồ sơ GV theo định kì và lịch báo giảng của GV hàng tháng.

- 100% GV đều được đánh giá từ khá trở lên khi được kiểm tra HĐSP

a)    Các biện pháp:

- Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định; theo dõi và cập nhật các số liệu kịp thời sau các đợt kiểm tra đánh giá học sinh.

- Tham gia sinh hoạt tổ đầy đủ, đều đặn và đúng kỳ. Đầu mỗi học kỳ, các giáo viên cùng thảo luận đề ra nội dung sinh hoạt tổ sao cho phù hợp và phong phú nhằm trao đổi và rút kinh nghiệm để nâng cao tay nghề cho nhau. Hàng tháng kiểm tra việc soạn giảng của các giáo viên thông qua kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Qua kiểm tra hồ sơ GV để nắm bắt và trao đổi với GV về sự đầu tư kiến thức khi soạn giảng với các bài dạy được phân công.

- Xây dựng kế hoạch sinh hoạt tổ từ đầu năm, phân công cụ thể cho các thành viên chuẩn bị các nội dung sinh hoạt đi sâu vào chuyên môn theo từng tháng đảm bảo buổi sinh hoạt có chất lượng và giáo viên thông qua đó có thể tháo gỡ các vướng mắc nảy sinh trong thực tế giảng dạy.

- GV tự xây dựng kế hoạch cá nhân  cụ thể  trong năm học

- Thực hiện tốt việc dự giờ thăm lớp theo quy định, nghiêm túc tổ chức việc góp ý rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dự

- Giúp BGH điều hành, đôn đốc, động viên, nhắc nhở các giáo viên trong tổ những công việc như: hiện tốt công việc giảng dạy và giáo dục học sinh ở lớp dạy, lớp chủ nhiệm; thực hiện tốt các quy chế, quy định của chuyên môn v.v… Giúp BGH  kiểm tra đánh giá khách quan chất lượng giảng dạy của giáo viên

- Hoàn thành kiểm tra hoạt động dạy học của tất cả các giáo viên trong tổ về các mặt: soạn giảng, chấm trả bài, dạy thay, dạy bù v.v…

- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chuyên môn của giáo viên nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Thực hiện tốt việc đánh giá thực chất, không vị thành tích.

- Tổ trưởng lập kế hoạch kiểm tra công việc chuyên môn của các giáo viên ngay từ đầu năm. Trao đổi, góp ý với giáo viên về quan điểm, mục tiêu, phương pháp và sự cải tiến phương pháp theo hướng đổi mới  đã nắm bắt qua kiểm tra hồ sơ. Khi dự giờ có thể báo trước hoặc dự đột xuất để nắm bắt thực tế tình hình: giảng dạy; việc thực hiện phân phối chương trình, việc sử dụng đồ dùng dạy học, việc hướng dẫn học sinh thí nghiệm thực hành v.v… của giáo viên.

- Kiểm tra thường xuyên về việc thực hiện chuyên môn của các giáo viên qua các công việc như: dự giờ; soạn giảng; hội thi tay nghề; việc thực hiện chuyên đề, việc thực hiện phân phối chương trình; việc sử dụng ĐDDH; việc chấm trả bài .…

- Chú trọng các tiết thực hành nhằm rèn luyện kĩ năng, vận dụng kiến thức đã học, các tiết dạy cần chú ý các kiến thức tích hợp  vào giáo dục đạo đức tư tưởng lối sống cho hs.

- Qua dự giờ thăm lớp nhằm nắm bắt tình hình thực tế lên lớp của giáo viên về các mặt: sự truyền đạt tri thức; phong cách đối xử sư phạm, cách giáo dục học sinh về nền nếp; thực hiện quy chế chuyên môn; cách xử lý các tình huống giáo dục, v.v… để rút kinh nghiệm cho giáo viên khi lên lớp.

- Triển khai và học tập các chuyên đề của ngành. Chọn các SKKN (của giáo viên) có tính khả thi để trao đổi với nội dung đi sâu vào những vấn đề thiết thực về đổi mới phương pháp giảng dạy của bộ môn.

4. NHIỆM VỤ 3:  Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, soạn đề kiểm tra theo ma trận.

a) Các chỉ tiêu:

- 100% GV có ma trận khi ra đề kiểm tra.

- 100% GV chấm trả bài nghiêm túc đúng parem và đúng thời gian theo quy định trả sửa bài kiểm tra, có nhận xét đánh giá từng bài cho hs (đối với bài tự luận).

- 100% có sổ lưu trữ bài kiểm tra và có kết quả tổng kết theo từng bài kiểm tra theo từng lớp.

- 100% GV tham gia ra đề lưu trữ chuyên môn.

- Chất lượng bài kiểm tra của GV: Bình quân khoảng 85% trên trung bình.

b) Các biện pháp:

- Kiểm tra đánh giá học sinh ở các bài kiểm tra định kỳ 15 + 45 phút . (Cần chú ý: Các đề kiểm tra phải bám theo sách chuẩn kiến thức kỹ năng; phân hóa đối tượng hs. Trong hệ thống câu hỏi tự luận cần có thêm phần tích hợp kiến thức đã dạy).

- Thực hiện việc ra đề theo các chuẩn kiến thức cơ bản; có kiểm tra đầy đủ các kỹ năng cơ bản: nhận biết, thông hiểu và vận dụng. Tăng cường câu hỏi đánh giá năng lực.

- Bài kiểm tra 45 phút:

+ Khối 12: 32 câu trắc nghiệm (mức độ làm tròn điểm 0.3;0.5;0.8)

+ Khối 10+11: 24 câu trắc nghiệm và 2 câu tự luận

- Tổ chức thực hiện kiểm tra đánh giá nghiêm túc chất lượng học tập của học sinh; thực hiện kiểm tra đánh giá chính xác và công bằng. Tổ chức thực hiện dạy thay, dạy bù, dạy bồi, dạy bồi dưỡng, nâng cao cho học sinh thực sự có chất lượng. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện soạn giảng nghiêm túc, đầy đủ.

3. NHIỆM VỤ 4: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

a) Các chỉ tiêu:

- 100% GV lên lớp với không khí tiết học thân thiện, ứng xử đúng mực.

- 100% GV luôn tôn trọng và biết lắng nghe ý kiến học sinh.

- 100% GVCN có kế hoạch hoạt động chủ nhiệm tốt, luôn bám sát lớp và thường xuyên liên lạc với PHHS.

b) Các biện pháp:

- Trong giảng dạy, hết sức chú trọng đến việc xây dựng môi trường dạy học: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, luôn định hướng việc cải tiến phương pháp và luôn phấn đấu dạy học theo hướng đổi mới phương pháp đã được tập huấn.

- Tạo tiết học có không khí thoải mái nhẹ nhàng, đảm bảo rằng mỗi tiết dạy là một tiết học thân thiện và mỗi ngày đến trường là một niềm vui đối với hs.

5) NHIỆM VỤ 5: Các hoạt động giáo dục bổ trợ cho chuyên môn

- Nhóm Sinh –CN: Hỗ trợ cho Đoàn trường trong hoạt động ngoại khóa về công tác giáo dục phòng chống ma túy, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cho khối 10 ở học kì I.

- Nhóm TD-QP: Chủ động lên kế hoạch cho hội khỏe phù đổng và hội thao quốc phòng.

- Nhóm GV dạy nghề: tuyên truyền, giải thích ích lợi của dạy nghề và học nghề cho hs, đồng thời tiến hành dạy và ôn tập tốt cho hs.

 - Kế hoạch thí nghiệm thực hành: GV đựoc phân công lên kế hoạch thực hành cho các tiết trong PPCT, mượn và kí xác nhận các tiết dạy theo đúng quy định. Thực hiện đầy đủ các tiết thực hành theo kế hoạch bộ môn.

- Xây dựng trang web của tổ: mỗi tổ viên hàng tháng đều có bài cho trang website về các vấn đề chuyên môn.

V. CHỈ TIÊU  PHẤN ĐẤU NĂM 2015-2016

Danh hiệu thi đua của tổ:                                            Tổ Lao động Tiên tiến.

Giáo viên giỏi trường:                                                          5

Lao động tiên tiến:                                                               12

CSTĐ cơ sở:                                                                         4

CSTĐ cấp Tỉnh:                                                                   1

Chuyên đề:                                                                            8 

Số lượng học sinh giỏi cấp Tỉnh:10 + 12:                           08

Chỉ tiêu chất lựong chung của các phân môn:                       85% trên TB

DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU                                                TỔ TRƯỞNG CM

 

PHAN THỊ MỘNG THU

 




 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai