Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 8
Trong ngày: 333
Trong tuần: 2999
Lượt truy cập: 5718418


Lượt xem: 326


ĐẢNG BỘ HUYỆN TÂN PHÚ

ĐẢNG UỶ TRƯỜNG THPT ĐOÀN KẾT

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Tân Phú, ngày 10 tháng 02 năm 2017

 

 

BÁO CÁO

Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của cấp ủy Đảng bộ năm 2016 theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII)

         

             Căn cứ kế hoạch số 60-KH/HU ngày 03/02/2017 của Huyện ủy Tân Phú về việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình, phê bình đối với cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên các cấp theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII).

 Căn cứ CV số 341 – CV/BTCHU ngày 02/02/2017 của Huyện ủy Tân Phú về việc hướng dẫn một số nội dung bổ sung đánh giá chất lượng tổ chức đảng đảng viên 2016

             Ban Chấp hành Đảng bộ trường THPT Đoàn Kết nghiêm túc kiểm điểm những ưu, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016 như sau:

  1. I.                  Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường

-Triển khai kịp thời chủ trương, qui định của Đảng, chính sách pháp luật của nàh nước, nhiệm vụ của ngành của Sở GDĐT

    -Tích cực tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết do các cấp Đảng và ngành giáo dục tổ chức.

- Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đội ngũ đảng viên, giáo viên, nhân viên của nhà trường về Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

- Xây dựng khối đoàn kết nội bộ, thống nhất cao trong mọi hoạt động; tham gia tốt các hoạt động chính trị, xã hội ở địa phương; thực hiện tốt chế độ công khai, dân chủ trong nhà trường, theo tinh thần cuộc vận động “Dân chủ-Kỉ cương-Tình thương-Trách nhiệm”

- Luôn nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, các đồng chí đảng viên gương mẫu trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn.

        - Kết quả xếp loại viên chức năm học 2015 -2016 như sau:

Xếp loại Xuất sắc nhiệm vụ:  17/88 – tỷ lệ: 19.3 %;

Xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 66/88 - tỷ lệ: 75%;

Xếp loại Hoàn thành nhiệm vụ: 5/88 - tỷ lệ: 5.7%;

- Giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến: Tổng số : 72/77; tỷ lệ: 93.5%

- Số giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2015 -2016 như sau: 27/77 GV  tỷ lệ: 35.06 % ;

- Có 84 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 14 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 02 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 11 cá nhân nhận giấy khen Sở GD-ĐT.

- Kết quả duy trì sĩ số:

+Tổng số học sinh đầu năm:     1309

+ Tổng số học sinh cuối năm: 1295

+Số học sinh chuyển đi:      19         

+Số học sinh chuyển đến:     14       

   + Tổng số học sinh bỏ học: 12hs  tỉ lệ: 1 %

       - Chất lượng giáo dục :

 

+Tỉ lệ học sinh lên lớp:  98,91 %

+Số học sinh Tốt nghiệp THPT:  380/391 tỉ lệ: 97.19 %

   Học sinh giỏi: 02 giải HSG cấp quốc gia, 91 giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Chất lượng giáo dục: 2015-2016

Hạnh kiểm

Tổng số HS

Hạnh kiểm

Tốt

Khá

TB

Yếu 

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

1295

1063

82,08

214

16,53

18

1,39

0

0

 

           Học lực

Tổng số HS

Học lực

Giỏi 

Khá

TB 

Yếu 

Kém

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

1295

155

11,97

600

46,33

487

37,61

50

3,86

3

0,23

          - Giữ vững các tiêu chuẩn trường Đạt chuẩn quốc gia.

- Tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

II. Việc lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội trong nhà trường và thực hiện phát động phong trào thi đua:

-Đảng bộ nhà trường đã luôn quan tâm chỉ đạo việc xây dựng các đoàn thể trong nhà trường vững mạnh góp phần thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

- Tổ chức phát động thi đua trong năm học theo từng chủ đề gắn với các ngày lễ lớn nhằm thực hiện chỉ tiêu kế hoạch  nhiệm vụ năm học của đơn vị; được tổ chức phát động từ đầu năm học và được đánh giá rút kinh nghiệm sơ kết, tổng kết vào cuối mỗi chặng thi đua và vào cuối năm học làm căn cứ để  xét các danh hiệu thi đua khen thưởng vào cuối năm học. Trọng tâmđẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt ” gắn liền với đổi mới phương pháp, ứng dụng CNTT sử dụng đồ dùng dạy học nâng cao chất lượng hiệu quả mỗi giờ lên lớp; tổ chức tốt phong trào nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, tập trung vào các đề tài, sáng kiến kinh nghiệm trong đổi mới công tácquản lý, phương pháp dạy học; hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học

 

 Kết quả năm học 2015-2016:

- Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc.

- Đoàn trường đạt vững mạnh xuất sắc.

III. Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh

1. Ưu điểm:

 Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong Ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ; làm rõ quyền hạn trách nhiệm của tập thể, cá nhân nhất là vai trò người đứng đầu cấp uỷ, BGH nhà trường trong việc xây dựng kê 1hoạch triển khai nội dung chỉ đạo thực hiện gắn với hiệu quả công việc, lấy hiệu quả công việc mà tập thể và cá nhân phụ trách đạt được để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và hiệu quả công tác.  Nêu cao tinh thần trách nhiệm tính tiên phong gương mẫu của từng đảng viên nhất là trong chi ủy. Tổ chức họp Đảng bộ,chi bộ hàng tháng đúng thời gian qui định. Nội dung sinh hoạt chi bộ đúng theo chỉ thị 10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban bí thư trung ương Đảng.  

- Xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của đơn vị; qui chế dân chủ, tất cả mọi công việc đều thực hiện theo nguyên tắc công khai – dân chủ. Nội bộ đoàn kết không có hiện tượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của giáo viên, nhân viên cũng như phụ huynh học sinh; phổ biến rộng rãi luật giáo dục đến toàn thể HĐSP và CMHS. Từng bước nắm và hiểu rõ luật giáo dục; tránh vi phạm và thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của từng thành viên. Xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát đảng viên trong chi bộ về việc chấp hành Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ thực hiện qui định của Đảng và nhà nước; Tổ chức đánh giá, phân loại đúng thực trạng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Thực hiện đánh giá viên chức hàng năm, đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên để bố trí sắp xếp phù hợp với từng đối tượng. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lượng lẫn chất lượng, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức lối sống tốt; có trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy và năng lực quản lý đáp ứng với nhu cầu của xã hội hiện nay. Hàng năm nhà trường đều kiến nghị với với cấp có thẩm quyền để đề cử giáo viên tham dự các lớp học nâng cao trình độ, đồng thời tạo điều kiện để giáo viên đăng kí tự học nâng cao trình độ; Phổ biến triển khai, đưa vào nghị quyết, qui chế, chủ đề năm học đến Hội đồng sư phạm nhằm đề cao vai trò trách nhiệm, ý thức của đội ngũ.

2. Hạn chế:

- Việc thực hiện kế hoạch giám sát chưa đúng tiến độ về thời gian dự kiến.

- Nội dung sinh hoạt ở một số chi bộ chưa thật phong phú

- Vẫn còn đảng viên giáo viên chưa chủ động tích cực trong công việc được giao.

3. Nguyên nhân:

- Chưa thường xuyên nhắc nhở các đồng chí được phân công kiểm tra, giám sát báo cáo trong phiên họp chi bộ hàng tháng.

- Còn nể nang trong góp ý đánh giá

IV. Kết quả thực hiện các giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và những vấn đề phát sinh sau kiểm điểm; chủ trương, biện pháp phát hiện, giáo dục, đấu tranh, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của tập thể và cá nhân thuộc cấp mình quản lý; vấn đề phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết nội bộ trong tập thể lãnh đạo; kết quả công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên và việc thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm; niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với cấp ủy, tổ chức đảng hoặc lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

 Tất cả đảng viên trong đảng bộ đều nghiêm túc kiểm điểm theo tinh thần nghị quyết TW4 soi rọi vào mỗi tổ chức cá nhân nhận thức được những hạn chế và đề ra phương hướng khắc phục

Sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), chi bộ nhà trường đã thực hiện các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm:

- Tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện qua công việc hàng ngày. Thực hiện tốt cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư trong công việc, gương mẫu rèn luyện nâng cao đạo đức, lối sống gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

- Xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra nội bộ của Hiệu trưởng trong năm học 2015-2016, tăng cường việc dự giờ để chỉ đạo kịp thời công tác chuyên môn.

- Tiếp tục phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết nội bộ trong tập thể lãnh đạo nhà trường.

- Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên đúng theo quyết định số 25-QĐ/TW ngày 24/11/2006 của Bộ chính trị. Kết quả: Tất cả đảng viên trong chi bộ chấp hành tốt qui định những điều đảng viên không được làm, không có biểu hiện suy thoái đạo đức, lập trường tư tưởng chính trị.

V. Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Quyết định số 272-QĐ/TU ngày 24/7/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt ở các cấp, các ngành trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

- Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về  trong cán bộ đảng viên, giáo viên và học sinh nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống.

- Tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ, cơ quan.

- Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động, nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm.

- Lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai thực hiện theo phương châm trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./

 

    Nơi nhận:

- BTV Huyện ủy (B/c);

- Đảng ủy;

- Lưu.

 

T/M ĐẢNG ỦY

BÍ THƯ

 

 

 

 

 

Nguyễn Văn Hiển

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai