Đang truy cập: 10 Trong ngày: 381 Trong tuần: 2934 Lượt truy cập: 6566105 |
TRƯỜNG THPT ĐOÀN KẾT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ SINH-CN- TDQP. Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.
Ngày 10 tháng 9 năm 2015
KẾ HOẠCH SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ, NĂNG LỰC SƯ PHẠM VÀ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM NĂM HỌC 2015 - 2016
- § Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015 – 2016 của Sở GD – ĐT
- § Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THPT ĐOÀN KẾT. Tổ xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề năm học 2015 – 2016 như sau:
I/. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi
a. Điểm mạnh
Gv nhiệt tình, yêu nghề, ham thích học hỏi.
b. Thời cơ
- Chủ trưong đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá của BGD đã đựoc triển khai nhân rộng trong các trừong học ,các tổ CM, đặt biệt là trừong THPT Đoàn Kết.
- Các tổ chuyên môn chủ động về PPCT
2. Khó khăn:
a. Điểm yếu
- Trình độ hs không đều, sách giáo khoa quá tải.
- Một số Gv còn dạy theo phưong pháp truyền thống, chưa thật sự đổi mới phưong pháp trong tất cả các tiết dạy
b. Thách thức
- Kiến thức sách giáo khoa còn quá tải vì vậy ảnh hưởng lớn đến việc đổi mới phương pháp
- GV còn đang thời điểm nghiên cứu vì vậy việc đổi mới phưong pháp chưa đồng đều và liên tục ở các tiết dạy
II.CÁC MỤC TIÊU :
1. Mục tiêu 1: Về năng lực hiểu biết
- Giúp GV hiểu được sinh hoạt chuyên môn theo nâng cao năng lực
- Giúp GV hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của cá nhân với tập thể.
2. Mục tiêu 2:Về năng lực thực hành
- Giúp Gv có kĩ năng quan sát và phân tích vấn đề
- Giúp Gv biết cách đưa ra các ý kiến chia sẻ, phản hồi dựa trên những quan sát về các vấn đề thực tế , về nguyên nhân và giải pháp để giải quyết vấn đề.
- Giúp gv hoàn thiện mình về năng lực chuyên môn giảng dạy và khẳng định uy tín của mình trước đồng nghiệp và hs
3. Mục tiêu 3: Về thái độ
- Giúp Gv có niềm tin mạnh mẽ vào kết quả sinh hoạt CM và sẵn sàng học hỏi lẫn nhau từ đồng nghiệp để phát triển CM
- Chia sẻ với đồng nghiệp, với những khó khăn trong giảng dạy trong việc tìm tòi kiến thức và khám phá kiến thức mới.
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH VÀ HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ:
- Bước 1.Tổ trưởng CM chọn nội dung cần bồi dưỡng
- 2. Bước 2.TTCM lên kế hoạch nội dung bồi dưỡng
- 3. Bứớc 3 . Chọn cử GV thực hiện nội dung bồi dưỡng
- Bước 4. Gv được chọn cử báo cáo nội dung đã chuẩn bị
- 5. Bứơc 5.Họp tổ, thảo luận nội dung bồi dưỡng
- Bứơc 6. Đánh giá kết quả đạt được
- Bứơc 7.Thống nhất thành nghị quyết chung và tiến hành thực hiện
IV. THỜI GIAN TIẾN HÀNH:
HỌC KÌ 2: Tháng 2- GV thiết kế và dạy minh họa: Thầy Trần Văn Tuấn (nội dung chuyên đề)
HỌC KÌ 2: Tháng 2- GV thiết kế và dạy minh họa: Thầy Phan Bá Quy (nội dung chuyên đề nâng cao chất lượng giờ sinh hoạt lớp chủ nhiệm lớp).
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG CM
PHAN THỊ MỘNG THU
CÁC BÀI MỚI HƠN
CÁC BÀI CŨ HƠN
|
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn KếtĐịa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai