Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 10
Trong ngày: 321
Trong tuần: 3150
Lượt truy cập: 5720295


Lượt xem: 69


HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA CÁC BUỔI SINH HOẠT CHI BỘ

     Sinh hoạt chi bộ là sinh hoạt chính trị thường kì của chi bộ, đều đặn mỗi tháng một lần, tất cả đảng viên trong chi bộ đều sinh hoạt đảng. Ở đó mỗi đảng viên được bàn bạc, thảo luận, quyết định các chủ trương giải pháp thực hiện công việc và xây dựng đảng.

     Như thường lệ, chiều ngày 4/7/2020 vừa qua Chi bộ khối Xã Hội tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kì tháng 7. Đồng chí Phạm Thanh Lam - Bí thư chi bộ thông qua các nội dung sinh hoạt đúng trình tự và đầy đủ nội dung: bản tin nội bộ, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết tháng 6, triển khai dự thảo Nghị quyết tháng 7…   mọi người nghiêm túc lắng nghe và thảo luận sôi nổi, để cho ra Nghị quyết của chi bộ.

     Cũng trong buổi sinh hoạt này, chi bộ Xã hội còn thực hiện sinh hoạt chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với nội dung “Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy mẫu mực, tận tâm, sáng tạo”. do đồng chí Nguyễn Đức Hùng báo cáo.

h_12

     Hồ Chí Minh –  vị cha già kính yêu của dân tộc, người thầy vĩ đại của thế hệ trẻ. Tìm hiểu về Bác, học tập Bác là một điều phải làm suốt cuộc đời mỗi con người và cho cả thế hệ mai sau. Xác định rõ tầm quan trọng của giáo dục mà trực tiếp thực hiện là người thầy. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, vấn đề then chốt quyết định chất lượng giáo dục chính là đội ngũ người thầy giáo và cán bộ quản lí giáo dục. Vì vậy, trong chuyên đề của mình, đồng chí Đức Hùng đã trình bày một cách ngắn gọn khoa học, làm nổi bật lên được tính thiết thực của chuyên đề, nó gắn liền phù hợp với môi trường làm việc là trường học. Vai trò của của người thầy dù ở bất kì thời đại nào cũng vô cùng quan trọng.

     Trước hết, hình ảnh người thầy là một người mẫu mực, khiêm tốn, giản dị nêu gương trong tác phong, nói đi đôi với làm, không ngừng học học hỏi, trau đồi chuyên môn, luôn luôn trăn trở, gắn bó với nghề.

     Thứ hai, người thầy là người tận tâm chủ động cống hiến hết mình cho công việc. Tận tâm chính là sự trách nhiệm và chuyên cần của mỗi người thầy.

     Thứ ba, hình ảnh người thầy gắn liền với sự sáng tạo trong chuyên môn. Trong thời đại mới, người thầy biết ứng dụng CNTT vào giảng dạy, người thầy vận dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy để khơi gợi sự đam mê học hỏi trong mỗi học sinh.

     Từ việc thảo luận chuyên đề qua mỗi buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đã đóng góp thảo luận một cách sôi nổi nhiệt tình, nhiều ý kiến rất sáng tạo có thể ứng dụng vào thực tế. Qua chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ ý thức được vị thế, vai trò của người thầy trong thời đại 4.0 ngày này, thường xuyên tích lũy kiến thức, tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, phương pháp sư phạm, để thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Cô Mai Thị Liên - CB Xã hội

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai