Chào Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 27
Trong ngày: 876
Trong tuần: 3516
Lượt truy cập: 6536934


Lượt xem: 112


 

TRƯỜNG THPT ĐOÀN KẾT

TỔ TOÁN-TIN

 
  

 

 


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2016 -2017

 

A- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

1. Tình hình nhân sự

Tổng số

Nữ

Đảng viên

Biên chế (cơ hữu)

Hợp đồng, thỉnh giảng

Trình độ chuyên môn

Trên ĐH

ĐH

Khác

17

8

3

17

0

02

15

0

0

2. Thuận lợi – Cơ hội

- Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện giảng dạy của Nhà trường khá đầy đủ

- Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình công tác

- Là tổ khá đông thành viên nên có nhiều thuận lợi trong các hoạt động tập thể cần đông người, trong các công việc lớn cần chia sẻ trách nhiệm và dễ dàng trong việc phân công dạy thay.

- Nhiều GV làm công tác chủ nhiệm (7) nên có nhiều cơ hội gần gũi, tìm hiểu, chia sẻ để hỗ trợ HS trong học tập bộ môn.

3. Khó khăn - Thách thức

- Mục đích cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giảng dạy của Nhà trường, của Ngành đặt ra là khá lớn so với trình độ học tập của học sinh.

- Trình độ học sinh không đồng đều trong một lớp học (Do cách chia lớp)
- Tuyển sinh đầu vào quá thấp: 15,50 điểm cho ba môn (Văn- toán hệ số 2) do đó nhiều học sinh rất yếu về kiến thức toán học cơ bản, năng lực tư duy còn thấp và ý thức tự học chưa cao.

- Tuy đông thành viên nhưng là tổ ghép toán-tin, nhiều giáo viên phải dạy cả 2 môn nên việc triển khai, thảo luận về chuyên môn trong một buổi họp gặp nhiều khó khăn.

- Cũng do số thành viên đông nên tổ mất nhiều thời gian cho việc nhận xét đánh giá tiết dạy trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.

B- PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017    

- Căn cứ Chỉ thị số ....../CT-BGDĐT ngày ...... của  Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017;

- Căn cứ văn bản số ....../GDĐT-TrH ngày ...... của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016-2017;

- Căn cứ Kế hoạch số ....../KH-THPT... ngày ...... của trường THPT ...... về Kế hoạch năm học 20 ...-20 ...;

Căn cứ tình hình thực tế, tổ ...... xây dựng kế hoạch năm học 20 ...-20 ... như sau:

- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm.

  • Công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, tham gia hoạt động đoàn thể.
  • Thực hiện quy chế chuyên môn.
  • Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
  • Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn: tổ chức hội thảo, chuyên đề, thao giảng, bồi dưỡng giáo viên, tham gia trường học trực tuyến, sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học, sáng kiến kinh nghiệm,…
  • Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.
  • Tham gia các hội thi chuyên môn: khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học, giáo án tích hợp, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn, thi giáo viên dạy giỏi,…
  • Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, tiết học ngoài nhà trường,…

- Phương hướng, nhiệm vụ khác.

 

1. Xây dựng kế hoạch dạy học và thực hiện

+ Tổ xây dựng kế hoạch chung, mỗi GV căn cứ kế hoạch tổ xây dựng kế hoạch day học cho riêng mình.

+ Bản thân môn toán mỗi chương chính là một chủ đề dạy học. Chẳng hạn chủ đề Vectơ, chủ đề phép biến hình…

+ Mỗi GV chủ động thực hiện đúng kế hoạch giảng day của mình

2. Vấn đề đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo đúng nghĩa là tổ chuyên môn.

3. Kiểm tra đánh giá

+ Thực hiện các tiết dạy nghiên cứu bài học

 

C- MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU

  1. 1.      Chỉ tiêu về dạy và học.

* Hoạt động chuyên môn

- 30% giáo viên tham gia hội giảng tổ trong đó 75% xếp loại giỏi.

- Giáo viên giỏi cấp trường: 5GV (T.Phương, T. Hoàng, cô Huyền, cô Quyên, T. Huệ )
- 3 nhóm giáo viên toán (3 khối) và một nhóm GV tin tham gia viết kinh nghiệm giảng dạy báo cáo tại tổ.

- 100% giáo viên tham gia tốt công tác nguồn học liệu mở .

       * Học sinh giỏi:

Môn Toán: Khối 12 đạt  3 giải; Khối 10:  3 giải; Khối 11:  4 giải (Cấp trường)

Môn tin: Không tổ chức bồi dưỡng

* Kết quả giảng dạy:


+ Bài thi học kỳ I, II :

Khối 10 đạt 70% TB trở lên
Khối 11 đạt 70% TB trở lên
Khối 12 đạt 65% TB trở lên
+ Trung bình môn  CN :
Khối 10 đạt 75% TB trở lên
Khối 11 đạt 75% TB trở lên
Khối 12 đạt 80% TB trở lên


  1. 2.      Các chỉ tiêu khác.

100% lớp chủ nhiệm đạt loại khá trở lên

D- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. 1.   Công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, tham gia hoạt động đoàn thể.

- Tham gia đầy đủ và nghiêm túc các lớp học tập, bồi dưỡng chính trị.
- Nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước.

- Thực hiện tốt quy chế của ngành, nội quy của cơ quan, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày giờ công lao động.

- Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh.

- Có tinh thần đoàn kết, tính trung thực trong công tác và quan hệ với đồng nghiệp.

  1. 2.   Thực hiện quy chế chuyên môn.
  • Xây dựng kế hoạch dạy học và thực hiện

+ Tổ xây dựng kế hoạch chung, mỗi GV căn cứ kế hoạch tổ xây dựng kế hoạch day học cho riêng mình.

+ Bản thân môn toán mỗi chương chính là một chủ đề dạy học. Chẳng hạn chủ đề Vectơ, chủ đề phép biến hình…

+ Mỗi GV chủ động thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy của mình

  • Mỗi GV phải thực hiện đúng qui chế chuyên môn, của ngành, của nhà trường
  1. 3.   Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

* Phương pháp dạy học

- Theo hướng phát triển năng lực HS

- Lấy HS làm trung tâm, phát huy tính tích cực, tự học và sáng tạo

- Dạy kỹ lý thuyết, yêu cầu HS nắm vững kiến thức toán học cơ bản

- Rèn luyện kỹ năng trình bày chặt chẽ của HS

- Tích cực sử dụng CNTT trong tiết học, trao đổi với HS qua mạng (HSG)

* Kiểm tra đánh giá

- Nội dung: Kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng

- Hình thức: tự luận 100%, rèn luyện kỹ năng trình bày

- Qui trình thực hiện:

+ Làm ma trận đề, đề thi, đáp án;

+ chấm trả bài, sửa bài thật kỹ cho học sinh, qua đó rèn kỹ năng trình bày

+ Lưu ma trận đề, đề thi, đáp án và một số bài làm của HS

- xây dựng ngân hàng đề thi

- Đề cương ôn tập cuối kỳ, cuối năm: Căn bản, đa dạng, SGK

  1. 4.   Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn:

- Thực hiện sinh hoạt tổ tập trung vào các vấn đề của môn học

- Mỗi buổi họp tổ sẽ đề xuất và trao đổi hướng giảng dạy một số nội dung khó trong các bài học sắp tới.

- Thực hiện 4 tiết nghiên cứu bài học (1tiết/khối đối với môn toán và 1 tiết tin) giao cho 4 nhóm GV phụ trách

+ Nhóm 1: Khối 10, nhóm trưởng Hoàng Ngọc Huệ

+ Nhóm 2: Khối 11, nhóm trưởng Tần Thế Anh

+ Nhóm 3: Khối 12, nhóm trưởng Đinh Quang Minh

+ Nhóm tin: nhóm trưởng Lê Quốc Hoàng

Nhóm GV thảo luận soạn giáo án, phân công dạy mẫu, rút kinh nghiệm cho toàn tổ và lưu hồ sơ.

-         Thực hiện trao đổi chuyên môn qua trường học kết nối

  1. 5.   Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.

 - Bồi dưỡng HSG: Thành lập 3 đội tuyển ở 3 khối. GV được phân công lên danh sách HS và lịch dạy cụ thể, báo cáo để nhà trường theo dõi. Mục tiêu cơ bản của việc bồi dưỡng là khắc sâu kiến thức cơ bản, bồi dưỡng năng lực tư duy vận dụng sáng tạo đồng thời nâng cao kỹ năng trình bày: chặt chẽ, thuyết phục. (Không tham lam việc dạy trước chương trình để nắm công cụ giải toán). Phân công cụ thể:

+ Khối 12: Thầy Minh, thầy Khanh

+ Khối 11: Thầy Thế Anh, thầy Phương

+ Khối 10: Thầy Huệ, thầy Tuân

-         Phụ đạo HS yếu: Thực hiện theo DS học sinh và phân công GV của nhà trường. Mục tiêu chủ yếu là củng cố kiến thức cơ bản cho HS, có chú ý đến kiến thức cơ bản các lớp dưới

  1. 6.   Tham gia các hội thi chuyên môn: khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học, giáo án tích hợp, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn, thi giáo viên dạy giỏi,…

- Động viên và hỗ trợ HS tham gia các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật

- Bổ sung các bài tập liên môn (Xác suất trong tin, các bài toán cơ học trong toán)

- Bổ sung một số BT mang tình thực tiễn.

- Thi GV dạy giỏi cấp trường (5GV)

  1. 7.   Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, tiết học ngoài nhà trường,…

- Dự kiến tổ chức thi giải toán và ra đề toán mang tính thực tiễn cho cả GV và HS cùng tham gia (Giao thầy Huệ, thầy Phương phụ trách)

E- KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ

Tháng

Nội dung kiểm tra

Giáo viên được kiểm tra

Thời gian kiểm tra

Người phụ trách

9/2016

 Hồ sơ CM của GV

Tất cả GV

12-17

TT, TP

10/2016

LĐSP

Nguyễn Thị Soạn

HK I

Vũ Quốc Khanh

11/2016

LĐSP

Mai văn Lâm

HK I

Tần Thế Anh

12/2016

Hồ sơ CM của GV

Tất cả GV

05-10

TT, TP

01/20 17

LĐSP

Vũ Thị Anh Thi

HK II

Vũ Quốc Khanh

02/2017

LĐSP

Trần Quang Tuân

HK II

Tần Thế Anh

3/2017

Hồ sơ CM của GV

Tất cả GV

06-11

TT, TP

4/2017

LĐSP

Lương Thị Hương

HK II

Lê Quốc Hoàng

 

F. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

Thời gian

Nội dung công việc

Người phụ trách

Ghi chú

8/2016

-    Ổn định hoạt động dạy và học.

-    Họp tổ góp ý dự thảo kế hoạch tổ

-    Phổ biến các quy định trong hoạt động.

-    Bồi dưỡng HSG khối 12

-    Xây dựng kế hoạch dạy học.

-    Xâ dựng kế hoạch hoạt động của tổ.

-    Dạy theo kế hoạch dạy học

- GV toàn tổ

 

 

-  Thầy Minh, Khanh

-  Thầy thế Anh, Phương

-    Toàn tổ

 

9/2016

-    Khai giảng năm học.

-    Dạy học theo kế hoạch dạy học.

-    Thực hiện một tiết nghiên cứu bài học ở khối 10 (Nhóm Thầy Huệ)

-    Đăng ký viết đề tài

-    Bồi dưỡng HSG khối 12 - 11

-    Lập đội tuyển HSG khối 10, bồi dưỡng

-    Phụ đạo học sinh yếu

-    Kiểm tra hồ sơ chuyên môn.

- GV toàn tổ

- GV toàn tổ

- Thầy Huệ, thầy Tuân

 

- GV, Tổ trưởng

- GV được phân công

- Thầy Huệ

- Cô mai, thầy Tuân..

- Tổ trưởng , tổ phó

 

10/2016

-    Dạy học theo kế hoạch dạy học

-    Thực hiện câu lạc bộ thi giải toán

-    Thi GV giỏi tiết tự chọn

-    Báo cáo chuyên để của GV dự thi GVG

-    Kiểm tra LĐSP học kỳ I

-    Kiểm tra tập trung Khối 10

-    Bồi dưỡng HSG 3 khối .

-    Phụ đạo học sinh yếu

- GV toàn tổ

- Thầy Huệ , thầy Phương

- GV dự thi 

- GV dự thi

- Tổ trưởng, tổ phó

- GV toàn tổ

- GV được phân công

- GV được phân công

 


 

11/2016

-    Dạy học theo kế hoạch dạy học

-    Hội thi GV dạy giỏi cấp trường (tiết bốc thăm)

-    Kiểm tra tập trung khối 11

-    Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên

-    Phụ đạo HS yếu khối 10,11,12

-    Kiểm tra LĐSP học kỳ I

-    Bồi dưỡng HSG 3 khối

-    Tổng kết thi giải toán đợt 1 và phát động đợt 2

- GV toàn tổ

- GV dự thi

 

- GV toàn tổ

- Tổ trưởng – Tổ phó

- GV được phân công

-Tổ trưởng , tổ phó

- GV được phân công

- Thầy Huệ, thầy Phương

 

12/2016

-    Dạy học theo kế hoạch dạy học

-    Ôn tập HKI

-    Phân công ra đề cương, đề thi, duyệt đề thi HKI.

-    Coi chấm thi.

-    Báo cáo chuyên đề.

- GV toàn tổ

 

 

- Tổ trưởng

- GV toàn tổ

- GV dự thi GV giỏi

 

1/2017

-    Thực hiện CT HKII

-    Họp đánh giá sơ kết hoạt động của tổ trong HKI.

 

- GV toàn tổ

 

- GV, Tổ trưởng

 

 

2/2017

-    Dạy học theo kế hoạch dạy học

-    Kiểm tra LĐSP

-    Báo cáo chuyên đề.

-    Bồi dưỡng HSG khối 11 ,10

-    Kiểm tra tập trung khối 10

- GV toàn tổ

- Tổ trưởng , tổ phó

- GV dự thi GV giỏi

- GV được phân công

- GV toàn tổ

 

3/2017

-    Dạy học theo kế hoạch dạy học

-    Tổ chức chuyên đề HKII

-    Thanh kiểm tra GV.

-    Bồi dưỡng HSG khối 11 ,10

-    Kiểm tra tập trung khối 11, 12

- GV toàn tổ

- GV dự thi GVG

- Tổ trưởng , tổ phó

- GV được phân công

- GV toàn tổ

 

 

4/2017

-    Dạy học theo kế hoạch dạy học

-    Phân công ra đề cương, đề thi, duyệt đề thi HKII

-    Tăng cường ôn tập cho HS

-    Kiểm tra LĐSP

GV toàn tổ

Tổ trưởng

 

- GV toàn tổ

- Tổ trưởng , tổ phó

 

5/2017

-    Hoàn thành chương trình năm học.

-    Coi, chấm thi HKII

-    Họp tổ tổng kết năm học

- GV toàn tổ

- GV toàn tổ

- GV toàn tổ

 

6/2017

-    Hoàn thành hồ sơ tổ

-    Coi thi tuyển sinh 10, THPT Quốc gia

Tổ trưởng

GV được điều động

 

 

V. Danh hiệu thi đua của Tổ

Tổ Toán phấn đấu đạt các chỉ tiêu thi đua sau đây :

                - 100% giáo viên đạt danh hiệu LĐTT trở lên. Có 3 giáo viên trong tổ đạt CSTĐ

- Đạt danh hiệu tập thể lao động Tiên Tiến.

 

G. ĐỀ XUẤT – KIẾN NGHỊ.

- Để nghị nhà trường đầu tư mua mới phòng máy tính HS để đáp ứng nhu cầu thực hành của các em.

- Tập trung nâng cao chất lượng các tiết học thường ngày.

 

 

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi họ tên và đóng dấu)

 

 

 

Tân Phú, ngày   20  tháng  08  năm 2016

TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

(Ký và ghi họ tên)

 

 

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai