Chào Mừng Ngày Thành Lập Đoàn Thanh Niên 26-03-2024 !

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Đang truy cập: 10
Trong ngày: 310
Trong tuần: 2983
Lượt truy cập: 5718379


NÂNG CÁNH ƯỚC MƠ TỪ NHỮNG TRANG SÁCH NHỎ!
Lượt xem: 417

 

 

  NÂNG CÁNH ƯỚC MƠ TỪ NHỮNG TRANG SÁCH NHỎ!

Phong trào khuyến học khuyến tài ở trường Đoàn Kết luôn được tổ chức thường xuyên và ngày càng lan tỏa đến nhiều tổ chức cá nhân trong và ngoài huyện. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời và thiết thực từ các nguồn quỹ này đã giúp đỡ không ít cho nhiều em học sinh khó khăn của nhà trường có thêm động lực và niềm tin vào cuộc sống. Từ đầu năm học đến nay nhà trường đón nhận nhiều sự yêu thương trân quý từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân như trao học bổng trong dịp lễ khai giảng, hay chương trình “Mùa xuân cho em” trong hội diễn văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân…Và còn có một phong trào rất hay, rất ý nghĩa đó là xây dựng tủ sách cho nhà trường nhằm phát triển văn hóa đọc cho học sinh và còn để khẳng định rằng “ sách luôn là một kho tàng tri thức vô giá của nhân loại”.

                   dk1

Anh Thomas Thế Anh Phạm trao tặng tủ sách cho nhà trường.

“ Một cuốn sách hay có thể thay đổi cuộc đời bạn”, ý nghĩa câu nói này đã được minh chứng từ thời xa xưa cho tới giờ. Với học sinh đang trong thời đại công nghệ 4.0 thì việc đọc sách giấy cũng là một trải nghiệm không hề bình thường như thế hệ trước. Các em đang có rất nhiều lựa chọn hiện đại đầy mê hoặc trong internet. Nhưng rất mừng là còn nhiều học sinh của trường Đoàn Kết vẫn đầy đủ đam mê khi được cầm trên tay những cuốc sách. Trí tưởng tượng tha hồ bay bổng, tiếp cận đủ bao nhiêu là tri thức của nhân loại được tích lũy từ cổ chí kim. Học hỏi nhiều điều từ cách đối nhân xử thế thường ngày cho tới hình thành ước mơ theo gương các bậc tiền nhân vĩ đại của cả thế giới. Khi một cuốn sách đến tay người đọc thì hoàn toàn không hề phân biệt tôn giáo giàu nghèo hèn sang, nó chứa đủ tất cả những hiểu biết tri thức về mọi lĩnh vực của đời sống , có thể vượt thời gian và vượt không gian. Mỗi một cuốn sách là một thế giới riêng đầy màu sắc mà chỉ cần mở cánh cửa nhỏ ấy ra là chúng ta thỏa sức tìm tòi học hỏi.

                    dk2

    Giờ đọc sách của học sinh trong thư viện trường.

Để nuôi dưỡng ước mơ từ việc đọc sách, trường Đoàn Kết đã từng và sẽ còn nhận được nhiều sự hỗ trợ đồng hành từ các thầy cô giáo, quý mạnh thường quân và các cựu học sinh. Năm  2014 thư viện trường đã nhận được sự ủng hộ từ lớp 12a1 ( khóa 2001-2004) và thầy Cáp Kim Dũng với gần 25 triệu đồng để mua các đầu sách chủ yếu về các phương pháp học tập, cách giải nhanh bài tập trắc nghiệm… Đầu năm học 2022-2023 nhà trường rất vui mừng được nhận tủ sách từ chương trình “Ươm mầm trí tuệ IV”  của anh Thomas Thế Anh Phạm về các chủ đề như kiến thức phổ thông, hành trình chinh phục và thực hiện hoài bão kích thích khả năng tư duy mới mẻ sáng tạo cho người đọc. Gần đây nhất là của tập thể lớp 12a2 ( khóa 2009-2012) và cô Quốc Vương với nhiều đầu sách về các chủ đề như phát triển kĩ năng sống, giáo dục đạo đức hay về các bí quyết khởi nghiệp cũng như trải nghiệm thực tế khám phá thế giới. Thực sự rất đáng quý vì sách là nơi lưu giữ những tinh hoa, kiến thức bổ ích và có vai trò rất quan trọng với sự hình thành thế giới quan và nhân cách sống cho tuổi mới lớn đang rất khát khao tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh.

                         dk3

Cô Vương đại diện lớp 12a2 ( khóa 2009-2012) trao tặng sách cho thư viện trường

Trong khi hầu hết các thư viện hiện nay đều hoạt động cầm chừng nếu không muốn nói là vắng vẻ đìu hiu thì với trường Đoàn Kết thì ngược lại. Sự tâm huyết của cô Mai Thư đã tạo không khí dễ chịu làm cho các em hào hứng hơn khi vào thư viện. Các đầu sách được xếp ngăn nắp gọn gàng theo từng chủ đề, mỗi cuốn sách đều được bọc bìa cẩn thận có ghi số rõ ràng và có mã vạch quản lý. Có phần mềm hỗ trợ ghi từng đầu sách, thống kê số lượt mượn và cả máy quét thẻ hiện đại. Mỗi học sinh có thẻ mượn sách có thể quét  mã nhanh chóng không cần tốn nhiều thời gian chờ đợi xếp hàng. Sự thân thiện của cô quản thư và thủ tục nhanh gọn thể hiện rõ trong các giờ nghỉ có rất nhiều lượt học sinh đến đọc hay mượn về nhà.

 “Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ” Sách đâu chỉ đơn thuần là những tờ giấy hay những con chữ vô tri mà thực sự là kho tàng với những ai biết yêu quý và trân trọng. Hàng năm tổ Ngữ Văn trường Đoàn Kết đều có hoạt động bổ trợ chuyên môn là tổ chức cuộc thi “ Viết về cuốn sách tôi yêu” .Thật dễ thương hồn nhiên làm sao khi có những nhận xét trong trẻo đúng chất học trò trong nhiều bài viết. Nhưng cũng không ít bài các em rất mạnh dạn bày tỏ những suy nghĩ chính kiến riêng về một vấn đề hay một nhân vật nào đấy. Sân  chơi này không chỉ dành riêng cho các em yêu thích bộ môn xã hội còn cả cho nhiều em rất giỏi tự nhiên khi bàn về các chủ đề nghe có vẻ khô cứng như Triết  hay Toán học. Cuộc thi này giúp chia sẻ giới thiệu cuốn sách mà các em yêu thích từ đó truyền cảm hứng khơi dậy khát vọng cống hiến có thể làm thay đổi nhận thức của bản thân. Lan tỏa nguồn cảm hứng và sự thúc đẩy con người vươn lên trong mọi nghịch cảnh, chiến thắng chính mình và sống xứng đáng với chính mình.

              dk4

     Trao tặng giải “ Viết về cuốn sách tôi yêu” năm 2023

“Trao cần câu hay cho con cá?” là một đạo lý cơ bản của con người. Mỗi cuốn sách trong thư viện là một tấm lòng thơm thảo từ nhà tài trợ. Cuốn sách không chỉ chứa đựng một kho tàng tri thức mà còn gói ghém bao nhiêu là tình cảm từ người đi trước ưu ái dành cho thế hệ sau. Giữ gìn phát huy văn hóa đọc luôn có ý nghĩa lớn trong việc trau dồi mở mang tri thức và vốn sống cho người đọc. Xin cảm ơn quý nhà tài trợ, các thầy cô giáo và các em cựu học sinh đã quan tâm đến nhà trường luôn tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực cho các thế hệ học sinh Đoàn Kết hôm nay vững tin bay cao và bay xa hơn nữa!

                      Đoàn Kết ngày 4 tháng 4 năm 2023

                          GV: Võ Thị Quốc Vương- Tổ Hóa Sinh

 

 

 

 

ĐC Mail Ban Quản Trị: quantriwebdk@gmail.com
Quản Trị : Thầy Lê Quốc Hoàng - DĐ: 0903.830.245
Email: lequochoangtp@gmail.com Hoặc lehoang125tp@gmail.com
Phòng CNTT Trường THPT Đoàn Kết
Địa Chỉ: Khu 7, TT. Tân Phú - H.Tân Phú - Đồng Nai